วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: Jo Malone - Lotus Blossom & Water Lily

Jo Malone - Lotus Blossom & Water Lily 

เมื่อดอกบัวทั้ง 2 ประเภททั้งแนวบัวสาย ที่ปลูกเพื่อความสวยงาม หรือบัวหลวงที่เราเห็นกันจนชินตา ได้มาเจอกันด้วยการทำเป็นน้ำหอมสไตล์ Jo Malone กลิ่นจะออกมาในลักษณะไหน แถมรุ่นนี้เป็น Limited Edition ที่อยู่ในสาย Japanese Kohdo Wood (กลิ่นอายแบบธูป Incense ของญี่ปุ่น) เสียด้วย เช่นนั้น ได้โอกาสลองอย่างเต็มที่ จึงขอเล่าและถ่ายทอดกลิ่นออกมาตามนี้ว่า 

Lotus Blossom & Water Lily เปิดตัว Top Notes ด้วยกลิ่นที่ออกทางซ่าๆ Sparkling สดชื่นปน Citrus ของเกรฟฟรุตที่จะพุ่งมาก่อนใครเพื่อน และมีกลิ่นออกทางขมติดเขียวหน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง แต่กลิ่นจะไม่ได้ไปสายเปรี้ยวคมพุ่งทะลุอะไรนัก เพราะจมีกลิ่นอายเย็นๆ Airy สบายๆ ผสมผสานกับกลิ่นออกทาง Aquatic ชื้นๆ ไม่ถึงกับฉ่ำน้ำจ๋าๆ ให้จับต้องได้ รวมถึงกลิ่นอายของดอกบัวที่ได้ความหวานโปร่งปนโทน Aquatic ที่มีในตัวดอกบัวเองแบบติดจืดน้ำปนเขียวจางๆ แทรกขึ้นมาตามลำดับ ทำให้ช่วงแรกนี้เป็นโทนสดชื่นปนกับกลิ่นอายหวานโปร่งติAquatic ที่ได้ความรู้สึกผ่อนคลายและสงบได้ดีเลยทีเดียว 

ซึ่งดอกบัวจะเป็นตัวปูทางเข้าสู่ช่วงกลางที่เป็นโทน Floral เต็มตัว ความเป็นดอกไม้จะชัดขึ้น แต่คงความชูโรงที่ดอกบัวที่ผสมผสานทั้งกลิ่นอายติดจืดน้ำปนเขียวปลายของบัวหลวง และกลิ่นหวานโปร่งติด Spicy จางๆ อ้อยอิ่งของบัวสาย กลิ่นยังคงมีความซ่าๆ อยู่บางๆ โดยจะมีกลิ่นอายสายดอกไม้ขาวแบบนวลไพล่ไปทางโทนแป้งบางๆ ของดอกสายน้ำผึ้งเสริมเข้ามา ทำให้กลิ่นมีความนวลในความหวานโปร่งในภาพรวมได้ดีเลยทีเดียว อารมณ์แบบอยู่ในสวนที่มีกลิ่นดอกไม้ใสๆ ปนนวลๆ ลอยมา เคล้ากลิ่นหวานโปร่งของดอกบัวปนชืิ้นๆ ลอยมาให้สัมผัสกลิ่นได้ จนผ่านไปช่วงหนึ่งจะเริ่มรู้สึกได้ว่ากลิ่นเริ่มมีความอบอุ่นเสริมเข้ามาพร้อมความรู้สึกแนวๆ Smoky จางๆ นิ่งๆ แทรกซึมเข้ามาเรื่อยๆ แต่ไม่หนักหน่วง เรียกว่าเสริมมาแบบนิ่งๆ สงบๆ เริ่มแตะความเป็นลักษณะธูปกลิ่นไม้สงบๆ มากขึ้น ซึ่งก็เข้าสู่ช่วงท้ายที่ทุกอย่างจะรองพื้นด้วยโทนสะอาดนุ่มๆ ของ Musk ที่รองพื้นอยู่ กลิ่นดอกบัวเริ่มจะจางลงไปให้ความหวานบางๆ เจือปลายกลิ่น แต่สิ่งที่เด่นออกมาคือกลิ่นอาย Smoky ติด Incense จางๆ กลิ่นจะมีความละมุนนวลๆ ไม่ได้หนักหน่วงควันโขมงอะไร ออกแนวกลิ่นผ่อนคลายอะโรม่าเนื้อไม้หอมติดควันและดอกไม้บางๆ ออกทางแห้งๆ กลิ่นมีความอบอุ่นเบาๆ กำลังดีสบายๆ ทุกอย่างคุมโทนความเป็นกลิ่นอายสไตล์ Cologne ที่โปร่งๆ ซีทรู สบายๆ เรียบง่าย บรรยากาศสดชื่นติดสงบๆ มีความเป็นธรรมชาติแบบไม่ได้ตะบี้ตะบันต้องโชว์ความเป็นดอกบัวอะไรจ๋าๆ จนทำให้จับได้ว่าประดิษฐ์กลิ่นไปนิด และเข้ากับธีมของกลิ่นที่เน้นความสงบนิ่งของกลิ่นอายธูปหอมญี่ปุ่นได้เลย

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้งานได้สบายมาก กลิ่นให้ความรู้สึกหอมแบบเป็นบรรยากาศเลยไม่ว่าใครที่ไม่ได้ยี้กลิ่นดอกบัวก็ใส่ได้ โดยกวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย เพราะกลิ่นมาสายเบาไม่รบกวนใครแน่นอน ใส่ออกกำลังกายก็ได้แต่ว่า มันแพง เปลืองไปนะ ส่วนยามค่ำคืนเน้นคืนอากาศร้อนๆ จะดีกว่า ใส่แบบผ่อนคลายสบายๆ นิ่งๆ สงบๆ จะลงตัวที่สุด ที่เหลือตัดออกไปให้หมดได้เลย ยิ่งท่องราตรีใส่กลิ่นนี้ไป ถือว่าไร้ตัวตนด้านกลิ่นขั้นสุดกันเลยทีเดียว 

ความทน - กลิ่นมาสายเบาและเป็น Cologne จึงไม่แนะนำให้คาดหวังเรื่องนี้มากนัก เน้นผ่อนคลายและสดชื่นเรียบนิ่งสบายๆ จะดีกว่า ซึ่งกลิ่นจะอยู่ระหว่าง 3 - 6 ชม. ไม่เกินนี้ ส่วนตัวเจอนานสุดคือ 6 ชม. กับการใส่อยู่ในห้องแอร์เป็นหลัก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในช่วงแรก ให้ความสดชื่นแบบรับรู้ได้ ก่อนจะลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้ว Skin Scent ตามลำดับ เข้าทางการเป็นสไตล์ Whispering Scent ของ Jo Malone ไม่มีผิดเพี้ยน 

ทิ้งท้าย - Limited Edition และไม่ได้หาได้ง่ายๆ แล้ว เพราะตัวที่อยู่ยงคงกระพันมากกว่าในสายธูปญี่ปุ่นที่ออกมาคู่กันแถมเป็นสาย Intense อย่าง Dark Amber & Ginger Lily นั้นคนตอบรับมากกว่า เช่นนั้นใครมีในครอบครองถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเลยล่ะ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Pinterest
--> https://i.pinimg.com/originals/94/50/74/9450742a435b158e4ee93abd6ae73145.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น