วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: The Scent of Departure - MIL Milano

The Scent of Departure - MIL Milano

เมื่อได้ยินชื่อแบรนด์ The Scent of Departure ครั้งแรก มีความงงๆ พอสมควร แต่พอได้ฟังคำบอกเล่าและค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเลยได้รู้ว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ลูกของHistoires de Parfums ที่เปิดตัวออกมาในการนำเสนอถึงการไปยังสถานที่ต่างๆ ในโลก แล้วนำเอามาทำเป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นอายสื่อถึงสถานที่นั้นๆ ถือว่าเป็นการเก็บความทรงจำที่แสนงดงามในรูปแบบของกลิ่นที่ยากจะลืมนั่นเอง เช่นนั้นก็ขอเปิดศักราชการเล่ากลิ่นแบรนด์นี้กันหน่อยกับรุ่นแรกอย่าง MIL Milano ที่สื่อสารถึงความเป็นเมืองมิลานของ Italy กันหน่อยว่าจะเป็นยังไงบ้าง 

ว่ากันถึงเมืองมิลาน ของอิตาลีที่หลายๆ คนรู้จักกันในนามของเมืองแฟชั่นและช้อปปิ้ง และมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเยอะแยะมากมายเช่น ดูโอโม่ พิพิธภัณฑ์ต่างๆ มากมายเต็มไปหมด คาเฟ่ดีๆ ให้นั่งจิบกาแฟชมบรรยากาศเมือง ไปดูฟุตบอลสโมสรชื่อดังทั้งเอซีและอินเตอร์มิลาน รวมถึงไอติมเจลาโต้ที่เข้มข้นแสนอร่อย (อันนี้ไม่รวมในด้านที่ไม่น่าโสภาอย่างพวกขโมยและโจรเยอะอย่าบอกใครเลย) และสิ่งที่ The Scent of Departure นำเสนอออกมา

ก็เปิดตัวด้วยโทนกลิ่นอาย Citrus ผสมกับความเป็น Fruity กันก่อนเลยในวูบแรก โดยกลิ่นอายของพีชที่ไม่ได้มาแบบแห้งๆ จะมีความหวานกำลังดี เจือความเปรี้ยวติดสดชื่นปลายหวานของเลมอน แต่สิ่งที่ดันเข้ามาแทนที่คือโทนเครื่องเทศที่ดึงดูดอย่างกระวานและอบเชยที่ให้ความหวานปนเผ็ดบางๆ และอบอุ่นเจือ รวมถึงมีกลิ่นของแครอทติดหวานบางๆ ติดเจือขมหอมของกาแฟอ่อนๆ ที่แทรกขึ้นมาไวมาก ผสมผสานจนได้กลิ่นลักษณะที่เป็นเครื่องเทศโทนหวานโปร่งเย้ายวนกำลังดี กลิ่นไม่หนักเกินไปและไม่เบาเกินไป ให้ความรื่นรมย์ปนหวานเย้าได้ชวนยิ้มและรื่นรมย์มากจริงๆ ส่งต่อให้กับช่วงกลางที่คราวนี้จะได้เวลาของการเป็นโทนเครื่องเทศโปร่งๆ เคล้ากลิ่นหวานแบบแครอทที่ปั่นแยกกากแยกน้ำ แต่ว่าไม่ได้มาแบบฉ่ำสดชื่น เพราะมาแบบแห้งๆ แทน โดนกลิ่นโทนผลไม้ในตอนต้นจะมาผสมผสานให้กลิ่นแครอทมีโทนหวานเจือโทนแป้งหน่อยๆ ที่สำคัญกลิ่นมีความนวลสว่างหอมรวยรินของกลิ่นโทนดอกไม้ ซึ่งจะจับได้ถึงกลิ่นแนวมะลิและกุหลาบบางๆ ที่ให้ความหวานนวลที่มาเป็นสายสนับสนุนให้กลิ่นโทนเครื่องเทศและแป้งแครอทหอมหวานโปร่งมีมิติสว่างนวลคลอเคลียไปตลอด โดยที่จะมีโทนกลิ่นกาแฟที่เนียนเจืออยู่ในนั้นด้วยและปูทางไปสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นกาแฟจะมาแบบติดครีมมี่เจือแป้งหน่อยๆ อารมณ์แนวๆ กาแฟใส่ครีมนม เจือกลิ่นหอมหวานสว่างของแครอทกับเครื่องเทศที่ยังไม่ไปไหน และมีกลิ่นติดขมหอมของโกโก้ที่ดันขึ้นมาด้วย กลิ่นเลยจะได้ความรู้สึกของขนมหรือไอศครีมโกโก้ที่ไม่ได้ปล่อยพลังหนักหน่วง มีความกลางๆ พอดีๆ และก็มีความดึงดูดสูงมากเพราะกลิ่นละมุนชัดเจน ซึ่งกลิ่นในภาพรวมจะมีความอบอุ่นประปรายในเนื้อกลิ่นแบบไม่ข้นหนักทำให้เกิดความหอมหวานโปร่งและอยู่ในโทนสว่างไปตลอด ซึ่งถ้ามองความเป็นมิลานในกลิ่นนี้ อารมณ์คือ จิบกาแฟ ทานขนม โรแมนติค นั่งชมวิวของดูโอโมยามกลางวันที่อากาศดีๆ และอบอุ่นสบายตัวยังไงยังงั้นเลย

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย ได้หมดทุกเพศ วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็จัดได้สบายมาก กลิ่นมีความกลางๆ และดึงดูดแบบไม่โฉ่งฉ่างแต่ชัดเจนได้ดีเลย สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือว่าทั่วๆ ไปใส่ได้สบายมาก กลิ่นให้ความรู้สึกผ่อนคลาย หวานโปร่งและอบอุ่นแบบไม่อึดอัดไปตลอดเสียด้วย แต่อาจจะมีการใส่เพื่อออกกำลังกายที่คิดว่าควรจะเว้นไปหรือรอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่แบบทั่วๆ ไปลงตัวมาก กลิ่นให้ความอบอุ่นน่าเข้าใกล้ หวานหอมน่ากอดก็ย่อมได้ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีนัก เพราะว่ากลิ่นไม่ได้หนักพอที่จะไปสู้กับกลิ่นอายแน่นๆ นัวๆ หวานจัดจ้านปล่อยของกันสุดพลังแบบที่คนเที่ยวกลางคืนใส่กันมาประชันแน่นอน 

ความทน - เรียกว่าลงตัวกับราวๆ 6 ชม. มีบวกลบบ้างราวๆ 2 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงอิงสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเจอที่ราวๆ 6 ชม.บ้าง ถ้าวันนั้นอากาศไม่ร้อนจัดเหงื่อไหลย้อย เจอ 8 ชม. บ้างถ้าอยู่แต่ในห้องแอร์ กับจำนวนสเปรย์คงที่ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 5 ชม. กลิ่นเริ่มเป็น Skin Scent แบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - เรียกว่ากลิ่นงามจริง เพราะว่ากลิ่นแบบนี้ไม่ค่อยหาได้เจอจากที่ไหน เอาข้อดีของกลิ่นหอมติดหวานแครอท มาเจอกลิ่นอบเชยโปร่งๆ ให้ความอบอุ่น และเจอกลิ่นกาแฟหอมมีเสน่ห์ เคล้าโทนสว่างนวลปลอดโปร่งได้ลงตัวและใช้ได้ง่ายมาก เป็นอีกหนึ่งในกลิ่นที่น่าสนใจมากจริงๆ ของแบรนด์นี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – DesignCrushBlog
--> http://designcrushblog.com/wp-content/uploads/2013/06/The-Scent-of-Departure-2-Design-Crush.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น