วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: Chanel - Egoiste

Chanel - Egoiste 

เวลาพูดถึงน้ำหอมผู้ชายของ Chanel รุ่น Egoiste เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงแน่ๆ เพราะเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่เปิดทางการเป็นโทนร่วมสมัยของยุค 90 ได้อย่างน่าดูชมและดมกลิ่นอย่างมาก รวมถึงฮิตเสียด้วย (ก็ชื่อแบรนด์ปะว่าเป็น Chanel จะไม่ฮิตก็เกินไปแล้ว) และอยู่ยงคงกระพันมาจนถึงทุกวันนี้ แม้ว่ากลิ่นอายตามยุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงก็ตาม เช่นนั้นได้เวลาปลดปล่อยความดีงามของกลิ่นกันหน่อยแล้วว่า Egoiste จะเป็นอย่างไรบ้าง 

เปิดตัวกันด้วย กลิ่นอาย Spicy เครื่องเทศโทนเผ็ดปร่าวูบขึ้นมาเลยกับการเป็นเมล็ดผักชีพร้อมกับการเอากลิ่นกุหลาบเจือไม้หอมติดซ่าๆ ที่เป็นโทนของ Rosewood (ไม้ประเภทหนึ่งที่จะมีกลิ่นอายติดกุหลาบแบบโปร่งๆ สว่างๆ) และจะมีกลิ่นอาย Citrus ของส้มให้มีมิติของความสดชื่นบางๆ เข้ามาแจมด้วย เพียงแค่ช่วงเปิดก็จะสัมผัสความรู้สึกของกลิ่นอายสไตล์คลาสสิคที่แฝงอยู่ในน้ำหอมได้แล้ว แต่ไม่ได้คลาสสิคจ๋าแบบสุภาพบุรุษใส่ทักซิโด้และหมวกทรงสูงแบบย้อนยุคและไม่ได้มาสายสดชื่นแต่ประการใด เพราะโทนกลิ่นที่รองพื้นอยู่จะเป็นโทนอบอุ่นที่รองพื้นอยู่และจับต้องได้ชัดเจนมาก แบบมีโทน Animalic เจือๆ ด้วย จึงจะได้อารมณ์ลักษณะแบบร่วมสมัยคาบเกี่ยวระหว่างกลิ่นอายคลาสสิคและ Modern ได้ลงตัวมาก และโทนอบอุ่นที่รองพื้นอยู่นี่แหละจะกลายเป็นพระเอกหลักของงานในช่วงกลาง จากความเป็นอบเชยที่จะให้ความอบอุ่นเจือเผ็ดปนหวานอุ่นเด่นออกมาเต็มๆ แต่กลิ่นจะไม่ได้ออกทางนัวจ๋าแบบสไตล์น้ำหอมยั่วเสน่ห์ยุคใหม่ที่เรามักได้กลิ่นโทนอบเชยที่มาแน่นนัว เพราะการมาตัดทอนด้วยความนวลของกุหลาบและกลิ่นออกทางเขียวติดเผ็ดโปร่งๆ ของคาร์เนชั่นและแอบมีกลิ่นสไตล์กานพลูเผ็ดโปร่งเจือในช่วงนี้ ทำให้อบเชยจะอุ่นอวลๆ กำลังดี มีความขรึมๆ ปร่าๆ แมนๆ เข้าทางสไตล์คลาสสิค แต่ก็อ่อนโยนติดโรแมนติคละมุนเจือไปด้วย กลิ่นจะเริ่มมีความนวลขึ้นตามลำดับ จนจับได้ถึงกลิ่นอายของไม้จันทน์หอมที่นวลๆ เจือวานิลลาที่ติดโทนแป้งที่ค่อยๆ ดันขึ้นมาเรื่อยๆ ผสมผสานกับกลิ่นของอบเชย จนนำไปสู่ช่วงท้ายของกลิ่นที่เป็นกลิ่นอายนวลอวบอบอุ่นเจือความหวานติดแหลมบางๆ ของอบเชยที่เคล้ากับกลิ่นกุหลาบออกทางสะอาดนวล และในเนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนหนังให้จับต้องได้แต่ความ Animalic แบบสาปปลุกเร้าที่ปรากฎในวูบแรกของช่วงต้นนั้นได้หายไปกลายเป็นกลิ่นอายที่สนับสนุนกลิ่นโทนอบอุ่นให้มีความความเซ็กซี่แบบไม่โจ่งแจ้ง เลยได้ความติดหรูมีคลาสไปด้วยในตัว ซึ่งแบ่งการกระจายของกลิ่นให้เป็นโทนอบอุ่นปนหวานออกทางโทนแป้ง และให้กลิ่นที่ติดผิวออกทางนวลเย้ายวนกำลังดีแบบยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิว คุมโืนความร่วมสมัยได้ลงตัวมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป แต่เพราะว่ากลิ่นมีความคาบเกี่ยวและมาในโทนอบอุ่น เลยจะสร้างออร่าความเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งถ้าอายุเกิน 28 ปี แล้วใช้กลิ่นนี้จะมีออร่าความอบอุ่นดึงดูดแบบผู้ชายที่มีเสน่ห์ในความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาในระดับหนึ่งเสียด้วย แต่ไม่ได้เป็นป๋าอะไรขนาดนั้น เพราะมันมีโทนหรูหราด้วยเลยได้อารมณ์ติดคุณชายอบอุ่นประมาณนั้น ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป ที่ไม่ได้ไปสายลั่นล้าอะไรนัก และให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งกับออกกำลังกายไปได้เลย เดี๋ยวกลิ่นจะตีขึ้นจนจุกเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานนี่เข้าทาง ใส่ไปท่องราตรีก็พอได้อยู่ หรือถ้าใส่อยู่กับคนรักก็เข้าทีดูน่ากอดขึ้นไปอีกขั้นไรงี้ 

ความทน - ลงตัวมากที่ประมาณ 8 ชม. มีบวกลบบ้างอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายออกทางปานกลาง พอเข้าช่วงท้ายเป็นออร่ารอบๆ ตัว ที่อบอุ่นดึงดูดแบบมีระดับ 

ทิ้งท้าย - ถือว่าสมดุลย์กันเป็นอย่างดีเลยที่เป็นการเดินสายกลางร่วมสมัยที่เป็นเหมือนการเชื่อมต่อจากโทนคลาสสิคสู่ Modern ซึ่งเข้าไปเป็นหนึ่งในกลิ่นที่คลาสสิคเหนือกาลเวลาได้ไม่ยากเลย จึงไม่แปลกใจที่ยังได้รับความนิยมมาในจนถึงทุกวันนี้

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Chanel --> https://www.chanel.com/images/w_0.51,h_0.51,c_crop/q_auto,f_jpg,fl_lossy,dpr_2/w_1920/egoiste-packshot-default-114450-8800909393950.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น