วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: Amouage - Library Collection: Opus X

Amouage - Library Collection: Opus X 

ได้ยินกิตติศัพท์ของ Library Collection จาก Amouage มานานแต่ตรงๆ คือส่วนใหญ่เพียงแค่ดมๆ แล้วก็โดนลากไปที่ไลน์ปกติเสียมาก จนมาวันหนึ่งมีโอกาสได้เห็นรุ่นล่าสุดของไลน์นี้ที่เปิดตัวออกมากับ Concept ที่จะบอกกล่าวถึงเรื่องราวของ Red Violin ที่หลายๆ คนเคยได้ชมเรื่องราวนี้ผ่านจอภาพยนตร์มาแล้ว เช่นนั้นจะเป็นอย่างไรบ้างต้องมาลองดมกันกับรุ่นนี้เลย Opus X 

เรียกว่ามาเต็มกันเลยทีเดียวกับ Top Notes ที่ขนความเป็นกุหลาบแบบแห้งและชัดเจนมาก กลั้วด้วยกลิ่นอายของเหล็กที่ติดสนิมหรือกลิ่นอายเหล็กที่กำลังโดนตัดจนมีกลิ่นโลหะออกมา กลิ่นจะมีคาแรคเตอร์ในตัวเองสูงมากกับการสื่อสารในโทนที่ได้อารมณ์ความเป็นสีแดงกุหลาบแบบจัดจ้านและมีความดาร์กในเนื้อกลิ่นแบบให้รู้สึกได้ราวกับยืนอยู่ท่ามกลางเถากุหลาบแห้งกับซุ้มเหล็กที่มีสนิมประปราย น่าค้นหา ลึกลับ และดูมีพลังกันเต็มๆ ซึ่งกลิ่นกุหลาบแห้งหนักแน่นกลั้วโลหะแบบนี้จะยิงยาวไปที่ Middle Notes กับกลิ่นอายเหล็กที่จะเริ่มชัดขึ้น จนทำให้กลิ่นบางช่วงไพล่ไปทางกลิ่นเลือด (ที่มีความเป็นกลิ่นแบบโลหะ) ผสมผสานกับกุหลาบอย่างชัดเจน แต่ไม่ได้ออกทางกลิ่นคาวเลือดเพราะความเป็นเหล็กชัดเจนกว่า โดยจะมีกลิ่นอายของหนังที่มาเบรกให้มีความนุ่มลงมา แถมด้วยกลิ่นแบบแลคเกอร์เคลือบไม้ที่จะมาแบบกลางๆ ไม่ออกทางคมจัดจนบาดจมูก ความเป็นโทนสีแดงยังคงเด่นชัดจัดเจน เหมือนเดินเข้าซุ้มกุหลาบแล้วปลายทางเห็นบุคคลใส่ชุดสีแดงสดนั่งอยู่ เด่นมาแต่ไกลพร้อมกลิ่นอายที่ยังคงมีพลังที่ทำให้รู้สึกไม่อยากละการดมและสายตาออกไป แล้วเมื่อถึงช่วงเวลาส่งต่อให้กับ Base Notes ที่จะเริ่มลดทอนความเป็นกุหลาบลงไป แต่ไม่หนีหายไปไหน ยังคงลักษณะแบบกุหลาบแห้งกลั้วโลหะสีแดงอยู่ แต่จะมีกลิ่นอายของ Oud หรือกฤษณาที่จะมาแบบนวลๆ นุ่มๆ ไม่อวล กับกลิ่นอายนุ่มๆ อบอุ่นแนวๆ อำพันปลาวาฬหรือ Ambergris ที่จะมาทำให้กลิ่นมีความนวลละมุนมากขึ้น และมีโทนดอกไม้ติดหวานจางๆ อย่างกระดังงามาเสริมให้ดูเย้ายวนกำลังดีเสียด้วย กลิ่นมีความรื่นรมย์แบบดนตรีคลาสสิคผสมผสานกับความลึกลับน่าค้นหาด้วยโทนสีแดงตั้งแต่ต้นยันจบ และสื่อสารถึงความเป็น Red Violin แบบตั้งแต่เริ่มต้นยันจบ แบบนี้เลยจากภาพในหัว 

~กลิ่นกุหลาบที่มีพลังสื่อสารถึงคำว่ารัก เย้ายวน น่าค้นหา และความอาลัย กลั้วความเป็นโลหะที่ติดกลิ่นเลือดที่ทาลงบน Violin แล้วเคลือบด้วยแลคเกอร์กับการระลึกถึงคนรักที่จากไป จนเมื่อได้เครื่องดนตรีชนิดนี้และลงมือเล่น จะได้ดนตรีที่ทั้งตรึงจิต รุนแรงเร้าอารมณ์ เศร้าสร้อย และนุ่มนวลตามจังหวะที่คนเล่นจะสื่อสารออกมา~ 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมีความเป็น Unisex ตามที่แบรนด์ต้องการจะสื่อเลย เพียงแต่ถ้าในความคิดของคนไทยมักจะมองว่ากุหลาบเป็นของผู้หญิงซึ่งก็ไม่ผิดแต่ประการใด กลิ่นถือว่ามีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นมาก ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ใช้แล้วเสริมคาแรคเตอร์ของตัวเองได้พอสมควร พูดง่ายๆ คือ เลือกคนใส่นั่นแล โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบไม่ได้อยู่กับอากาศร้อนจัด ใส่กับงานทางการได้บ้างแต่ต้องเลือกใส่ให้เหมาะสมที่อาจจะไม่ได้ทางการจัดๆ เกินไปนัก ในยามทั่วๆ ไป ก็สามารถใส่ได้ กลิ่นจะเสริมความน่าค้นหาและลึกลับ รวมถึงความ Strong ให้ผู้ใส่ได้เป็นอย่างดี รวมถึงยามค่ำคืนที่ไม่ว่าจะงานทางการหน่อยๆ หรือการไปจิบอะไรแบบหรูๆ ก็จัดได้ ได้อารมณ์แบบคนมีของ สูงส่ง และลึกลับได้เลยทีเดียว และสุดท้ายงดใช้เลยกับการออกกำลังกายทุกประเภท ไม่เข้าทางทุกประการ 

ความทน - 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ให้รับรู้ได้ เช่นนั้นแม้ผิวอาจจะไม่เอื้อ แต่ก็ลากไปได้ที่ 8 ชม. ได้ไม่ยาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายหนักหน่วงมากในช่วงต้น เรียกว่าบาเรียกว้างเป็นเมตรกันได้ แล้วจึงลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ก่อนจะลดระดับเป็นกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ที่ยังให้อารมณ์สีแดงชัดเจนอยู่ไม่หายไปไหน 

ทิ้งท้าย - นอกเหนือจากการสื่อสารถึง Red Violin ที่เป็นคอนเซปท์หลักของกลิ่นนี้อยู่แล้ว กลิ่นนี้ทำให้ผมนึกถึงลักษณะของคาแรคเตอร์แบบผู้ดีที่มีของในภาพยนตร์เรื่อง Sin City (ซี่งไม่ได้หมายถึงตัวละครใดในเรื่องนี้) ด้วยที่เวลาเราดูเราจะเห็นถึงการเล่นโทนสีแดงจัดๆ เด่นออกมา โดยที่หน้าตาอาจจะมองเห็นไม่ชัดนักว่าเขาคือใคร แต่น่าค้นหาและน่ามองซ้ำอีกครั้งให้แน่ใจ เพราะคาแรคเตอร์กลิ่นเด่นจัดมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://thecandyperfumeboy.files.wordpress.com/2016/03/o-37472.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น