วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Review: Pierre Guillaume - Collection Croisère: Paris Fidji

Pierre Guillaume - Collection Croisère: Paris Fidji

เมื่อล่องเรือหรูหราไฮโซจาก Ibiza ไปยัง Miami กับรุ่น Mojito Chypre หนึ่งใน Collection Croisiere ของแบรนด์ Pierre Guillaume ก็ได้เวลาล่องเรือหรูต่อที่รุ่นอื่นๆ บ้าง ซึ่งคราวนี้จะเป็นการนำเสนอด้วยการล่องเรือไปต่อที่เกาะ Fidji (Fiji) ซึ่งกลิ่นอายจะชิลล์และมีความ Summer ขนาดไหน จัดไปอย่าให้ได้เสียจนได้ข้อสรุปยาวๆ แบบนี้ว่า 

Paris Fidji เปิดตัวมาก็น้ำส้มมาเลย กลิ่นส้มค่อนข้างแท้ทรูมากในระดับหนึ่ง มีทั้งความเปรี้ยวและอมหวานหอมสดชื่นเต็มๆ ในเนื้อกลิ่นมีโทนเปรี้ยวของเกรฟฟรุตมาผสมด้วยให้ความสดชื่นแบบโทนสว่างเข้าไปอีก แต่ในวูบถัดมากลจะเริ่มรู้สึกได้ถึงความเป็นโทนครีมนวลที่แทรกซึมเข้ามาทีละนิด แอบมีกลิ่นออกทางเหมือนกลิ่นซันแทนออกทางติดมะพร้าวกะทิมันค่อยๆ เนียนแทรกเข้ามาเรื่อยๆ ด้วย จนทำให้กลิ่นกลายเป็นน้ำส้มออกทางค็อกเทลน้ำส้มใส่กะทิหรือออกทางคล้ายเค้กส้มเปรี้ยวติดครีมในระดับหนึ่งเลย กลิ่นหอมสดชื่นและชัดเจนจนทำให้ยิ้มได้สบายมาก 

ผ่านไปไม่นานจะมีวูบของกลิ่นโทนเหล้ารัมดันขึ้นมาและนำเข้าสู่ช่วงกลางที่จะกลายเป็นกลิ่นอายโทนค็อกเทลเต็มๆ มากขึ้น เด่นที่กลิ่นครีมมี่ปนหวานกำลังดี ซึ่งครีมกะทิที่ได้รับในตอนต้นจางๆ จะเริ่มนุ่ม และกลิ่นส้มจะเริ่มจางลงไปจนเหลือเบาบางให้พอรู้สึกเบาๆ บางๆ แต่จะมีลักษณะที่ติดโทนผลไม้คล้ายๆ สับปะรดที่พอมาเจอกับกลิ่นอายกะทิครีมๆ ตามด้วยใส่เหล้ารัมเข้าไป ก็กลายเป็น Pina Colada ค็อกเทลสุดหอมและสดชื่นกันได้เลย กลิ่นจะมีความนัวอวลอยู่พอให้สัมผัสได้จากกลิ่นรัมเคล้ากับกลิ่นออกแนวครีมมะพร้าวจางๆ ที่เหมือนแอบมีวานิลลาหรือกลิ่นออกทางนมๆ ชีสๆ อยู่ในนั้น เลยจะมีความอวลอุ่นติดโทนขนมหวานกำลังดีไปตลอด ที่สำคัญแอบมีกลิ่นติดโทนทะเลบางๆ ให้รับรู้ด้วย เพียงแต่มาเบาๆ ให้มิติของอารมณ์แบบกลิ่นอายชิลล์ๆ ริมทะเลพร้อมค็อกเทลแก้วโปรดติดครีมสดชื่นขณะนอนอาบแดดได้ในระดับหนึ่งเลย จนเมื่อกลิ่นของไม้หอมครีมมี่ของไม้จันทน์หอมเริ่มแทรกเข้ามาเรื่อยๆ พร้อมกับกลิ่นวานิลลาที่ชัดมากขึ้น ก็ถือว่าเป็นการเข้าสู่ช่วงท้าย โดยกลิ่นจะมีความนวลนุ่มติดครีมนมกึ่งกะทิบางๆ ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะนวลนุ่มนมมาเชียว และยังมีกลิ่นอายค็อกเทลสดชื่นที่ตามมาจากช่วงกลางเจืออยู่เบาๆ อารมณ์จะกึ่งๆ ระหว่างขนมก็ได้ โลชั่นกลิ่นครีมนมนุ่มนวลเคล้ากลิ่นผิวกายอบอุ่นก็สามารถ ให้มิติรื่นรมย์ชิลล์ๆ ให้รู้สึกได้ไปตลอด เช่นนั้นภาพรวมจึงเป็นกลิ่นอายที่ออกทางพักผ่อนแบบหรูๆ จิบค็อกเทลนอนเล่นริมหาดน้ำใสสวยๆ อาบแดดเพลินๆ ท่ามกลางบรรยากาศเขตร้อนเคล้ากลิ่นผิวกายนวลนุ่มนมระเรื่อได้ดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย แต่อาจจะไพล่ไปทางผู้หญิงอยู่ราวๆ 65-70% แต่ยังไงผู้ชายก็สามารถใส่ได้สบายๆ เพราะกลิ่นออกมาแนวสร้างบรรยากาศแบบชิลล์ๆ ริมทะเลเสียมาก โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการ์ยามกลางวันแบบทั่วๆ ไปเป็นสำคัญ เช่น อยู่ Office เดินเล่น พักผ่อน เที่ยวทะเล อะไรก็ตาม อาจจะไม่เหมาะกับงานทางการเท่าไหร่ เพราะกลิ่นมันชิลล์ไป รวมถึงไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก เพราะมันมีความเป็นขนม ถ้ากระจายเพราะร่างกายทำความร้อนเกรงจะไปยั่วให้คนหิวเสียมากกว่า ส่วนยามค่ำคืนใส่แบบทั่วไปดีที่สุด เพราะกลิ่นไม่ได้กระจายมาก ถ้าใส่ไปท่องราตรีโดนกลบมิดแน่นอน 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบบ้างอิงตามสภาพผิว จำนวนสเปรย์ และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอระหว่าง 6 - 8 ชม. ขึ้นอยู่กับว่าอยู่ในสภาพอากาศร้อนๆ ทั่วไป หรือห้องแอร์ตลอดวัน 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่ายิ้มกับกลิ่นส้มที่ฟุ้งขึ้นมาได้เลย แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ในช่วงกลาง ก่อนจะกลายเป็น Skin Scent นุ่มๆ ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ใครชอบกลิ่นส้มที่ออกทางน้ำส้ม ค็อกเทลส้ม ครีมส้ม เค้กส้ม บอกเลยว่าฟิน แถมจะได้ความรู้สึกชิลล์ๆ ผ่อนคลายไปด้วยแบบลงตัวสบายๆ เชียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit
– Extrait.it --> 
https://www.extrait.it/wp-content/uploads/2017/06/fb-paris-fidji-pierre-guillaume.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น