วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Mancera – Lemon Line

Mancera – Lemon Line

แบรนด์ Niche ที่เน้นเจาะตลาดบนกับกลิ่นอายที่มีความแน่นหนามาเต็มตามสไตล์ลักษณะเดียวกับ Montale เพราะว่าเจ้าของเดียวกันอย่าง Mancera เรียกว่ามีน้ำหอมน่าสนใจก็มากเลยเพราะจากที่เคยได้มีโอกาสจัดรุ่น Roses Vanille ไปก็เรียกว่ามาเต็มเรื่องความแน่นและหอมกระจายแล้ว คราวนี้เลยต้องหันมามองที่โซนสดชื่นของแบรนด์นี้บ้างก็เหลือบไปเห็นรุ่น Lemon Line ที่คาดว่าคงขนความเป็นซิตรัสมากันเต็มที่ สบโอกาสได้ลองเลยต้องมาเล่าให้ฟังว่า

กลิ่นอายสดชื่นสื่อถึงคำว่า Lemon ได้ชัดเจนมาก บอกเลยว่าถ้าใครชอบน้ำหอมกลิ่นอายแบบซิตรัสจัดเต็มตัวนี้ให้ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยจริงๆ โดยมาใกล้เคียงลักษณะน้ำหอมอิตาเลี่ยนแนว Modern ผสมผสานกับขนบแนวฝรั่งเศสที่จะต้องมีความเป็นสมุนไพรมากลั้วได้ลงตัวมาก โดย Top Notes กลิ่นอายของเลมอนผสมกับมะนาวจะมาแบบชัดเจนเลยทีเดียว เพียงแต่จะไม่ได้คมเปรี้ยวบาดอะไรนัก เพราะการมีลาเวนเดอร์เสริมเข้ามาเลยทำให้กลิ่นอายของซิตรัสเลยจะมาแบบสดชื่นที่รองพื้นด้วยความนุ่มชัดเจน กลิ่นซิตรัสแนวเลมอนติดนุ่มลาเวนเดอร์นี้จะเด่นเป็นสง่ายาวเหยียดไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลย โดยใน Middle Notes กลิ่นอายเขียวๆ ของ Oak Moss จะเด่นขึ้นมาให้อารมณ์แบบเขียวสมุนไพรกลั้วซิตรัสก็จริง แต่จะมีโทนดอกส้มที่มาให้ความนุ่มกลั้วสดชื่นผสมผสานกับเจอเรเนียมที่กลิ่นจะมาแบบกุหลาบเบาๆ กลั้วมะนาว ความสดชื่นเลยรับช่วงต่อกันมาอย่างดีกลิ่นอายช่วงนี้จะมีความเป็นน้ำหอมซิตรัสที่แตะความรู้สึกได้ทั้งแนวอิตาเลี่ยนและฝรั่งเศสทั้งคู่เลย ประมาณว่าขอกวาดทั้ง 2 กลุ่มเป้าหมาย และกลิ่นอายอบอุ่นกลั้วนุ่มนวลจะเริ่มดันขึ้นมาจนนำเข้าสู่ Base Notes กลิ่นอายของซิตรัสนุ่มๆ ที่มีกลิ่นอายของ Oak Moss ที่ให้ความเขียวสากๆ ล้อมอยู่ แต่เพราะว่ามีกลิ่นอบอุ่นของแอมเบอร์และวานิลลาที่มาแบบเบาๆ เคล้ากับ Musk ที่ให้ความนุ่มสะอาดขึ้นมา กลิ่นเลยจะได้อารมณ์ติดขนมหน่อยๆ เหมือนได้กลิ่น “ทาร์ตเลมอน” ที่จะหอมหวานแมเปรี้ยวได้ลงตัวมาก ภาพรวมกลิ่นอายเลยจะออกแนวซิตรัสแบบไม่ได้ฉ่ำมากก็จริง แต่จะไล่เรียงกันจากสดชื่นเต็ม นุ่มนวล และอมหวานอบอุ่น ได้อารมณ์ความเป็น Lemon ที่ไปได้หลากหลายทางในเรื่องของความหอมนั่นเอง

เหมาะสำหรับ กลิ่นนี้เน้นที่ความเป็นซิตรัสที่เข้าถึงง่ายจากเลมอนและมะนาวอยู่แล้ว จึงหมดห่วงเรื่องเพศที่จะใช้งาน เพราะกวาดหมดทุกเพศ โดยจะเหมาะกับวัย ม.ปลาย ขึ้นไป ได้หมดทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เพราะยังไงก็เอาอยู่ ส่วนยามค่ำคืนตัวนี้อาจจะไม่เข้าทางเท่าไหร่นัก แม้ว่าความแรงอาจจะพอสู้ชาวบ้านเขาได้บ้างก็ตาม ถ้าแบบทั่วๆ ไปเช่นอากาศร้อนๆ สร้างความสดชื่นอะไรแบบนี้จะลงตัว แต่ถ้าใส่ไปเคล้าสุรากลิ่นอาจจะโดนกลบไปเยอะก็เท่านั้นเอง 

ความทน โทน Citrus Aromatic ที่เอาเข้าจริงมักไม่ทน แต่กับ Mancera ที่แบรนด์นี้เน้นเรื่องนี้ก็ต้องยกให้เลยว่าทำได้ดีมากกับ 8 ชม. สบายๆ อิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นเรียกว่าปลุกให้ตื่นได้เลยในความสดชื่น แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ ไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย เป็นอีกหนึ่งตัวทางด้านน้ำหอมโทนซิตรัสของเลมอนและมะนาวที่กลิ่นดีและความทนงามเลยทีเดียว คนรักซิตรัสถ้ามีโอกาสควรลอง แบบที่ผมลองแล้วตัวนี้กลายเป็นหนึ่งใน Wish List ตามเคย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ -  https://fimgs.net/images/secundar/o.26319.jpg  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น