วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Xerjoff – Nio

Xerjoff – Nio

ได้เวลามาแตะแบรนด์ที่ติดอันดับน้ำหอมแพงจนไม่รู้ว่าจะแพงไปไหนอย่าง Xerjoff กันบ้างแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าแบรนด์นี้วางตัวเองให้เป็น Luxury Brand ที่มีความเป็น Niche ก็จริงแต่หลายๆ รุ่นใช้ได้ง่ายมาก โดยอิงที่กลิ่นอายแบบอิตาลีและมีความเป็นธรรมชาติในเนื้อกลิ่นสูงเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือรุ่น Nio นั่นเอง

Nio เป็นน้ำหอมที่เป็นตัว Top ของไลน์ Shooting Star ซึ่งคนส่วนใหญ่แนะนำกันอย่างแรงมากว่ากลิ่นมีความดีงามและเป็น Citrus ที่งามงดจริงๆ และพอได้พิสูจน์ก็จับได้ถึงความงามที่เรียกว่าทำให้กลิ่นอายของ Bergamot หรือมะกรูดนั้นมีความเป็นธรรมชาติได้สูงมากและกลิ่นกังวานใสหอมสดชื่นมากมายเลยในช่วง Top Notes โดยที่เนื้อกลิ่นซิตรัสนั้นจะมีตัวสนับสนุนให้หอมมีเสน่ห์มากคือดอกส้มและกลิ่นอายเขียวๆ ซึ่งน่าจะมาจากกิ่งก้านส้มเป็นหลัก กลิ่นจะกังวานในรูจมูกค้างโทนนี้ได้ซักพักเลยทีเดียวให้รู้สึกสดชื่นมากมาย ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นนี้จะตามไปยังช่วงอื่นๆ โดยลดโทนลงไปตามลำดับก็จริง แต่ไม่เสียความโดดเด่นเลยเพราะจะจับได้ว่ายังอยู่ให้รู้สึกได้ตลอด จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นของโทนซิตรัสยังคงเด่นเป็นสง่า แต่จะเริ่มมีความหวานแบบเครื่องเทศเข้ามาเสริมโดยมาแบบห่างๆ อย่างห่วงๆ แต่มีความชัดเจนว่าไม่สูญเสียความเป็นมือสนับสนุนชั้นเยี่ยมที่ให้ความรู้สึกว่ามีกลิ่นแบบนี้อยู่ให้จับต้องได้ นั่นคือ พริกไทยสีชมพูและเม็ดกระวานที่มาแบบเบาๆ รวมตัวมีกลิ่นโทน Floral นวลๆ มาให้มาตัดทอนโทนสดชื่นในตอนต้นให้นุ่มขึ้นแฝงด้วยความสะอาดที่เริ่มแทรกขึ้นมา จนนำเข้าสู่ Base Notes กับกลิ่นหญ้าแฝกที่มาแบบสะอาดๆ ติดแห้งๆ ไม่ฉ่ำและไม่ Smoky เสริมกับกลิ่นในช่วงต้นทำให้กลายเป็นกลิ่นอายที่เป็นซิตรัสเบาๆ หรูหราแบบชัดเจนมาก โดยจะมีความเป็นไม้หอมอ่อนๆ กับพิมเสนที่อ้อยอิ่งกำลังดีเสริมไปตลอด ภาพรวมของ Nio เลยกลายเป็นน้ำหอมโทนสดชื่นที่เด่นที่กลิ่นอายซิตรัสแบบธรรมชาติหรูหราและเรียบหรูในทีไปตลอดแบบไม่มีคำว่าพยายามแต่อย่างใดเลย

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว แต่เอาเข้าจริงกลิ่นมีความเป็น Unisex พอสมควรเลยทีเดียวที่ผู้หญิงก็สามารถใช้ได้ เพราะมันกลิ่นอายธรรมชาติสดชื่นเข้าถึงง่ายนี่แหละ โดยสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยกวาดหมดทั้งทางการและไม่ทางการ ซึ่งถ้าจะเอาไปใส่ออกกำลังกายก็ได้นะ แต่มันแพ๊งงงงแพงงงง ถ้าเงินถึงก็จัดไป ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เน้นความสดชื่นเรียบหรูมีระดับเสียมาก อาจจะไม่เหมาะกับการใส่ไปยั่วยวนนัก นอกจากอากาศร้อนๆ แล้วจัดเพื่อให้เกิดความรู้สึกสบายและสดชื่นนั่นเอง

ความทน ในความแพงมากของแบรนด์นี้ ความทนนี่แหละที่สมฐานะเรื่องราคา เพราะแม้ว่าจะเป็น Citrus กลิ่นอายธรรมชาติที่มาไวไปไว แต่ตัวนี้ไม่ใช่ทนลากยาวมาที่ 8 ชม. ได้สบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำถ้าจำนวนสเปรย์ถึงและเหมาะสม

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมาก ชอบสดชื่นแบบอะโรม่าธรรมชาติแบบชัดเจนคมแบบไม่บาดจมูกตามพื้นฐานของซิตรัสงามๆ เลยทีเดียว ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวหรูสดชื่นในช่วงท้ายลดหลั่นเป็น Skin Scent ลงไปตามกาลเวลา

ทิ้งท้าย กลิ่นดีจริงซิตรัสแบบชัดเจนและหรูหรามาก ซึ่งแน่นอนว่าสัมผัสได้ถึงคุณภาพของเนื้อกลิ่น แต่ราคานี่สิเรียกว่าแพ๊งแพงงงงงงจนเรียกว่าเห็นราคาแล้วจะเป็นลมเอายาดมมาประพรมตัวแทน ใครใคร่จัดก็เอาเลยนะฮ้า หนูยอมแพ้ขอแค่ Sample มาลองก็ฟินมากแล้ว  


หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ -
https://fimgs.net/images/secundar/o.28360.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น