วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Al-Rehab – Lord

Al-Rehab – Lord

หลังจากที่ได้บอกเล่าน้ำหอมแบรนด์ Al-Rehab กันไปก่อนหน้านี้แล้วกับตัวชื่อดังอย่าง Silver ที่ใกล้เคียงความเป็น Creed Silver Mountain Water มากเลยทีเดียว ก็ได้เวลาของการมาแตะที่รุ่นอื่นกันบ้าง ว่าจะมีความใกล้เคียงอีกไหม หรือว่าจะมีลักษณะที่แตกต่างออกไปบ้าง เช่นนั้น มาเอาใจคนชอบกลิ่นแมนจัดๆ กันบ้างดีกว่ากับตัวนี้เลย Lord

Al-Rehab ในหลายๆ รุ่นเขาจะมีทั้งการเป็น Alcohol Base และ Oil Base ซึ่งสำหรับ Lord นั้นจะมีแบบ Oil Base ที่ขนาด 3 และ 6 ml กับแบบ Alcohol Base ที่เป็นขนาด 50 ml ซึ่งการเขียน Review รุ่นนี้จะเน้นกลิ่นอายจาก Oil Base เป็นสำคัญ

เปิดต้นโทนกลิ่นเรียกว่ามาสาย Old School กันชัดเจน แต่ว่ายังมีความ Modern ผสมผสานอยู่บ้างกับการเป็นกลิ่นอายโทนเขียวเคล้าความเป็นสับปะรด และมีกลิ่นอาย Citrus เสริมเข้ามาแต่จะเคล้าความเป็นสมุนไพรแนวพิมเสนติดเครื่องเทศโทนสดชื่นที่ให้ความรู้สึกแบบน้ำหอมชายคลาสสิคกันเต็มๆ ซึ่งเพียงไม่นานก็จะเข้าสู่ช่วงกลางที่คราวนี้กลิ่นแบบยางไม้กลั้ว Musk ที่ให้ความรู้สึกแบบ Dirty เพราะจะเคล้ากับเครื่องเทศแนวยี่หร่าหน่อยๆ โดยที่พิมเสนจะเริ่มชัดขึ้นและมีความดิบเข้ม ซึ่งกลิ่นจะออกทางแมนจัดมาก เพียงแต่จะจับได้ถึงกลิ่นนวลๆ ของดอกไม้แนวมะลิกับเจอเรเนียมซึ่งจะมาแบบบางๆ ให้กลิ่นไม่ได้ออกทาง Dirty จัดๆ เกินไป ทำให้กลิ่นช่วงนี้จะได้อารมณ์แบบผู้ชายเข้มๆ ดิบๆ แต่ฉาบด้วยความปลุกเร้าติดนวลคาบเกี่ยวระหว่างความ Dirty กับกลิ่นหอมนวลสะอาด จนเมื่อเข้าช่วงท้ายกลิ่นของพิมเสนจะเริ่มผันมาออกทางนวลๆ แมนๆ กลั้วความเขียวติดสากๆ จาก Oak Moss โดยที่กลิ่นMusk จะเริ่มลดลงมาให้ความนุ่มแบบติด Animalicเหมือนเคล้ากลิ่นหนังจางๆและมีอับนิดๆ ซึ่งจะมาจากโทนแป้งของหัวเหง้าออริส  และมีความครีมมี่ในเนื้อกลิ่นจนรู้สึกได้ โดยจะได้ความรู้สึกอบอุ่นติดโทนแป้งนวลๆ อมหวานน้ำผึ้งเบาๆ ไปด้วย ภาพรวมจึงชัดเจนมากถึงกลิ่นที่มีความแมนจัดชัดเจนกลิ่นมีความ Dirty เคล้าความนวลแบบผู้ชายเข้มเท่ห์และมีความ Old School ในเนื้อกลิ่นตั้งแต่ต้นยันจบเลยทีเดียว

ถ้าถามว่ากลิ่นอายคล้ายตัวไหน เรียกว่าเป็นการผสมผสานและอยู่กึ่งกลางระหว่างความเป็น Yves Saint Laurent – Kourosในแบบที่ใส่โทนแป้งและใส่ความหวานแมนติดครีมมี่ของ Ted Lapidus – Lapidus pour Hommeเข้าไปเสียมากกว่านั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานที่อายุเกิน 30 ขึ้นไป หรือพื้นฐานเป็นคนชอบกลิ่นแนว Old School จะปลื้มได้ไม่ยาก ซึ่งกลิ่นเหมาะกับทั้งสถานการณ์ยามกลางวันในหลายๆ รูปแบบทั้งทางการและทั่วๆ ไป เพียงแต่ถ้าจะใส่ออกกำลังกายแนะนำว่ารอท้ายๆ เลยจะดีกว่า เพราะเดี๋ยวกลิ่นติดสาปแมนเข้มช่วงกลางจะทำให้หายใจไม่ออกเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนก็จัดได้สบายมาก เพราะกลิ่นแบบเป็นผู้ใหญ่มากประสบการณ์ได้อยู่

ความทน - มากกกกกก Oil Perfume นี่นา 15 ชม.  แล้วกลิ่นยังคงอยู่ตีขึ้นอยู่เลย อาบน้ำไปแล้วกลิ่นยังติดผิวจางๆ ให้รู้สึกได้

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้นเรียกว่ามาเต็มกันเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงไปเป็นออร่ารอบๆ  ตัวแบบยาวไปจนถึวช่วงท้าย เพราะลักษณะของ Oil กลิ่นมันจะออกแนวนี้เป็นเรื่องปกติ แต่จะตีขึ้นให้รับรู้ตลอด

ทิ้งท้าย - ตรงๆ คือ กลิ่นนี้ ทำให้ผมเข้าถึงความเป็น Kourosได้มากขึ้นจากเดิมแบบว่ามันแน่นห่ามไปหมด จนรู้สึกว่าตัวนี้เป็น Kouros ที่เบาลงมา ซึ่งแน่นอนคนที่ไม่ได้ชอบกลิ่นอาย Old School อาจจะมองว่ากลิ่นนี้แก่ แต่กลิ่นแก่ที่ว่านี่น่ะ วันนึงพอถึงวัยที่เหมาะสมแล้วมาใช้ มันจะรู้สึกว่ากลิ่นมันหอมขึ้นนะ เห็นมาเยอะแล้วนาจา 5555555

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review
นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Photo by เข็มขัดสั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น