วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: Monotheme Fine Fragrances Venezia - Patchouly Leaves

Monotheme Fine Fragrances Venezia - Patchouly Leaves

พิมเสนในโลกน้ำหอม ถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มีเสน่ห์อย่างมาก เพราะสามารถปรับเปลี่ยนโทนต่างๆ ได้หลากหลาย เช่น ดาร์ก สากดิบ ติดฝุ่นดินๆ สมุนไพร หวาน อ้อยอิ่ง สะอาดเมื่อโดนเกลา หรูหรา เย้ายวน และดึงดูด เป็นต้น ซึ่งเมื่อหลงเสน่ห์กลิ่นอายพิมเสนเข้าเต็มๆ แล้ว เวลาเจอน้ำหอมพิมเสนเด่นๆ มักจะสอยมาลองตลอด และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งในการสอยมาเพื่อลอง ทั้งเพราะติดใจในแบรนด์ Monotheme เองที่ทำน้ำหอมได้สะอาดและลงตัวแบบอิตาเลี่ยนในราคาที่ไม่ได้สูงมาก และอยากรู้ว่าสไตล์พิมเสนที่แบรนด์นี้ทำออกมาจะเป็นกลิ่นอายลักษณะไหน และผลก็คือ 

Patchouly Leaves มาสายพิมเสนใสๆ เข้าทางสไตล์ Cologne ที่ใช้ง่ายมากและมีความแมนสะอาดที่ลงตัวแบบที่ไม่ต้องพยายามปีนบันไดพินิจพิจารณาอะไรให้มากความก็เอาอยู่ได้สบายๆ เพราะกลิ่นอายจะเปิดตัวด้วยความเป็น Citrus ที่ออกทางแมนๆ กันเลย กลิ่นของมะกรูดฝรั่ง กับกลิ่นอายส้มที่ออกทางติดเขียวคล้ายจะมี Oak Moss อยู่เป็นหนึ่งในนั้น จะฟุ้งกระจายบ่งบอกความเป็นน้ำหอมผู้ชายกันตั้งแต่ต้น ซึ่งจะเริ่มจับต้องได้ว่ามีกลิ่นอายออกทางติดสากบาง อารมณ์กลิ่นสไตล์ Dusty (หรือติดฝุ่นๆ) ของพิมเสนจะเริ่มชัดเจนขึ้นมามากขึ้น ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะมีความคลาสสิคให้จับต้องได้ ไม่ได้มาสาย Citrus ฉ่ำๆ นัก ให้ความเป็นสุภาพบุรุษแมนๆ กันเต็มๆ แล้วกลิ่นจะเปลี่ยนเข้าช่วงกลางค่อนข้างไวพอสมควร เพราะกลิ่นโทนสดชื่นจะเริ่มดรอปลงไป ดันให้พิมเสนเป็นตัวเด่นชัดเจนมากขึ้นในโทนสว่างๆ กลิ่นจะติดสากบางๆ ปนไม้หอมที่เจืออยู่ในเนื้อกลิ่นออกทางชื้นนิดๆ ท่ามกลางความสะอาดใสๆ ได้อารมณ์แบบโคโลญจน์พิมเสนกลิ่นเย้าๆ สบายๆ ยาวไปจนถึงช่วงท้าย ที่จะกลายเป็นกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ เบาๆ เจือพิมเสนบางๆ ความสะอาดแบบ Airy จะคงอยู่ไปเรื่อยๆ ตลอด เรียกว่ากลิ่นไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย ชูโรงความเป็นพิมเสนออกทางใสๆ สบายๆ ที่มีความแมนเป็นตัวเด่นก่อนที่จะไล่เรียงมาเป็นกลิ่นสะอาดๆ แต่มีเสน่ห์ และปิดท้ายที่ความสะอาดเคล้าผิวกายสบายๆ ไม่ต้องอะไรเยอะก็เอาอยู่ ได้อารมณ์ผู้ชายที่ใส่เชิ้ตขาวแมนๆ สบายๆ สะอาดสะอ้าน หวีผมเรียบแปล้แบบติดคลาสสิคก็ได้ ร่วมสมัยก็ดีประมาณนั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้สบายมาก เอาจริงๆ น้องๆ ม.ปลายก็ได้อยู่ เพียงแต่กลิ่นอาจจะให้ความรู้สึกเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมานิดหน่อย ถ้าไม่ใส่ใจก็จัดไป เพราะกลิ่นนี้ใส่ไปเถอะยังไงก็รอด เพราะมาสายสะอาดๆ แมนๆ เหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบว่ากวาดหมดครบถ้วน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปแบบชิลล์ๆ สบายๆ ออกกำลังกายยังใส่ได้เลย ส่วนยามค่ำคืนถ้าเน้นใส่ทั่วๆ ไปอันนี้ได้สบายมาก แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรี แล้วจะให้กลิ่นเป็นตัวเรียกแขก บอกก่อนเลยว่า นกแน่นอน

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 4 ชม. อาจจะมีบวกลบบ้างตามประเภทผิวผู้ใช้งานราว 2 ชม. อิงจากจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวใช้แล้วอยู่ในห้องแอร์สลับเจออากาศร้อนบ้าง พอลากไปได้ที่ 6 ชม. กับจำนวนสเปรย์ที่ 7 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ให้ความสดชื่นติดแมนๆ มาเลย ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบสะอาดๆ ติดเสน่ห์ออกทาง Earthy ที่ให้กลิ่นแนวๆ เขียวทึบติดดินๆ จางๆ ท่ามกลางความใสๆ แล้วจะเป็น Skin Scent ต่อมาในที่สุด 

ทิ้งท้าย - หนึ่งในกลิ่นที่ไม่ต้องคิดมากเลย เพราะใช้ไปยังไงก็ผ่าน อย. และรอดทางด้านกลิ่นในทุกกรณียามกลางวันจริงๆ ข้อด้อยคือ ไม่ทนเท่าไหร่ แต่พกไปเติมระหว่างวันให้ความสดชื่น สะอาดๆ เรียบๆ แต่คลาสสิคได้ดีเชียวล่ะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Ozon.ru
--> https://www.ozon.ru/context/detail/id/140577335/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น