วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: Pierre Guillaume - Parfumerie Generale: PG14 Iris Oriental

Pierre Guillaume - Parfumerie Generale: PG14 Iris Oriental 

จากที่สังเกตและผ่านการใช้งานมาพอสมควร ก็เล็งเห็นว่า Parfumerie Generale เก่งทางด้านกลิ่นอายออกทางโทนหวานซึ่งทำได้ดีงามมาตลอดแทบทุกตัวที่ผ่านการใช้งานมา และเมื่อเห็นว่ามีการนำเอากลิ่นอายของดอกไอริสมาผสมผสานกับความเป็นโทนอบอุ่นสไตล์ Oriental สไตล์ตะวันออกแนวๆ เอเซีย อยากจะรู้ว่าจะออกมาในลักษณะไหน เช่นนั้นจัดซักหน่อยกับรุ่นนี้เลย PG14: Iris Oriental (ชื่อเดิม คือ Iris Taizo) 

ถือว่าเป็นการชูโรงกลิ่นอายของ 4 โทนที่แตกต่างแต่ลงตัวในการผสมผสานกันเลยทีเดียว คือ Powdery, Spicy, Woody และ Oriental ซึ่งช่วงต้นหลังจากฉีด ความเป็นโทน Spicy ของเม็ดกระวานจะเด่นชัดขึ้นมา กลิ่นจะมีความแน่นนัวในระดับหนึ่งที่ให้ความรู้สึกเผ็ดปนหวานนวลเย้ายวนออกมาชัดเจนท่ามกลางความนัวติดโทนแป้งและกลิ่นอายออกทางไม้หอมติดโทน Incense กันเลย โดยที่เนื้อกลิ่นจะมีความชัดเจนอย่างหนึ่งให้สัมผัสได้ไม่ยากคือ กลิ่นโทนอบอุ่น ที่จะเป็นโทนหลักแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย

พอผ่านไปไม่นานนัก ความเป็นโทนแป้งของไอริสเริ่มที่จะเป็นตัวเอกหลักให้ความเป็นโทนแป้งติดจืดอับบางๆ กำลังดี โดยมีตัวสนับสนุนอย่างกลิ่นอายโทนไม้หอมกลั้ว Incense ที่ยังคุมโทนความอวลปนดาร์กแบบที่ไม่ได้ดำดิ่งลึก แต่สิ่งที่ยังไม่ได้ลดราวาศอกลงไปมากนักคือกลิ่นอายกระวานที่ยังมะรุมมะตุ้มเฮฮาอยู่ด้วย เลยทำให้เป็นกลิ่นอายแป้งเจือไม้หอมที่นวลอุ่นติดเย้าเผ็ดที่ค่อนข้างชัดก็จริง แต่ในเนื้อกลิ่นจะมีความหวานออกทางกลิ่นอายคล้ายน้ำผึ้งให้พอรู้สึกได้บางๆ ตัดทอนไปบ้าง เลยให้ความรู้สึกนวลๆ อวลๆ แบ่งเค้กทางกลิ่นได้ดีเพราะจับโทนกลิ่นได้ชัดหมดเรียงลำดับความเด่นจาก Powdery ไปที่ Woody Incense และ Spicy โดยที่มีกลิ่นหวานหอมเจือแบบไม่หนักหน่วงแบบยาวไป จนถึงช่วงท้ายที่ความเป็นโทนอบอุ่นติดไม้หอมจะเริ่มชัดมากขึ้น กลิ่นจะเริ่มให้โทนอบอุ่นอวลๆ แต่นิ่งขรึมกำลังดี เนื้อกลิ่นมีความเป็นโทน Oriental แบบอบอุ่นที่เริ่มเปิดตัวออกมาด้วยกลิ่นอายของวานิลลาเป็นตัวรองพื้นในช่วงนี้ เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้ไปสายขนม เพราะความเป็น Woody Incense ของกลิ่นไม้หอมที่ติดกลิ่นอาย Smoky แบบไม่ได้ออกทางไม้ไหม้จนดำขนาดนั้น มีอารมณ์ควันๆ ในกลิ่นแทนเสียมาก ที่สำคัญกลิ่นอายโทนแป้งยังคงตามมาอยู่ เพียงแต่จะเบาลงไปให้ความอวลหอมติดผิวไปเรื่อยๆ เคล้าความหวานจางๆ แบบที่กลิ่นยังอบอุ่นนวลๆ ปนวานิลลาแบบยาวไป ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ เย้ายวน และดึงดูดน่าค้นหา คุมโทนกลิ่นด้วยความอบอุ่นได้ดีตั้งแต่ต้นยันจบเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เข้าได้กับทั้งผู้หญิงและผู้ชายวัยทำงานเป็นต้นไป กลิ่นมีความลงตัวกลางๆ กำลังดี และมีความอวลแบบมีชั้นเชิง ไม่ใช่ไก่กา โดยที่แฝงได้ด้วยความเซ็กซี่ดึงดูดแบบไม่โจ่งแจ้งไปตลอด ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและทั่วๆ ไป แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่งั้นเดี๋ยวขาดออกซิเจนกันพอดี ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย เพราะไม่เข้าทางแต่ประการใด ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะออกงานหรือว่าท่องราตรีแบบหรูๆ หน่อย ไม่ใช่ไปเต้นริมลานรถบัมพ์อะไรเทือกนั้น ก็จัดไป เพราะกลิ่นนี้เรียกว่าสร้างความรู้สึกน่าค้นหา มีระดับ และอบอุ่นติดโทนแป้งเซ็กซี่ได้ดีจริงๆ 

ความทน - ดีงาม เพราะพื้นฐานอยู่ที่ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีบวกลบบ้าง ซึ่งอิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าเปิดมาก็นัวกันก่อนเลย แล้วจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง แล้วจะดรอปลงมาเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - เป็นหนึ่งในกลิ่นไอริสอบอุ่นที่ทำได้ดีมาก เอาความเก่งของแบรนด์ในสาย Oriental ติดหวานนวลๆ มาผสมผสานกับโทนแป้ง เชื่อมโยงและสร้างมิติให้กลิ่นด้วยกลิ่นไม้หอมติดธูป Incense เช่นนั้นผลที่ออกมามันเลยมาสายกลิ่นงามได้น่าสนใจมาก และสร้างออร่าความเท่ห์อบอุ่นให้คนใส่ได้เป็นอย่างดีเสียด้วย 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - market.yandex.ru
--> https://market.yandex.ru/product--pierre-guillaume-pg-14-iris-oriental/14278728

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น