วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Hermes - Hiris

Hermes - Hiris 

หนึ่งในกลิ่นที่เรียกว่าเป็นตัวที่นำเสนอความเป็นกลิ่นอายของไอริสที่จะให้ความมีเสน่ห์ในความเรียบง่ายแฝงไปด้วยความเซ็กซี่แบบโทนแป้งติดกลิ่นอายธรรมชาติจากฝีมือของ Hermes เช่นนั้นมารู้จักกันกับรุ่นนี้ดีกว่าว่าเสน่ห์ของไอริสนั้นเป็นอย่างไร 

Hiris จะเปิดตัวกันที่ความเป็นไอริสแบบธรรมชาติ โปร่ง และมีความเป็นกลิ่นอายคล้ายไอริสติดฉ่ำๆ มาลักษณะ Airy กลิ่นอายสดชื่นแบบอากาศรอบตัวที่มีความเป็นแป้งหอมติดโทนหอมดิน Earthy (แบบพืชที่มีหัวเหง้าใต้ดิน) ผสมโทนแป้งที่มีความเขียวติดเครื่องเทศจางๆ จากดอกคาร์เนชั่น โดยความสดชื่นที่ได้จะมีตัวสนับสนุนที่ดีมากจากกลิ่นของเม็ดผักชีที่ทำให้มีความเป็นกลิ่นอายแบบเผ็ดสดชื่นเสริมเข้ามา ซึ่งกลิ่นอายของไอริสนี้จะพัฒนาจากโทน Earthy สดชื่นธรรมชาติเป็นโทนแป้งกลั้วความเป็นดอกไม้ในช่วงกลางอย่างชัดเจน เพราะกลิ่นอายของดอกส้มที่มานวลหอมติดสดชื่นจางๆ และกุหลาบที่มานวลติดหวานจะมาทำให้เป็นแป้งหอมดอกไม้แบบเรียบหรู เสริมด้วยกลิ่นอายของไม้หอมอ่อนๆ ที่ทำให้ดูมีภูมิและมีระดับหรูหราแบบธรรมชาติแบบไม่ต้องพยายาม เพราะกลิ่นจะยังคงเป็นโทนแป้งที่ไอริสยังเป็นตัวเด่นหอมแป้งที่แบบ Airy แห้งๆ ให้สัมผัสได้ตลอดท่ามกลางกลิ่นอายหอมนวลๆ ดอกไม้ เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายที่ความเป็นแป้งจะมีกลิ่นอายของไม้หอมอย่างซีดาร์ที่ดันขึ้นมาเป็นตัวหลักที่ให้ความสะอาดขรึมนิ่งเนี้ยบในเนื้อกลิ่น โดยจะยังมีความเขียวจางๆ เสริมให้ความเป็นธรรมชาติในเนื้อกลิ่นไปตลอด โดยจะมีความหวานอบอุ่นจากน้ำผึ้งกับวานิลลาที่มาแบบไลท์เวอร์ชั่นไม่หนัก มาแนวกลิ่นบางเบาลอยตามลมกลั้วกับความเป็นแป้งแห้งๆ ที่ทำให้กลิ่นหอมมีระดับและคงความหรูหราตั้งแต่ต้นยันชัดเจนจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นให้ความมีภูมิน่าเชื่อถือและมีความหรูหราแบบไม่ต้องพยายาม ยิ่งใครชอบโทนแป้งที่มีกลิ่นอายแบบธรรมชาติของไอริสยิ่งจะหลงตัวนี้เอาได้ โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวาดหมดทั้งทางการและไม่ทางการ ใส่เป็น Daily Use ติด Safe Scent ที่ใช้เป็นน้ำหอมยามกลางวันได้สบายมาก แถมกลิ่นจะบอกถึงรสนิยมที่เรียบหรูของคนที่ใส่ได้เป็นอย่างดี แต่ขอข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายเพราะโทนแป้งอาจจะไม่ไปกับเหงื่อเท่าไหร่ ยกเว้นว่ารอช่วงๆ ท้ายๆ แล้วบึ้ดจ้ำบึ้ดอันนี้ก็ได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนตัดทิ้งไปได้เลยเพราะกลิ่นเบาไป ส่วนคุณผู้ชายถ้าชอบกลิ่นไอริส ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ใส่ได้สบายๆ เพราะความเป็นกลิ่นที่ธรรมชาติที่แหละที่ให้ความเป็น Unisex ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีกึ่งปานกลางในช่วงต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว กลิ่นจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายๆ ซึ่งแน่นอนว่าลไตล์ Safe Scent ที่เรียบหรูดูดีอย่างชัดเจน 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้เรียกว่าคนชอบไอริสที่ให้ความเป็นธรรมชาติ มีความเป็นโทนแป้งแบบดอกไม้อ่อนๆ ผสมความเป็น Earthy แบบหัวเหง้าของพืชใต้ดินปลื้มแน่ๆ ครับ ที่สำคัญคือเป็น Safe Scent ที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://media.hermes.com/media/wysiwyg/prehome-Hiris.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น