วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: Maison Francis Kurkdjian - Aqua Celestia

Maison Francis Kurkdjian - Aqua Celestia

เมื่อได้เห็นว่า Concept ของรุ่น Aqua Celestia หนึ่งในน้ำหอมโซน Aqua ของแบรนด์ Maison Francis Kurkdjian มาจากเส้นขอบฟ้าที่เป็นจุดบรรจบกันของพื้นทะเลและท้องฟ้าจนเป็นผืนเดียวกัน เรียกว่าความน่าสนใจมากเต็มและคาดเอาไว้ว่าน้ำหอมต้องมีความสวยงามในความเรียบง่ายเป็นแน่แท้ เช่นนั้นสบโอกาสตอบสนองความอยากรู้อยากดมแล้ว จึงได้รู้ว่ากลิ่นอายจากสิ่งที่แบ
รนด์บอกมันเป็นลักษณะนี้เลย 

เปิดตัวกันเต็มๆ กับการเป็น Citrus ที่ไม่ได้มาสายเปรี้ยวปรี๊ดนัก เพราะว่าในเนื้อกลิ่นมีลักษณะนวลๆ ในความสดชื่นเสียมากจากกลิ่นเขียวปนนวลไพล่ไปทางดอกส้มหน่อยๆ ที่ทำให้รู้สึกสะอาดเจือไปตลอด และมีวูบของโทนแบบ Aquatic บางๆ เคล้ากับกลิ่นอายติดเขียวติดผลไม้ที่ให้ความเปรี้ยวเจือหวานปลายผสมเข้ามาให้ไม่ใช่ Citrus จ๋าๆ เกินไปเลยทำให้กลิ่นมีความสดชื่นติดนวลปลายแบบไม่คม ที่สำคัญมีความหอมสดชื่นผ่อนคลายติดเขียวของมินต์ที่ไม่ได้มาแบบหนักหน่วงเกินไปเข้ามาเป็นหนึ่งในตัวชูโรงตีคู่ไปด้วย ซึ่งแม้ว่าจะทำให้นึกถึงการเป็นเครื่องดื่มค็อกเทลประเภท Mojito ใส่ผลไม้ไปบ้าง แต่ยังไงกลิ่นอายที่รองพื้นด้วยโทนสะอาดเลยไม่ได้มุ่งไปสายลั่นล้ามากขนาดนั้น เน้นความเรียบหรูสว่างนวลเป็นสำคัญ 

ไม่กี่อึดใจต่อมากลิ่นหอมติดเขียวอมหวานโปร่งของดอกกระถินเทศสีเหลือง (Mimosa) จะเริ่มเข้ามาแจมและดึงซีนไปสู่ช่วงกลางให้ความเป็นเอกลักษณ์แบบเขียวอมหวานโปร่งก็จริง แต่เพราะโทนสดชื่น Citrus มินต์นวลสว่างที่ตามมาจากช่วงต้นได้ผันตัวมาเป็นสายสนับสนุน เลยมีมิติความสะอาดสดชื่นเรียบหรูเสริมให้ไม่เป็นโทนดอกไม้จ๋าจนเกินไป ที่สำคัญวูบของกลิ่นอายแบบผลไม้ก็ยังพอจับต้องได้บ้างบางๆ เลยทำให้ได้ความสดใสอ้อยอิ่งอยู่ในเนื้อกลิ่นให้รับรู้ไปด้วย ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นกลิ่นอายที่ลงตัวพอดีระหว่างความเป็น Citrus, Fruity, Floral และ Green โดยที่มีความหอมสดชื่นติดหวานปลายผ่อนคลาย Aromatic ที่ให้อารมณ์โทนสว่างขาวติดครามและสดชื่นโปร่งๆ กำลังดีไปตลอด จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีความรู้สึกนุ่มๆ เนียนๆ แทรกเข้ามาเรื่อยๆ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นโทนสดชื่นและโทนดอกไม้ปนเขียวจะเริ่มดรอปลงมาเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของโทนสะอาดนุ่มติดนวลแทน ซึ่งจะมี Musk จะเป็นตัวเด่นสุดในช่วงนี้ ให้ความนุ่มนวลสะอาดมีความสดชื่นติดหวานโปร่งปลายกลิ่นผสมผสานอยู่กำลังดี ได้ความรู้สึกแบบเสื้อเชิ้ตสีขาวสะอาดตา ที่กลิ่นหอมนุ่มสะอาดแกล้มสดชื่นเบาๆ มีระดับแบบไม่ต้องเยอะสิ่งแต่เอาอยู่ได้ดีแบบที่ยังไงก็รอด แถมเรียบหรูดูผู้ดีได้ชัดเจนมากอีกด้วย 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นลงไว้ว่าเป็นน้ำหอม Unisex ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น แต่อาจจะไพล่ไปทางสาวๆ ประมาณ 60% อยู่บ้างเพราะว่ากลิ่นของ Mimosa มักจะทำให้คิดถึงน้ำหอมผู้หญิงเอาได้ แต่ยังไงผู้ชายใส่ได้สบายมากถึงมากที่สุด เพราะกลิ่นมันมาสายโทนสว่างและสะอาดเป็นสำคัญ ซึ่งกลิ่นนี้กวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วไป จะอะไรก็สามารถใส่ได้หมด เพราะกลิ่นมาสายหอมสดชื่นปลอดภัยเคล้าความเรียบหรู คนได้กลิ่นมักจะไม่ค่อยยี้ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่สบายๆ ทั่วไปจะดีกว่าใส่ไปท่องราตรีหรือจิบตามผับบาร์แน่นอน เพราะกลิ่นไม่ได้เน้นปล่อยของนอกจากให้ดูรู้สึกว่าสะอาดสะอ้านมีคลาสดีเท่านั้นเอง 

ความทน - เรียกว่าทำได้ดีเกินคาดกับกลิ่นสไตล์นี้ ซึ่งความทนลากยาวไปที่ 8 ชม. ได้สบายๆ จะมีบวกลบบ้างตามแต่จำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีดและสภาพผิวเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. แบบที่ไม่คิดว่าจะหอมได้ยาวนานได้ขนาดนี้ อันนี้ยกนิ้วให้จริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนปิดท้ายด้วย Skin Scent ซึ่งมาแนวเดียวกับสาย Safe Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - หนึ่งในกลิ่นสดชื่นเรียบหรู ไม่เยอะสิ่ง และไม่ไก่กาแต่ประการใด มีลูกเล่นแบบที่ไม่คิดว่าจะเจอกับกลิ่นของ Mimosa ที่มาแจมกับโทนสะอาดสดชื่นแบบนี้ ถือว่าทำออกมาได้ดี มีความมินิมัลแบบมีระดับมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Website - Maison Francis Kurkdjian


https://www.franciskurkdjian.com/aqua-celestia-inspiration-en.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น