วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Frederic Malle - Musc Ravageur

Frederic Malle - Musc Ravageur 

ได้ยินชื่อเสียงของแบรนด์ Frederic Malle มานานมากว่าทำน้ำหอมออกมาได้เด็ดดวง แต่แทบไม่มีโอกาสได้ลองเลย เพราะราคาและการซื้อหาในไทยเป็นไปได้ยากมาก ยิ่งเฉพาะรุ่นดังๆ อย่าง Musc Ravageur ที่เรียกว่าคนชอบกลิ่นอายของ Musk อบอุ่บต่างก็ฟินกันมานักต่อนัก จนวันนึงได้มีโอกาสรับการแบ่งปันมาจากกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง เลยได้ฟินกับเขาเสียที โดยเริ่มจาก 

Top Notes ที่กลิ่นอาจจะไม่ได้มาในลักษณะที่ทำให้หลงรักเลยในแรกพบกับกลิ่นอายของ Musk ที่จะมาเป็นตัวรองพื้นเด่นตั้งแต่ช่วงนี้ผสมผสานกับกลิ่นโทนลาเวนเดอร์และมีซิตรัสจางๆ ทำให้กลิ่นที่ออกมาอาจจะทำให้การรับรู้แต่ละตัวบุคคลนั้นแตกต่างกัน บางคนอาจจะบอกว่ากลิ่นตุๆ ติดสาป บางคนจะบอกว่ากลิ่นแปร่งๆ ซึ่งแน่นอนตัวนี้ตัดสินกันที่ความเป็น Top Notes ไม่ได้อยู่แล้ว เพราะมันอยู่กับเราไม่นาน แต่ถือเป็นการประกาศตัวตั้งแต่แรกเริ่มเลยว่านี่แหละ Musk หลังจากนี้จะโชว์ให้เห็นว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนได้อีกบ้าง โดยเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นที่มีลักษณะออกทางติดสาปจะหายไปกลายเป็นกลิ่นอายของอบเชยและกานพลูมาทำหน้าที่กล่อมเกลาให้กลิ่น Musk เป็นความนุ่มนวลกลั้วความเป็นเครื่องเทศโทนหวานเย้า กลิ่นจะมีความครีมมี่อบอุ่นของถั่วตองก้าและวานิลลากลั้วไม้หอมเข้ามาแทรกทีละน้อยๆ ด้วย เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของน้ำหอมตัวนี้เลยทีทำให้กลิ่น Musk มาเป็นฐานที่โดดเด่นท่ามความกลิ่นอบอุ่นติดหวานเครื่องเทศที่ทำให้กลิ่นอายหอมนวลแบบไม่ได้ดูเด็กน้อยแต่ประการใด มีความภูมิฐานอบอุ่นแบบชวนยิ้มมากมายเลยทีเดีวจนกระทั่Base Notes ที่ Musk จะเริ่มกลายเป็นหนึ่งในตัวสนับสนุนให้กลิ่นอายของวานิลลาอบอุ่นเข้ามาทำหน้าที่ให้ความนุ่มนวลของเนื้อกลิ่น โดยที่กลิ่นอายของอบเชยและความครีมมี่ของถั่วตองก้ายังคงมาเป็นหนึ่งในตัวช่วยให้กลิ่นหอมนุ่มนวล ที่สำคัญกลิ่นอายของไม้หอมอย่างไม้จันทน์หอมจะมาตัดทอนไม่ให้กลิ่นออกทางขนมหรือออกทางแป้งหอมจนเกินไปด้วย เลยทำให้ไฮไลท์ของน้ำหอมตัวนี้ยังคงทวีการปล่อยของอย่างต่อเนื่องที่ทำให้กลิ่นหอมนุ่มนวล อบอุ่น ดูน่าเข้าหาและชวนยิ้มไปตลอด ซึ่งภาพรวมถือเป็นอีกหนึ่งหนึ่งที่ผสมผสานกันได้ออกมายอดเยี่ยมมากกับความอบอุ่นหอมนวลของวานิลลา ความครีมมี่นุ่มนมของตองก้า ความหวานเย้าของอบเชย ความภูมิฐานของไม้หอมและกานพลู โดยยืนพื้นที่จุดเด่นของ Musk ที่ให้ความนุ่มนวลสะอาดและเย้ายวน ชัดเจนกันตรงนี้ 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นนี้แตะได้ทุกเพศเพราะมันจะยืนพื้นที่ความเป็น Musk อบอุ่น แตะความรู้สึกได้ทุกเพศสบายๆ ซึ่งจะเหมาะกับวัยมหาลัยขึ้นไป สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือว่าทั่วๆ ไป ส่วนเรื่องใส่เพื่อออกกลางแจ้งหรือออกกำลังกายให้ตัดออกเพราะกลิ่นแบบนี้ไม่เข้าทางนักเดี๋ยวตีขึ้นหนักหน่วงเอาจนจะจุกคอหอยเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ได้หมดทั้งออกงาน ยามโรแมนติค และใส่ไปเที่ยวกลางคืน กลิ่นหอมอบอุ่นน่าซุกจริงๆ 

ความทน - ยกนิ้วให้เขาเลย 10 ชม. กลิ่นยังคงอยู่สบายๆ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายดีงามไปเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายถึงค่อยๆ ลดหลั่นไป เป็นปานกลางและออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย - เป็นกลิ่นที่พอใส่แล้วคนในบ้านติก่อนเลย ว่ากลิ่นเหม็นตุๆ ใส่เข้าไปได้ไง แต่พอเวลาผ่านไปกลายเป็นมาชมแทน "กลิ่นเมื่อเช้าเหรอ มันเปลี่ยนเป็นหอมขึ้นมากนะ" นี่แหละ น้ำหอมมันตัดสินกันแรกฉีดไม่ได้จริงๆ ที่สำคัญตัวนี้เป็นหนึ่งใน Wish List ของผมเรียบร้อยครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://uiimages.parfumo.de/1/9/2093_a403c58acb66ea11011f8954a67f72d1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น