วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Al-Rehab – Silver

Al-Rehab – Silver 

ได้เห็นชื่อ Al-Rehab นี้แบบผ่านๆ ตามาก่อน พอทราบว่าเป็นแบรนด์ที่มาจากประเทศซาอุดิอาระเบียซึ่งในหัวก็คิดไปในทันทีเลยว่า กลิ่นแขกแน่ๆ เรียกว่าอาจจะใช้ยาก จนมาวันหนึ่งมีกัลยาณมิตรคนหนึ่งได้แบ่งปันตัวนี้มาให้ลอง เพราะอยากรู้ว่าจะคิดว่าตัวนี้เป็นอย่างไง เมื่อรับมาแล้วมีหรือที่จะไม่ใช้ เช่นนั้นจัดไปว่ารุ่น Silver นี้จะออกมาแขกขนาดไหนหนอ? 

เอ๊ะ! นี่น้ำหอมอาหรับจริงๆ เหรอ กลิ่นอายไม่ได้มาทางน้ำหอมตามขนบของอาหรับอะไรนักเลย อาจจะมีลายเซ็นของกลิ่นบางวูบที่ทำให้รู้สึกแต่ก็ไม่มาก กลับกลายเป็นกลิ่นอายที่ดันจะคุ้นเคยเอาเสียด้วยซ้ำไป เพราะว่านี่มันใกล้เคียงกับCreed Silver Mountain Water นี่นา เช่นนั้นต้องเจาะให้ได้ว่าคล้ายมากขนาดไหน เพราะผิวเผินมันเล่นเอาซะตกใจ แต่เอาเข้าจริงแล้วมันมีความต่าง เพราะ Top Notes ของ Silver จะขนความเป็นซิตรัสติดฟรุตตี้มาเต็มๆ กันก่อน กลั้วกลิ่นโทนน้ำที่ไม่ได้ออกทางฉ่ำนักและจะมีโทนเขียวนวลๆ เจือแต่ไม่มาก ออกแนวเจอความแน่นของโทนฟรุตตี้และซิตรัสกลบเด่นเสียมาก ซึ่งมาในลักษณะของความคมแน่นพอตัวเลยทีเดียว พอเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นอายแบบเมทัลลิคโลหะจึงได้เริ่มต้นขึ้นมาแจม โดยจะกลิ่นดอกไม้นวลๆ มาล้อมรอบ มีกุหลาบเบาๆ มีความเป็นโทนติดเขียวออกทางชาหน่อยๆ กลิ่นจะออกทางนวลๆ มากขึ้น ความแน่นในตอนต้นเริ่มหายไป ส่งต่อให้ Base Notes กลิ่นนุ่มๆ ที่ว่าได้เด่นขึ้นมาแทนนั่นคือ Musk ซึ่งจุดนี้จะเริ่มต่างจาก SMW อย่างชัดเจนเพราะจะมาติดนุ่มดิบๆ ไม่ได้นุ่มนวลละเมียดนัก โดยกลั้วกับกลิ่นโทนไม้หอมที่เป็นผู้สนับสนุนรองแบบให้พอรู้สึกได้ กลิ่นที่ได้เลยจะออกทางนัวๆ ไม่ได้ออกทางแบบนุ่มสะอาด เน้นความรู้สึกแบบติดเซ็กซี่ดิบๆ หน่อยๆ นั่นเอง 

เปรียบเทียบ  
Creed Silver Mountain Water – กลิ่นเป็นโทนชาทันสมัยผู้ดีมีภูมิ และกลิ่นนุ่มนวลสะอาดมีระดั
Al-Rehab Silver – กลิ่นขนความคล้าย SMW แต่คมแน่นกว่า แล้วค่อยมาเป็นตัวเองแบบ Sexy Dirty 
AJMal Silver Shade – มาลักษณะเดียวกันกับ Silver แต่มีความเป็นแป้งและครีมมี่กว่า

เหมาะสำหรับ – Unisex ตามที่แบรนด์ตราเอาไว้เลย เพียงแต่ลักษณะของกลิ่นอาจจะเข้าทางผู้ชายมากกว่าประมา65% แต่ก็ไม่ได้แมนจัดอะไรขนาดนั้นเพราะดอกไม้ช่วงกลางเด่นพอสมควร ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบที่ไม่เน้นงานทางการจัดๆแนวรับแขกบ้านแขกเมือง เน้นทั่วๆ ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อยู่ ถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นนี้มันเซ็กซี่ได้อยู่

ความทน ประมาณ 8 ชม. กำลังดี อิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงแรก เรียกว่ามาคมแน่นกันเลย แล้วจะลดลงมาเป็นกระจายปานกลาง แล้วปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย เอาจริงๆ คล้ายมากน่ะใช่เลย แต่มันแค่ไม่นานก็กลับมาเป็นตัวของตัวเองแล้วครับแถมเซ็กซี่ด้วย ถ้าไม่คิดอะไรและมองว่า Creed แพงไป ตัวนี้เป็นตัวเลือกที่ราคาย่อมเยากว่ามากจริงๆ ครับ 


หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.basenotes.net/photos/members/xl/1429103113466.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น