วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: Miniso - Forest Green Men

Miniso - Forest Green Men 

เป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียวสำหรับ Miniso ที่จะมีน้ำหอมในราคาไม่แพงกลิ่นใช้ง่าย ยังไงก็รอดให้กับคนที่อยากได้กลิ่นหอมๆ มาประดับกาย โดยไม่ได้เสียทุนทรัพย์มากเกินไป อย่างน้อยก็ปลอดภัยกับตัวเองและผู้อื่นที่ได้กลิ่นได้ดีเลย ที่สำคัญหลายๆ กลิ่นก็ทำได้ดีเกินคาดเสียด้วยซ้ำไป เช่นรุ่น Wild Strawberry ที่เคยบอกเล่ากลิ่นไปแล้ว คราวนี้มาลองเจอกับตัวอื่นดูบ้างว่ากลิ
่นจะออกมาในลักษณะไหน และน่าสนใจในการใช้งานมากน้อยเพียงใดกับสายน้ำหอมผู้ชายอย่างรุ่นนี้เลย Forest Green Men 

Top Notes มากับความสดชื่นติดเขียวผสมผสานกับความเป็น Citrus กันก่อนเลย กลิ่นแอลกอฮอล์อาจจะมีเยอะนิดนึงในช่วงนี้ ซึ่งกลิ่นไม่ได้มาสายคมมากนักเพราะพื้นฐานของกลิ่นเป็นกลิ่นโทนสะอาดเป็นหลัก กลิ่นเลยได้อารมณ์สะอาดสดชื่นมีความเป็น Citrus ที่ไม่ออกทางฉ่ำน้ำ มีความแห้งๆ เย็นๆ ในเนื้อกลิ่น ผสมผสานกับกลิ่นออกทางเขียวสดชื่นติดเปรี้ยวสบายๆ ซึ่งถ้าจับโทนกลิ่นกันจริงๆ จะมีลักษณะของโทนเลมอนที่หวานปลาย และกลิ่นอายแนวๆ ใบเวอร์บีน่าที่ให้ทั้งความเขียวและเปรี้ยวสดชื่นก็ได้ โดยมีกลิ่นอายโทนสะอาดแนว Musk ที่รองพื้นให้พอรับรู้ได้ ซึ่งเรียกว่าเปิดมาก็ปลอดภัยกันได้เลยกับกลิ่นสดชื่นแนวๆ นี้ แล้วเมื่อส่งต่อให้ Middle Notes กลิ่นอายจากตอนต้นจะตามมาทั้งหมดเลย แต่กลิ่นจะมีความสะอาดมากขึ้น และมีโทนดอกไม้ให้รู้สึกได้เข้ามาผสมผสาน ซึ่งกลิ่นที่ได้จะมีความเป็นแนวๆ ดอกเจอราเนียมที่ให้ความเป็นกุหลาบติดเปรี้ยวเลมอนที่สอดรับพอดีกับช่วงต้นให้ความหอมสดชื่นสบายๆ แบบไม่ต้องพยายาม ที่สำคัญกลิ่นโทนเขียวก็ยังอยู่ ซึ่งเมื่อดมใกล้ๆ ผิวกลิ่นเขียวติดเปรี้ยวสะอาดจะชัดมากเลยทีเดียว ส่งต่อให้ Base Notes ที่กลิ่นสดชื่นจะเริ่มเบาลงมาเป็นกลิ่นอายสไตล์ Musk สะอาดๆ มีความเป็นไม้หอมอ่อนๆ กำลังดีเจือในกลิ่น กลิ่นติดเค็มบางๆ โดยที่ยังมีความสดชื่นอยู่ประปรายให้รู้สึกได้เบาๆ ไปตลอด เรียกว่าภาพรวมเป็นกลิ่นสายปลอดภัยใช้ยังไงก็ผ่าน อย. มีความสดชื่น มีความเขียว มีความสะอาด และมีความเข้าถึงได้ง่ายแบบที่ไม่ต้องพยายามอะไรมากนั่นแล 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนประถมขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมากถึงมากที่สุด ยังไงก็สดชื่นแบบไม่ต้องพยายาม ซึ่งเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมดเกลี้ยง ที่สำคัญกลิ่นสไตล์นี้ไม่รบกวนใครเสียด้วย แต่ยามค่ำคืนเน้นใส่วันอากาศอบอ้าวร้อนๆ จะดีกว่า และตัดการใส่เพื่อไปท่องราตรีได้เลย ไม่เข้าทางและไร้ตัวตนด้านกลิ่นแน่นอน 

ความทน - ตรงๆ เป็นข้อเสียของรุ่นนี้เพราะความทนแกว่งมาก บางครั้ง 2 ชม. บางครั้งลากไปได้ยาวที่สุดคือ 6 ชม. ซึ่งอิงกับสภาพอากาศ จำนวนสเปรย์ และประเภทผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งโดยเฉลี่ยกลิ่นมักจะอยู่ได้ราวๆ 4 ชม. ถือเสียว่าเป็นกลิ่นที่เหมาะกับการพกพาไปใช้ระหว่างวันสร้างความสดชื่นน่าจะเข้าทีกว่า 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น คนฉีดจะได้กลิ่นชัดเต็มๆ ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแล้วกลายเป็น Skin Scent อย่างไวในที่สุด ซึ่งคนที่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแรงๆ กระจายดี เน้นให้ออร่าความสะอาดให้ตัวเองโดยที่คนไม่ยี้และมองด้วยหางตา ตัวนี้เข้าทีมากแม้ว่าจะฉีดซ้ำระหว่างวันก็ตาม 

ทิ้งท้าย - ถ้าคาดหวังในเรื่องกลิ่นว่าจะต้องธรรมชาติมากแบบ Xerjoff, Frederic Malle หรือ Jo Malone แนะนำไม่ตอบโจทย์นัก แต่ว่าในบางช่วงถือว่าทำได้ดีในแง่ความใกล้เคียงธรรมชาติใช้ได้เลย เพราะสารหอมที่นำมาเป็นส่วนผสมมันก็ให้โทนนี้ได้ไม่ยากอยู่แล้ว และอีกอย่างกับน้ำหอมที่ราคาไม่ถึง 100 บาทขนาด 15 ml คงไม่ต้องคาดหวังอะไรมาก ถ้ามันดีเกินราคาถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ดังเช่นรุ่นนี้ที่เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ใช้ง่ายและไม่รบกวนใครเข้าทาง Safe Scent แบบที่สบายกระเป๋าและพกพาไปเติมให้ความสดชื่นระหว่างวันได้ตลอดนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - เข็มขัดสั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น