วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: by Kilian - Imperial Tea

by Kilian - Imperial Tea 

เมื่อได้เวลากลับมาหา by Kilian แน่นอนว่าต้องมาแบบธรรมดาไม่ได้ มันต้องมีอะไรพิเศษ ซึ่งเมื่อไปสบสายตาเจอกลิ่นชาของไลน์ Asian Tales ของแบรนด์นี้ ตาก็วาวสิจ้ะ ซึ่งไม่พอส่วนตัวเป็นชอบชอบน้ำหอมที่มีกลิ่นชาที่เด่นหอมละมุนแบบมีระดับอยู่แล้ว เช่นนั้นต้องจัดกันซักหน่อยว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้างกับรุ่น Imperial Tea ผลที่ออกมาคือ 

โอยยยยยย ตายแล้วววววววว! มันดีงามมากกกกกก ต้องบอกว่านี่คือหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นชาที่ทำออกมาได้กลิ่นอายธรรมชาติมากมาย แถมไม่ได้มาในลักษณะที่เหมือนโดนตรึงอยู่ที่หน้าร้านชาไข่มุกโอชายะที่กลิ่นชารึ่มๆ มาตรึมๆ แต่อย่างใด เพราะมีความหรูหราและมีระดับในตัวสูงมาก ที่สำคัญสื่อสารถึงความเป็นชาออกมาได้อย่างดีมาก โดยไม่มีกลิ่นอื่นใดมาแย่งซีนรบกวนให้ความมีเสน่ห์ที่ควรจะเป็นของชามันหายไป ซึ่งแน่นอนกลิ่นหลักที่เป็นหัวใจของน้ำหอมรุ่นนี้ที่จะอยู่ลากยาวไปตั้งแต้ต้นยันจบคือ ชาและมะลิ รวมกันง่ายๆ ออกมาเป็นกลิ่นชามะลิที่เด่นชัดเจนมากมายตั้งแต่ช่วงแรกของน้ำหอมเลยทีเดียว ที่กลิ่นอายจะฟุ้งกระจายออกมา โดยมีความละมุนของกลิ่นชาดำที่มาแบบหอมติดฝาดเด่นมาก่อนเพื่อน กลิ่นไม่ได้ออกทางสดชื่นนักแม้จะมีกลิ่นซิตรัสแบบจางๆ ให้พอรู้สึกได้แต่ก็มาแบบ Airy อากาศรอบๆ เสียมาก เพราะกลิ่นในช่วงนี้จะมาในลักษณะที่เราได้กลิ่นยามที่รินชาร้อนออกมาจากกาหรือเหยือก เพียงชั่วขณะกลิ่นของมะลิจะแทรกขึ้นมาประสานคู่กับกลิ่นชาดำทำให้กลิ่นเข้มฝาดอ่อนลงเป็นลักษณธออกทางชาดำมะลิกึ่งชาเขียวมะลิที่หอมนวลจมูกรื่นรมย์กันเต็มๆ โดยที่จะมีกลิ่นเขียวนวลๆ คลอไปตลอดให้ความรู้สึกโปร่งสบายๆ คล้ายจิบชาจากถ้วยทรงสูงแนวHigh Tea ที่รับประทานหลังอาหารเช้าในสวน ซึ่งกลิ่นจะมีความเป็นธรรมชาติในลักษณะชามะลิที่ชัดเจนมากจริงๆ จนเมื่อเช้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นอายความเป็นชาะมะลิจะลดทอนลงมาออกแนวหอมนวลๆ สบายๆ โดยกลิ่นของ Musk และไม้หอมอ่อนๆ จะมาให้ความนุ่มสะอาดติดผิวกายเป็นหลัก เรียกว่าภาพรวมทั้งหมด ไม่ต้องอะไรมาก มันคือกลิ่นอายที่บอกถึงความเป็นชาที่หรูหรามีระดับ กลิ่นไม่ต้องปีนบันไดอะไรดมเพราะมันเป็นธรรมชาติมากเป็นทุนเดิม พูดง่ายๆ #น้อยแต่มาก ก็งานนี้แหละ 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นเข้ากับทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว แถมสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเสียด้วย ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นมันเข้าถึงง่ายแถมมีความหรูหราท่ามกลางความเรียบง่ายและธรรมชาติอย่างชัดเจน อาจจะไม่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายแบบรักบี้คลุกดินหรือแก้ผ้ากระโดดน้ำริมคลองอะไรนัก ยกเว้นทั่วๆ ไปแบบไม่ได้ลุยอะไรจัดๆ ก็พอไหวเพราะกลิ่นมีความสะอาดสูงในช่วงท้าย ส่วนยามค่ำคืน ถ้าแบบสบายๆ ชิลล์ๆ หรูๆ หรือออกงานจัดได้เลย เพิ่มสเปรย์หน่อยให้ดูโดดเด่น แต่ถ้าไปหาเหยื่อตามผับบาร์ ไม่เข้าทีเลยล่ะ เรียบร้อยไป กลิ่นแบบนี้ 

ความทน - น่าพึงพอใจมากกับกลิ่นอายใกล้เคียงธรรมชาติแบบนี้ที่ 8 ชม. กำลังดีเลย อาจจะมีบวกลบบ้างตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ขนชาตีขึ้นจมูกจนฟินไปเลย ก่อนที่จะลดระดับลงมากระจายแบบออร่ารอบๆ ตัวยาวไป จนเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ตรงๆ คือผมตกหลุมรักตัวนี้แน่นอน และจะหามาเข้า Collection ของตัวเองให้จงได้ เพราะแพ้ทางกลิ่นชาที่หอมเป็นธรรมชาติแบบนี้มากจริงๆซึ่งขวดเต็มราคามันสะเทือนลงตับมาก เช่นนั้นเอา Refill ก็แล้วกัน 55555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.ambrer.ru/images/all/11/7062/big/img_10.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น