วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: Phaedon - Pluie de Soleil

Phaedon - Pluie de Soleil 

ติดใจในความเรียบหรูของน้ำหอมแบรนด์ Phaedon และที่สำคัญขวดสวยดูดีมีพลังแบบเรียบขรึมน่าวางเรียงเป็น Colletions อย่างน่าประหลาด เช่นนั้นก็ต้องหาอะไรที่น่าสนใจมาดมกลิ่นเพิ่มกันหน่อย สบโอกาสเมื่อเห็นว่าน้ำหอมอยู่รุ่นหนึ่งมีกลิ่นสตรอเบอร์รี่ที่เป็น Unisex จากฝีมือการปรุงของสุคนธกรสุดหล่ออย่าง Pierre Guillaume ที่สร้างแบรนด์นี้ขึ้นมาด้วย ก็จัดมาเลยแล้วกันกับรุ่นที่บอกถึงความเป็น Summer อย่าง Pluie de Soleil และเมื่อได้ใช้จนหนำใจก็รู้ว่ากลิ่นออกมาเป็นเช่นนี้ 

#คุณหลอกดาว 

เพราะรูปลักษณ์ขวดที่มีความขรึมขลัง เรียบหรู แต่สิ่งที่อยู่ภายในกลายเป็นหนังคนละม้วนไปได้เลย เพราะ Top Notes มากับการเป็นโทน Citrus Berry ติดผลไม้กันแบบที่ อาจจะทำให้แปลกใจได้ว่านี่ฉีดน้ำหอมผิดขวดหรือเปล่า มันทำไมลั่นล้ามาเต็มจัง ซึ่งในความรู้สึกเริ่งร่าแบบนี้ ความเป็น Citrus ยังทำหน้าที่ได้ดีในแง่ของการให้ความรู้สึกสดชื่นมีระดับลงตัวได้ดี ออกแนวคุณหนูที่มีความเริงร่าสดใสแบบที่มีความหรูหราไม่โฉ่งฉ่างมากกำลังดี ท่ามกลางการเป็นโทนผลไม้ที่สว่างสดใสเปรี้ยวอมหวานกันอย่างชัดเจน แต่เพียงไม่นานการเปลี่ยนโทนเข้า Middle Notes กลายเป็นสายฟรุตตี้เต็มขั้นกันเลย เพราะกลิ่นของสับปะรดและสตรอเบอร์รี่จะแทคทีมดันขึ้นมากันอย่างจัดเต็ม กลายเป็นตัวหลักที่อยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมเลย ซึ่งจะมาในลักษณะของแบบลั่นล้า เริงร่าเต็มที่ ความเป็น Citrus จะผ่อนลงไปเป็นสายสนับสนุนที่ให้ความสดชื่นเปรี้ยวเจือหวานปลายอยู่ ความมีมาดแบบเดินเอียงอายมาในตอนแรกเริ่มหลุดออกมาเป็นลักษณะที่เริงร่าเต็มที่แล้ว กลิ่นสตรอเบอร์รี่ให้ความเป็นโทนสว่างสีแดงสดใส เคล้าความเป็นกลิ่นสับปะรดที่มีความนัวเปรี้ยวอมหวานกำลังดี และมีความเป็นโทนผลไม้ออกกึ่งหวานกึ่งเปรี้ยวแต่ไม่ฉ่ำเท่าไหร่ เพราะเนื้อกลิ่นมีพื้นของการเป็นโทนดอกไม้ติด Spicy พริกไทยจางๆ เขียวนิดๆ ผสมผสานกับความครีมมี่ไพล่มาทางคล้ายความเป็นโยเกิร์ต กลิ่นเลยจะได้ความน่ารักสดใสก็ได้ เริงร่าลั่นล้าแฮปปี้กลางแจ้งมีความสุขก็ชัด แล้วเมื่อขยับไปที่ Base Notes กลิ่นไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากช่วงกลางมากนัก เพราะว่าความเป็นผลไม้ยังคงลั่นล้าอยู่แบบ On Top เปรี้ยวอมหวาน เพียงแต่กลิ่นจะนวลมากขึ้นเพราะ Musk จะเป็นตัวรองพื้นกลิ่นจะมีความสะอาดเจือและมีกลิ่นไม้หอมครีมอ่อนๆ คลอเบาๆ เนื้อกลิ่นมีความอบอุ่นกำลังดีจากวานิลลาแบบอ่อนๆ ไม่ได้ข้นหนักจนกลายเป็นขนมหวาน เลยได้อารมณ์แบบสว่างและกลางแจ้งเริงร่าสนุกสนานที่เบาลงมาหน่อย (อาจจะสนุกไปจนเหนื่อยเลยพักบ้างประมาณนั้น) เข้าสไตล์แบบนั่งเล่นพลางจิบกลิ่นค็อกเทลน้ำผลไม้ติดโทนครีมบางๆ ท่ามกลางเสียงวี้ดว้ายของกิจกรรมในฤดูร้อนหรือปาร์ตี้กลางแจ้งประมาณนั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - ตราเอาไว้ว่าเป็น Unisex แต่เอาเข้าจริงความสาวของเนื้อกลิ่นมาเต็มถึง 90% เลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นนี้ถือว่าเป็นกลิ่นที่ใช้ง่าย เข้าถึงง่าย เด่นที่โทนผลไม้เบอร์รี่ที่สาวๆ ชอบ จึงใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน อาจจะไม่เข้ากับงานทางการจัดๆ นัก เพราะกลิ่นมันมีความลั่นล้าในระดับหนึ่ง แต่ถ้าใส่แบบทำงานใน Office ทั่วไป พักผ่อนชิลล์ๆ หรืิอว่าเที่ยวทะเล เดินเล่นโน่นนี่อันนี้ได้หมด จะใส่ทำกิจกรรมกลางแจ้งอันนี้ก็สามารถ แต่ถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกาย อันนี้เบามือนิดนึง กลิ่นมันผลไม้จ๋าไปคนจะมองหน้าหรืออึดอัดเอาได้ ส่วนยามกลางคืนก็ได้สบายมากยิ่งไปท่องราตรีหรืิอไปงานปาร์ตี้ เพียงเพิ่มสเปรย์ก็เอาอยู่แถมดูสดใสได้อีกด้วยนะ 

ความทน - อันนี้ยอม กลิ่นทนมากราวๆ 8 -10 ชม. เลย โดนส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์ ยาวไป 12 ชม. ชัดเจนแม้จะเป็นวันที่อากาศร้อนๆ เหงืิ่อซึมบ่อยๆ ก็ตาม

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากกกกกกในตอนต้น เรียกว่า โหยยย มาถึงก็สดใสลั่นล้าเลย แล้วลดลงมากระจายดีแบบยาวไป จนพอเข้าช่วงท้ายกลิ่นจะเริ่มดรอปลงมาตามลำดับเป็นปานกลางและออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย - คุณหลอกดาวอีกที เพราะว่าอารมณ์ขวดกับอารมณ์น้ำหอมมันคนละทางอย่างแรง แต่ยอมรับอย่างหนึ่งว่ากลิ่นนี้ให้อารมณ์ของสาวน้อยสดใสในฤดูร้อน และกิจกรรมกลางแจ้งสไตล์สาวๆ เริงร่าได้ดีมากจริงๆ อ้อ อีกอย่าง จริงๆ ถ้าเอาน้ำหอมกลิ่นนี้ไปใส่ขวดของ Escada ซักรุ่น นี่ใช่เลยยยยยยยย ขอบอกกกกกก! 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ยกเว้นผู้นำเข้าแบรนด์นี้มาขายในประเทศไทยโดยตรง นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Website - Phaedon Paris
--> http://www.phaedonparis.com/eau-de-toilette-pluie-de-soleil-phaedon-paris.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น