วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Hugo Boss - Bottled

Hugo Boss - Bottled

ถ้าพูดถึงไลน์น้ำหอมผู้ชายที่ยอดฮิตมาเสมอไม่มีกำลังตกแต่ประการใดของ Hugo Boss ก็ต้องเป็นไลน์ Bottled เลยที่มีออก Flanker ลูกหลานอย่างมากมาย ซึ่งแน่นอน แม้จะต่างความรู้สึกกันอย่างเป็นเอกเทศในแต่ละรุ่นแต่ก็เรียกว่าไม่สามารถแซงหน้าตัวต้นตระกูลได้ง่ายๆ กันเลย เช่นนั้นมาดมกันดีกว่าว่า Boss Bottled ตัวหลักเป็นยังไงคนถึงได้ยังรักใคร่สมัครสมานกับน้ำหอมรุ่นนี้มาเสมอ 

เพียงแค่ Top Notes กลิ่นอายของแอปเปิ้ลแดงจะมาแบบหอมหวาน มีความเป็นโทนซิตรัสกลั้วจางๆ ให้มีความสดชื่นผสมผสาน ซึ่งจะรู้สึกได้เลยว่ากลิ่นอายของความเป็นผลไม้กลั้วซิตรัสในช่วงนี้จะลองพื้นด้วยโทนเครื่องเทศอบอุ่นนุ่มๆ กันอย่างชัดเจนให้มีมิติความหอมที่จับต้องได้แตะความรู้สึกเข้าถึงง่ายในหลายๆ รูปแบบความชอบตามสไตล์แนวเรียกแขกให้รู้สึกกันก่อนว่าช่วงนี้หอมจริงและเสียเงินซื้อฉันเถอะ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้มีดีแค่เพียงช่วงแรกเรียกแขกเท่านั้น Middle Notes จะรับช่วงต่อกันเต็มๆ กับกลิ่นอายเครื่องเทศโทนหวานที่จะไม่ได้มาแบบแน่นๆ เพราะมีการตัดกันอย่างลงตัวของความหวานเย้าจากอบเชย ความเป็นดอกไม้กลิ่นโทนกุหลาบติดเปรี้ยวของเจอเรเนียม และความเผ็ดปร่าจากกานพลู ทำให้กลิ่นจะหวานเย้าออกโทนโปร่งกลั้วกับกลิ่นแอปเปิ้ลที่ตามมาจากช่วงแรกได้มีเสน่ห์มาก ที่สำคัญกลิ่นอายอบอุ่นนุ่มๆ เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ แทรกเข้ามา เรียกว่านี่คือไฮไลท์ของน้ำหอมตัวนี้อย่างชัดเจนที่จะทำให้คนที่ใส่รู้สึกได้เลยว่าเลือกถูกตัวในการใช้งาน เพราะกลิ่นแบบนี้ยังไงก็ผ่าน ซึ่งความอบอุ่นที่แทรกเข้ามาเรื่อยๆ จะดึงเข้าสู่ Base Notes ที่จะชัดเจนที่กลิ่นโทนไม้หอมติดโทนแห้งๆ เพราะกลิ่นไม้จันทน์หอมจะมาผสมผสานกับหญ้าแฝกแห้งๆ ที่ไม่มีโทน Smoky ผสานด้วยกลิ่นอบอุ่นติดโทนสานิลลาจางๆ ให้รู้สึกได้ โดยที่กลิ่นเครื่องเทศในช่วงกลางยังตามมาอยู่ กลิ่นเลยจะได้ลักษณะแบบอบอุ่น สุขุม และน่าเข้าหากันเต็มๆ ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นอายที่กวาดหมดในเง่ของการใช้งานที่ได้ทั้งความสดชื่น ความหวานโปร่ง ความเย้ายวน และความเป็นสุภาพบุรุษที่อบอุ่นนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถแล้วที่จะใช้งานตัวนี้ กลิ่นมีความเป็น Daily Use อย่างชัดเจน แถมกวาดไปใช้ยามกลางคืนได้สบายๆ เพราะมันมีความเย้ายวนติดไม้หอมที่สร้างเสน่ห์ด้านกลิ่นที่เรียกแขกได้ดีด้วย ออกแนวเกือบครอบจักรวาลเลยทีเดียว เพราะใช้ได้หมดทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป แต่ขอยกเว้นการใช้เพื่อทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกาย เพราะกลิ่นจะตีขึ้นหนักหน่วงจนอาจจะอึดอัดได้ 

ความทน - ลงตัวมากที่ 8 ชม. ซึ่งอาจจะมีบวกลบบ้าง อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วลากยาวการกระจายที่ดีแบบนี้ไปตลอดจนถึงช่วงท้ายที่จะลดลงมากระจายปานกลางแบบที่คนรอบๆ ตัวจะได้กลิ่นอยู่เรื่อยๆ พอพ้นราวๆ 8 ชม. ไปแล้วจึงค่อยๆ ลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวและ Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ไม่แปลกใจเลยที่กลิ่นนี้ได้รับความนิยม เพราะเป็นกลิ่น Modern ที่แตะความชอบกลิ่นโทนน้ำหอมของทุกๆ ช่วงวัยได้ไม่ยาก ที่สำคัญใส่แล้วยังไงก็รอด เช่นนั้นเอาไปเลยตำแหน่งนี้ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://fragrances-hugoboss-com.secure.footprint.net/uk/v_102/images/rangeImages/boss_bottled_eau_de_toilette1.png

4 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าใช้ Allure กับ Bleu (Chanel) อยู่แล้วตัวนี้จะคล้าย Allure ไหมครับ หอมแบบอบอุ่น คือ อยากเปลี่ยนมั่งอ่ะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Allure นี่ผมเดาว่าเป็น Allure pour Homme นะครับ ไม่น่าใช่ Allure Homme Sport กลิ่นโทนอบอุ่นคล้ายกันครับ แต่ Allure จะออกทางผู้ใหญ่หน่อย แต่ถ้า Bottled จะออกทางครอบมาที่วัยมหาลัยได้ด้วยครับ

      ลบ