วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: ICONOfly - Attache-Moi 55

ICONOfly - Attache-Moi 55

ICONOfly เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มาทางสายสื่อสิ่งพิมพ์ที่อยู่ในประเทศฝรั่งเศส โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 โดยมีทั้งแมกกาซีน เว็บไซต์ แคตตาลอกต่างๆ ทางด้านเครื่องประดับ จนมีการแตกไลน์ทำสินค้าแนว Lifestyle ต่างๆ เข้ามาไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับทางสายแฟชั่น แว่นตา กระเป๋า รองเท้าสนีกเกอร์ และนาฬิกา จนมาถึงน้ำหอมที่ได้มีการสร้างสรรค์ขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ Niche ที่น่าสนใจไม่น้อย เช่นนั้นเมื่อมาสายกระทำควาNiche มีหรือที่จะไม่สนใจหามาพินิจพิเคราะห์กลิ่นของแบรนด์นี้ แม้ว่าจะไม่ได้เริ่มต้นที่กลิ่นแรกของแบรนด์ แต่ขอข้ามมาลองรุ่นที่ 2 แทนดีกว่าว่าจะออกมาในรูปแบบไหนกับ Attache-Moi 55 

ที่มาของน้ำหอมรุ่นนี้มาจากชื่อน้ำหอมรุ่นแรกของแบรนด์อย่าง Attache-Moi เอามาผนวกรวมกับเสน่ห์ของ 55th Street แห่งมหานครนิวยอร์ค จนได้กลิ่นอายของความเป็น Attache-Moi 55 ออกมานำเสนอ ซึ่งส่วนตัวไม่เคยลองรุ่นปกติ จึงจะข้ามการเชื่อมโยงกลิ่นจากรุ่นสู่รุ่นไป เน้นที่กลิ่นอายของรุ่นนี้เป็นสำคัญ 

เปิดตัวด้วยความเป็นกลิ่นอายแบบ Spicy ติดหวานปลายกับการเป็นกลิ่นของเม็ดกระวานก่อนเลย ซึ่งในช่วงต้นนี้กลิ่นของเม็ดกระวานจะให้ความเผ็ดปนหวานเย้ายวนแบบติดโปร่ง มีความนัวติดอบอุ่นกำลังดีในเนื้อกลิ่น แต่สิ่งที่ทำให้กลิ่นมีความสว่างปนอบอุ่นเลยก็คือกลิ่นโทนส้มที่ให้ความเป็น Citrus ติดฉ่ำหวานเบาๆ เคล้ากลิ่นเขียวบางๆ ที่มาเป็นลูกคู่กับกลิ่นโทนเม็ดกระวาน กลิ่นเลยได้ลักษณะอบอุ่นติดสว่าง แต่ไม่ได้ถึงกับสดชื่นมากนักออกแนวมีเป็นมิติให้รับรู้ได้บ้างเสียมาก แล้วกลิ่นจะเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ช่วงกลางที่ความเป็น Citrus จะจางหายไป มาเป็นกลิ่นอายของดอกไม้ที่จะเทคโอเวอร์ทั้งหมดแทนโดยยังมีกลิ่นอายของกระวานที่ยังคงอยู่ในสายสนับสนุนให้กลิ่นอายดอกไม้มีความอบอุ่นติดเย้ายวนโปร่งๆ นัวเบาๆ ไปตลอด ซึ่งในช่วงนี้ตัวเอกเด่นที่ฉายแสงออกมาคือ Osmanthus ให้กลิ่นอายหอมหวานเจอผลไม้สไตล์แอปคริคอตเด่นออกมาเลยแต่ไม่ได้มาแบบใสฟุ้งกระจายเต็ม เพราะจะมีกลิ่นอายนวลใสของมะลิกับกลิ่นโทนแป้งที่มาทำให้กลิ่นมีความนุ่มนวลมากขึ้น เป็นกลิ่นแป้งหอมดอกไม้เจือผลไม้บางๆ แต่ออกโทนสว่างและอบอุ่นเย้าๆ จากโทนหวานติดเผ็ดของกระวานรองพื้นอยู่ด้านหลัง แต่เมื่อดมระยะประชิดผิวจะเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นอายออกทางแห้งๆ Earthy ของหญ้าแฝกเจือแอมเบอร์อบอุ่นจะค่อยๆ เบียดโทนดอกไม้เรื่อยๆ จนกลายเป็นกลิ่นหลักในช่วงท้าย โดยกระวานจะให้ความหวานปลายเบาๆ อ้อยอิ่งแล้วในช่วงนี้ แต่กลิ่นโทนหญ้าแฝกที่ให้ความเป็นไม้แห้งๆ ไม่ถึงกับ Smoky จัดๆ กลางๆ กำลังดี และมีกลิ่นออกทางโทน Musk ให้ความรู้สึกนุ่มสะอาดติดเย้ายวนบางๆ ให้รู้สึกดึงดูดน่าเข้าใกล้มากขึ้น ที่สำคัญมีโทนอบอุ่นที่ยังคงชัดเจนเพราะมีแอมเบอร์ที่ออกทางกลิ่นไม้หอมเจือวานิลลาเบาๆ เคล้ากลิ่นออกโทนแป้งดอกไม้ที่ดรอปลงมาจากช่วงกลางพอสมควร เลยทำให้กลิ่นได้อารมณ์สบายๆ อบอุ่นติดหวานโปร่งปนแป้งหอมเบาๆ น่าเข้าหาจากการผสมผสานอย่างลงตัวของแต่ละโทนไม่ว่าจะเป็น แป้ง Musky ไม้หอม และดอกไม้เจืิอเครื่องเทศบางๆ หวานปลายดึงดูดนั่นเอง 

จากภาพรวมถ้ามองในแง่ของสภาพแวดล้อมในลักษณะของ 55th Street ที่ความสว่างไสว มีตึกทรง Modern โรงละคร ต่างๆ ผู้คนเดินไปมา อย่างมีเสน่ห์ในความเป็นเมือง อันนี้ถือว่าทำออกมาได้น่าสนใจมากในลักษณะของการยืนพื้นที่โทนอบอุ่น แป้งดอกไม้ และไม้หอม ที่มีเสน่ห์มากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ระบุเอาไว้ว่าเป็น Unisex ซึ่งแม้กลิ่นจะไพล่ไปทางสาวๆ ราวๆ 65% ได้ แต่ยังถือว่ากลางพอที่ผู้ชายจะใส่ได้ เพราะเนื้อกลิ่นให้ความรู้สึแบบสภาพแวดล้อมด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรือว่าทั่วๆ ไป แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทาง ส่วนกิจกรรมกลางแจ้งพอได้อยู่ ถ้าอากาศไม่ร้อนเกินไป ส่วนยามค่ำคืนให้เน้นใส่ออกงาน โรแมนติค หรือว่าสบายๆ ผ่อนคลายจะดีกว่าใส่ไปท่องราตรีที่กลิ่นอาจจะโดนกลบจากโทนแย่งกันเด่นของคนอื่นๆ ได้ 

ความทน - ลงตัวกับราวๆ 6 - 8 ชม. ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง แล้วเป็นออร่ากำลังดีรอบๆ ตัวในช่วงท้าย พ้นซัก 6 ชม. ไปแล้วจะเป็น Skin Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - น้ำหอมให้อารมณ์สีเหลืองสว่างแกมอบอุ่นได้ลงตัวมาก เรียกว่าสื่อสารชัดเจนตั้งแต่สีน้ำหอมสิ่งที่ประดับขวด และโทนกลิ่น จัดเรียงให้แตะอารมณ์กลิ่นได้ครบถ้วนและเห็นภาพได้ดีเชียว เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Parfum Attachemoi website
--> http://www.parfumsattachemoi.com/online-store/attache-moi-55

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น