วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: Dolce & Gabbana - The One Royal Night for Men

Dolce & Gabbana - The One Royal Night for Men 

เมื่อ Dolce & Gabbana ได้ประกาศทำรุ่น Exclusive ของรุ่นที่ดังมากฝ่ายชายอย่าง The One for Men โดยมีคำว่าว่า Royal Night เพิ่มเติมเข้ามาเพื่อวางจำหน่ายเฉพาะบูติคใหญ่ต่างๆ ทั่วโลก (ที่ไม่มีไทยในลิสต์) ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นนี้มีการ Screen ภาษาอาหรับไว้ที่ขวด จึงบ่งบอกไม่ยากว่าเอาใจตลาดตะวันออกกลางเต็มๆ เช่นนั้น ได้เวลาลองว่ากลิ่นอยจะมาแบบของเดิมเพิ่มเติมแค่เปลี่ยนลายขวด หรือว่าแตกต่างอย่างมีนัยยะสำคัญกันแน่ 

The One Royal Night เปิดตัวด้วยกลิ่นอายแบบที่ทำให้รู้สึกได้ว่า เออ นี่คือ The One แหละเพราะมีความเป็นเกรฟฟรุตกับโหระพาชัดเจน ซึ่งกลิ่นมีความเปรี้ยวติดนัวนุ่มเขียวสมุนไพรปร่าๆ เคล้าความเป็นกระวานที่เผ็ดหวานโปร่งแต่เข้มมาเชียว ซึ่งคนที่ผ่านรุ่น EDP มาก่อนหน้านี้ก็คงคิดในใจกันว่า มันไม่ได้ต่างอะไรกันนักนี่นา แต่ความแตกต่างชัดเจนจะมาเทคโอเวอร์กันเต็มๆ ในวูบถัดมา เพราะว่ากลิ่นเกรฟฟรุตที่ให้ความเป็น Citrus จะลดลงไปเป็นสายสนับสนุนรองใจดีไวมาก โดยให้ความเปรี้ยวเจือในเนื้อกลิ่นเสริมโทนหวานเผ็ดโปร่งเย้าของกระวานให้เด่นชัดและจับได้เต็มๆ ซึ่งความหวานปนเผ็ดโปร่งของกระวานจะไม่ได้หวานแหลมคมอะไร มีความกลมกล่อมหอมหวานเผ็ดปนอวลนัวกำลังดี โดยมีกลิ่นอายโทนปร่าโหระพาเสริมเข้าไปและมีโทนเผ็ดโปร่งๆ ปร่าซ่าให้จับได้บางๆ เสียด้วย ทำให้ช่วงแรกจะชัดเจนว่ามีทั้งความเหมือนและแตกต่างจากต้นตระกูลอยู่ในที่เดียวกันเพียงแต่โชว์ตัวต่างเวลากันเพียงไม่นาน

และกลิ่นกระวานจะยังคงทำหน้าที่ได้ดีมาก โดยนำไปสู่ช่วงกลางที่ความหวานเผ็ดปนเย้าดึงดูดจะยังคงชัด เพียงแต่กลิ่นจะไม่แหลมจัดและไม่นุ่มเกินกว่าเหตุ มีความกลมกล่อมอวลดึงดูด กลิ่นเริ่มมีโทนไม้หอมติด Spicy ของเม็ดจันทน์เทศมาผสมผสาน ทำให้กลิ่นมีความหวานคมแต่ไม่บาด มีกลิ่นอายติดเปรี้ยวอุ่นที่เริ่มสัมผัสได้จากความเป็นแอมเบอร์ที่ค่อยๆ เนียนแทรกขึ้นมาเรื่อยๆ และติดโทนหนังเจือยางไม้หน่อยๆ ทำให้กลิ่นมีความลุ่มลึกน่าค้นหาติดดาร์กนิดๆ เลยได้ความรู้สึกเย้ายวน ลึกลับ และเซ็กซี่แบบหน้านิ่งๆ ที่แผ่ออกมาให้รู้สึกได้ชัดเจน กลิ่นจะคุมโทนความเป็นโทน Spicy หวานเย้านิ่งดาร์กลึกลับแต่เอาจริงแบบนี้ไปเรื่อย จนเมื่อกลิ่นอายแอมเบอร์ได้แทรกตัวจนกลายเป็นมากขึ้นแบบลักษณะกลิ่นอายเปรี้ยวอุ่นนวล พร้อมกับมีกลิ่นไม้จันทน์หอมที่ให้ความเป็นโทนตะวันออกกลางติดแปร่งๆ เย้าเสริมเข้ามาแบบกำลังดี ก็เข้าสู่ช่วงท้ายชัดเจนแบบที่เป็นลักษณะของการเจอกันตรงกลางระหว่างโทนตะวันตกและตะวันออกกลาง โดยความเป็นไม้จันทน์หอมจะเด่นเป็นกลิ่นนำ คั่นกลางด้วยมิติของเครื่องเทศเย้าเซ็กซี่เบาๆ เคล้าโทนไม้หอมโปร่งสะอาดขรึมๆ แบบไม้ซีดาร์เจืออยู่ ทำให้กลิ่นไม่บิดไปในโทนตะวันออกกลางแบบจ๋ามาก และรองพื้นด้วยกลิ่นอายอบอุ่นเคล้ากลิ่นคล้ายหนังบางๆ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลกลิ่นยืนพื้นที่ความแห้งที่ได้อารมณ์ นัวแบบกำลังดี เย้ายวนเซ็กซี่กำลังงาม และให้ความรู้สึกน่าค้นหาไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นนี้มันลึกขึ้นและอวลขึ้น แบบที่เป็นอีกสเต็ปของความเป็น The One ที่มีความเป็นโทนหรูหราดึงดูดฉาบความเซ็กซี่เย้ายวนมากกว่า 2 หน่อ EDT กับ EDP ก่อนหน้าที่เอาใจตลาดเป็นสำคัญ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำกัดสเปรย์ เพราะกลิ่นมันอวล ถ้ามากไปเดี๋ยวจุกเอาได้ ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปก็จัดไปได้เลย แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้ง หรือว่าออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นโทนเครื่องเทศเย้าอวลมันไม่ควรกับแนวๆ ลุยๆ อยู่แล้ว ส่วนยามค่ำคืนบอกเลยให้จัดไป เพราะกลิ่นมีคลาสและดึงดูดความสนใจ ไม่ได้มาสาย Bad Boy โต้งๆ แต่เป็นหนุ่มมาดเท่ห์ในชุดเนี้ยบที่น่าค้นหาและมีรสนิย 

ความทน - อันนี้ยอม คือ 8 ชม. สบายมากไม่พอลากยาวไปได้ถึง 15 ชม. ด้วยซ้ำ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ เป็นอีกหนึ่งในจุดเด่นที่สมแล้วที่ Exclusive 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีอวลๆ ในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัว ซึ่งถือว่าลงตัวเลยทีเดียว 

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวมองว่ารุ่นนี้คือรุ่นที่ดีที่สุดในความเป็น The One ฝ่ายผู้ชายทั้งหมด เพราะมีความลุ่มลึก น่าค้นหาแบบชัดเจน ซึ่งกลิ่นเต็มกว่า EDT และ EDP ที่สำคัญไม่ได้พยายามดันความเป็นยาสูบแบบตัวก่อนหน้า ซึ่งแม้ว่าจะมีโทนตะวันออกกลางจากไม้หอมก็จริงแต่ไม่ได้หนักหน่วงขนาดนั้น มันยังมีความหรูหราในทีไปตลอด ซึ่งเป็นสมดุลย์ที่ดีทำให้ใช้ได้ทุกภูมิภาคได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจแถมฟินไม่รู้ตัว และพลางเรียกร้องความสนใจได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Sephora UAE
--> https://m.sephora.ae/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/d/o/dolce-_-gabbana_737052945934_main.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น