วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Montale - Wild Pears

Montale - Wild Pears 

ยังคงค้นหาต่อไปว่านอกจาก Oud และกุหลาบที่แบรนด์นี้เขาเก่งกาจแล้วยังมีกลิ่นอายโทนอื่นที่น่าสนใจหรือไม่เสมอ และเมื่อเจอกลิ่นสดชื่น Citrus หรูๆ งามๆ ไปแล้วอย่าง Soleil de Capri ก็ได้เวลามาหาโทนผลไม้ที่น่าสนใจต่อ แล้วก็ได้เจอรุ่นนี้ นั่นคือ Wild Pears จะเป็นอย่างไรบ้าง ผลที่ออกมาคือ

น่าประทับใจกว่าที่คิดในแง่ของการทำน้ำหอมกลิ่นอายผลไม้ที่ไม่ได้ดูตื้นเขินและตามขนบแบบน้ำหอมโทน Fruity ทั่วไปเลย เพราะชื่อที่บ่งบอกถึง Pears หรือลูกแพร์ เลยเน้นความโดดเด่นของความเป็นแพร์กันเต็มๆ โดยที่ Top Notes เปิดตัวมากับกลิ่นของลูกแพร์กลั้วกับความเป็น Citrus จากมะกรูดกลิ่นเหมือนจะไพล่มาทางโทน Aquatic แต่มาเพียงแค่วูบเดียว เพราะกลิ่นของลูกแพร์นั้นมาแบบหอมหวานผลไม้ก็จริงแต่จะไม่มีความฉ่ำมาให้รู้สึกนัก โดยกลิ่นลูกแพร์จะยังคงตามไปในทุกๆ ช่วง ลดหลั่นความแรงของตัวเองลงไปตามสเต็ป โดยที่ Middle Notes กลิ่นลูกแพร์จะมาผสมผสานกับกลิ่นโทนดอกไม้ที่ติดโทนเครื่องเทศเผ็ดๆ แบบสดชื่นหน่อยๆ คล้ายกานพลูของคาร์เนชั่น และมีกลิ่นหอมนวลๆ จางๆ จากโทนดอกไม้เบาๆ เสริมเข้ามากลายเป็นช่วง Fruity Floral ที่ไม่เหมือนใครกับการเน้นที่ผลไม้เครื่องเทศที่ออกหวานก็จริงๆ แต่ไม่ได้ฉ่ำจนบาด ที่สำคัญจะสัมผัสได้กับโทนนุ่มอบอุ่นที่เข้ามาแทรกเรื่อยๆ จนได้อารมณ์หอมอบอุ่นกลั้วโทนหวานผลไม้ที่แห้งๆ อย่างเป็นเอกลักษณ์ และนำเข้าสู่ Base Notes ที่โทนอบอุ่นจะเปิดตัวมาอย่างชัดเจนกับวานิลลา โดยจะมีกลิ่นอายนุ่มนวลของ Musk เข้ามาเสริมให้ละมุนเข้าไป โดยจะมีโทนไม้หอมอ่อนๆ มาเสริมให้กลิ่นมีมิติมากขึ้น ไม่อุ่นข้นเพียงอย่างเดียว ซึ่งช่วงนี้ความรู้สึกจะสัมผัสได้ถึงความเป็นลูกแพร์ที่เบาลงมาเป็นฝ่ายสนับสนุนให้กลิ่นวานิลลาและ Musk นั้นมีความหวานนวลติดโทนขนม เน้นอบอุ่นเด่นเป็นสำคัญ ภาพรวมของน้ำหอมจึงกลายเป็นน้ำหอมกลิ่นผลไม้ที่มีความหอมแบบเป็นเอกลักษณ์ฉีกจากกลิ่นอายแบบดอกไม้กลั้วผลไม้ที่เรียกว่าเห็นได้แบบทั่้วไปได้มากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นออกทางหวานก็จริง แต่ไม่ได้หวานจนสาวจ๋าและไม่ได้อบอุ่นจัดๆ แบบน้ำหอมชาย ที่บางครั้งเอาแค่ผลไม้มาล่อเพียงด่านหน้า แล้วมันหายไปในเวลาไม่นาน โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ เพราะกลิ่นมีความแน่นตามแบบฉบับของแบรนด์พอสมควร แตะได้หมดทั้งทางการและไม่ทางการ แต่ให้ข้ามการใส่เพื่ออยู่กลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นจะตีขึ้นหนักจนขาดอากาศได้ ส่วนยามค่ำคืน เอาจริงๆ ในเมืองไทยใช้ได้ อัดเสปรย์นิดนึงก็เอาอยู่ เพียงแต่ว่าอาจจะไม่ได้ถึงกับเซ็กซี่จัดๆ เน้นความหวานอบอุ่นเสียมากนั่นเอง 

ความทน - กลิ่นอยู่ถึง 8 ชม. ได้สบายๆ และอาจจะมากกว่ากว่านั้นได้ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนแรก ตามแบบฉบับลายเซ็นของแบรนด์นี้ แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางลากยาวไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นน่าสนใจมากจริงๆ เพราะเป็นลูกแพร์กึ่งวานิลลาอบอุ่น เย้านุ่มด้วย Musk ได้หอมหวานติดแห้งลงตัวมาก เลยเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่เป็นตัวเลือกที่ฉีกจากความเป็นน้ำหอมผลไม้ต่างๆ ที่เหมือนๆ กันไปเสียหมด ได้น่าสนใจจริงๆ ครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.perfume.com/images/products/sku/large/MONWPW.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น