วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Montale – Boise Fruite

Montale – Boise Fruite

ยังไม่จบที่การหากลิ่นอายผลไม้งามๆ จากแบรนด์ Montale กันต่อหลังจากที่ได้เจอตัวงามๆ ไปบ้างแล้วอย่าง Wild Pears เมื่อดูไปดูมาก็ไปเจออีกรุ่นที่ชื่อเร้าใจไม่น้อยว่ามันต้องเป็นผลไม้ตีคู่กับไม้หอมแน่ๆ อย่าง Boise Fruite แถมอ่านความคิดเห็นของเมืองนอกมาในหลายๆ คนบอกกันอย่างชัดเจนว่า นี่คืออีกหนึ่งในกลิ่นอายที่ใกล้เคียงกับแบรนด์ดังอย่าง Creed รุ่น Silver Mountain Water เช่นนั้นไม่รีรอที่จะจัดมาลอง ผลออกมาก็คือ 

Top Notes กลิ่นอายมาอย่างชัดเจน กับโทนซิตรัสที่ฟุ้งกระจายออกมาเลยมีความแน่นพอสมควรและจับได้ถึงกลิ่นอายโทนเขียวของใบส้มกลั้วผลไม้ที่ทำให้นึกถึง Silver Mountain Water แน่ๆ แต่สิ่งที่ดีอย่างนึงคือ กลิ่นไม่ได้คมบาดจัดๆ นัก และสิ่งที่แตกต่างชัดเจนคือ กลิ่นอายแบบเมทัลลิคแบบที่ Creed SMW จะเด่น แต่ใน Montale รุ่นนี้จะไม่ได้มีเยอะมากขนาดนั้น แต่จะมีกลิ่นอายความแน่นติดกลิ่นนุ่มเค็มแทรกนิดๆ จะพอรู้สึกได้ โดยเมื่อกลิ่นพัฒนาเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นอายโปร่งๆ ของใบไวโอเล็ตจะเด่นขึ้นมาตีคู่กับโทนซิตรัสแน่นๆ ในตอนต้นกลิ่นจะเริ่มมีความนุ่มเขียวหอมนวลอย่างชัดเจน กลิ่นมีความเย้ายวนแบบไม่ได้ออกทางหวานนัก และกลิ่นผลไม้ที่ผสมผสานอยู่ใสนตอนต้นก็เริ่มเบาบางลงไป ส่งไม้ต่อให้กับความเป็น Boise หรือไม้หอมมารับหน้าที่ตรงนี้แทน แบบแทรกขึ้นมาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นโทนซิตรัสจะลงมาผสมผสานกับกลิ่นไม้จันทน์หอมให้ความสดชื่นติดนวลสะอาด แต่สิ่งที่โดดเด่นกว่าคือกลิ่นอายหญ้าแฝกแบบโปร่งไม่ได้ออกทาง Smoky นัก แต่จะออกทางไม้หอมแห้งๆ เด่นเสียมากมาให้ความรู้สึกหอมสะอาดไปตลอด และกลิ่นอายนุ่มติดเค็มๆ ที่รู้สึกได้ตั้งแต่ช่วงแรกจะสัมผัสได้เต็มๆ จากในช่วงนี้ซึ่งน่าจะมาจาก Ambergris หรืออำพันปลาวาฬ ที่จะมาให้ความรู้สึกหอมสะอาดหรูหราติดสดชื่น กลิ่นมีความภูมิฐานในระดับหนึ่งเลยทีเดียว โดยภาพรวมต้องบอกว่า กลิ่นคล้าย SMW ก็จริง แต่มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือ กลิ่นอายที่มีความเป็นไม้หอมเด่นมากกว่า และไม่ได้ออกทางเมทัลลิคกลั้วกลิ่นชาเขียวเหมือน Creed เลยค่อนข้างมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองในพื้นฐานกลิ่นที่ใกล้เคียงกันนั่นแล

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย กลิ่นแตะได้หมด แต่อาจจะเข้าทางผู้ชายพอสมควรประมาณ 65% ที่สำคัญมีความเป็น Montale อย่างชัดเจนในเรื่องของความแน่นและการกระจายที่เป็นเลิศตามสไตล์ โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป ถือว่ายังไงก็หอมเพราะพื้นฐานกลิ่นได้ทั้งสดชื่น แน่นมีระดับและหรูหราในตัว แต่ถ้าจะออกกลางแจ้งหรือออกกำลังกายแนะนำให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนออกงานนี่เหมาะมาก ใส่ไปเที่ยวก็ได้เพราะกลิ่นแน่นกระจายดี ถือเป็นอีกตัวที่มีความครอบจักรวาลด้านการใช้งานทุกสถานการณ์สูงเลยทีเดียว 

ความทน มากกกกกกก คือ สไตล์แบรนด์นี้ความทนเป็นเลิศอยู่แล้วจ้า 8 ชม. นี่ถือว่าธรรมดา ส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นสะใจอยู่เลย 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากกกกในช่วงแรก เรียกว่ามากันแบบแน่นๆ เลย แต่ไม่บาดจมูก แล้วจะลดมากระจายดีในช่วงกลาง ก่อนที่จะกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย ถ้ามองในแง่กลิ่นอายที่เป็นคุณชายยังไง SMW ก็ยังทำได้นุ่มนวลอยู่ แต่ถ้ามองในแง่ความเป็นกลิ่นที่มีมิติของไม้หอมเด่นนำให้ความรู้สึกมั่นคงมากขึ้นท่ามกลางความเป็นซิตรัสซึ่งอาจจะไม่ได้ออกแนวคุณชายจ๋ามากขนาดนั้นแต่มีมาดมากพอที่จะนำเสนอ Boise Fruite เป็นอีกตัวที่สร้างออร่าแบบนี้ได้ดีเลยล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.perfumeriabenegas.com/uploads/imagenes/B.FRUITE.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น