วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Kenzo Jungle L’Elephant

Kenzo Jungle L’Elephant

ถ้าจะหาน้ำหอมที่มีการกระจายที่ปล่อยพลังรอบทิศเป็นเลิศแบบไม่หวั่นแม้วันมามาก หนึ่งในนั้นต้องมีรุ่นนี้ของ Kenzo เป็นแน่แท้ กับการปล่อยพลังของกลิ่นแนว Oriental Spicy แบบ “พี่ไม่ได้มาเล่นๆ นะคะน้อง” เช่นนั้นมารู้จักกันดีกว่าว่ารุ่นนี้เป็นอย่างไงกับ Kenzo Jungle L’Elephant

ต้องบอกว่าเพียงแค่ Top Notes เรียกว่าแผ่รังสีปล่อยคลื่นพลังกลิ่นรอบทิศทางกันเลยทีเดียว เพราะกลิ่นของเครื่องเทศติดโทนหวานอย่างกระวานที่มากลั้วกับยี่หร่า โดยมีซิตรัสมาเสริมเบาๆ มาแบบเต็มแน่นจัดหนักกันมาก ซึ่งข้อดีคือ กลิ่นของวานิลลาและเครื่องเทศโทนเผ็ดปร่าซ่าของกานพลูที่จับได้ตั้งแต่ช่วงนี้มาทำให้กลิ่นมีความนวลแน่นและไม่มีความเป็นตะวันออกกลางเลย ทำให้เป็นกลิ่นฟุ้งปล่อยพลังกันอย่างจัดเต็มไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหน จนเมื่อ Middle Notes ได้เวลาปล่อยของกานพลูจะทำหน้าที่ได้ชัดเจนมากกลิ่นจะโดดเด่นออกมาล้อมห้วยเครื่องเทศโทนหวานที่ตามมาจากช่วงต้นและชะเอมที่เสริมเข้ามาในช่วงนี้ทำให้กลิ่นจะมาทางหวานแกล้มความอบอุ่นจากตัวรองพื้นที่รู้สึกได้ชัดขึ้นอย่างวานิลลา ซึ่งในช่วงนี้จะมีโทนดอกไม้ครีมมี่มาเสริมทำให้กลิ่นไม่ออกโทนหวานเข้าทางขนมมากเกินไปมีความกลางๆ ระหว่างความเป็นเครื่องเทศและกลิ่นอบอุ่นได้ลงตัว แน่นอนว่าการปล่อยพลังยังคงมาเต็มที่ไม่หยุดยั้งและหมดฤทธิ์เลย และเมื่อ Base Notes ออกโรงกลิ่นของวานิลลาจึงได้เข้ามาเทคโอเวอร์ให้ความอบอุ่นกันเต็มที่ เกลาให้เครื่องเทศโทนหวานต่างๆ ลดทอนความแรงลงเป็นความนุ่มนวลหอมหวานลงตัว ซึ่งกานพลูยังทำหน้าที่ให้ความปร่าในเนื้อกลิ่นอยู่เลยไม่ทำให้ออกหวานจัดจ้านเกินไป ที่สำคัญกลิ่นจะมีพิมเสนให้ความรู้สึกนุ่มนวลจางๆ เสริมเข้ามาด้วยในช่วงนี้ และยังคงความเก๋าเกมเช่นเคยเพราะความแรงลดลงมาก็จริง แต่ยังคงปล่อยของกระจายไม่ยั้งเช่นเคย ซึ่งภาพรวมจะเป็นโทนอบอุ่นกลั้วความหวานที่ไม่จัดจ้าน มีความเป็นกลิ่นไม้หอมและความปร่าของเครื่องเทศที่ทำให้กลิ่นมีเสน่ห์แบบจัดเต็มมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถจัดตัวนี้ได้แล้ว โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป แต่ให้จำกัดจำนวนสเปรย์เถิดจะเกิดผล ไม่เช่นนั้นจะทำชาวบ้านหันมามองแบบกลิ่นมาก่อนตัว ตัวไปกลิ่นยังอยู่ แถมจะตีขึ้นให้คนใส่แน่นจุกคอหอยเอาได้แม้ว่าจะไม่ได้หวานเยิ้มก็ตาม ที่สำคัญงดใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกายเลย ฆ่าหมู่เอาได้กลิ่นมาเต็มเหนี่ยวมากแน่นอน ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าถ้าจะมาเพื่อเด่น จัดเลยกลิ่นปล่อยพลังชัดเจนแบบไม่เหมือนใครด้วย ส่วนผู้ชายก็สามารถใช้กลิ่นนี้ได้ เพราะกลิ่นมีความเป็น Unisex อยู่พอสมควรเลย

ความทน กราบบบบบบบบบ 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่ไม่ลดราวาศอก

การกระจาย ปล่อยพลังเต็มๆ กลิ่นกระจายจัดเต็มมาก ก่อนที่จะลดลงมากระจายดีลากยาวไปเรื่อยๆ แล้วกระจายปานกลางในช่วงท้าย แล้วอาจจะลดหลั่นลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวได้ตามแต่ละสภาพผิว

ทิ้งท้าย การมองข้ามบางครั้งเป็นสิ่งดีอย่างนึงในการลองน้ำหอมไม่น้อย เพราะมันทำให้เราตะลึงตี้งตึงมากว่ากลิ่นที่เราเคยมองข้ามมันเริ่ดสะแมนแตนอะไรขนาดนี้ แถมปล่อยพลังขั้นสุดแบบที่สูสีกับตัวเทพด้านการกระจายอย่าง Thierry Mugler Angel หรือตัวเอกฝ่ายชายอย่าง Joop! Homme เสียด้วย สมแล้วที่เป็นรุ่นในตำนานรุ่นหนึ่งของ Kenzo

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น