วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Nasomatto - Pardon

Nasomatto - Pardon 

เดิมทีเคยเห็นแบรนด์ Niche จากฮอลแลนด์อย่าง Nasomatto นี้มาบ้าง และแอบอุทานในใจว่า หูยยย ไม่มีตังค์ แต่มีความสนใจไม่น้อยเลยเพราะว่าน้ำหอมเป็น Extrait de Parfum ซึ่งความเข้มข้นมาเต็มที่ขั้นสุดกันแล้วจริงๆ แล้วขวดกับหัวจุกปิดมีความแนวได้อีก เช่นนั้นเมื่อมีกัลยาณมิตรแบ่งปันมาให้ได้ลองก็ขอพิสูจน์ความดีงามของรุ่นแรกที่ได้จับต้องจากแบรนด์นี้กันหน่อยเลยว่ากลิ่นจะออกมาในลักษณะไหน นั่นคือ Pardon 

เปิดตัวออกมาได้กลิ่นอายออกแนวพิมเสนกลั้วกลิ่นแนวๆ รัมผสมผสานกับกลิ่นดอกไม้จางๆ อมเปรี้ยวนิดๆ กันก่อน และแฝงไปด้วยเครื่องเทศโทนอบอุ่นให้รู้สึกได้ ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นอายของชอคโกแลตเข้มๆ จะเริ่มเด่นขึ้นมาโดยดึงพระเอกของงานอย่าง Oud มาเปิดตัวด้วย จึงเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นของชอคโกแลตติดเข้มๆ จะมาให้ความรู้สึกอบอุ่นติดครีมมี่นวลๆ กึ่งนมกึ่งวานิลลาเข้าไปแต่ไม่ได้มาแบบหนักจนเป็นขนม เพราะมีกลิ่นของอบเชยที่เป็นเครื่องเทศโทนอุ่นเปิดตัวเข้ามาด้วย เคล้ากับกลิ่น Oud ที่เริ่มเด่นเป็นสง่ามากขึ้นเสียด้วยซ้ำ เพียงแต่ว่าจะไม่ได้มาแบบพลังจัดจ้านแบบน้ำหอมตะวันออกกลางนัก เพราะมีความเป็นเนื้อไม้กำลังดีติดอวลแบบน้ำมันสกัด Oud แบบกึ่งกลางและลงตัว ที่สำคัญกลิ่นพิมเสนยังคงอยู่ในช่วงนี้ตัดทอนให้มีความหรูหราในเนื้อกลิ่น ซึ่งกลิ่นช่วงนี้ถือเป็นไฮไลท์ที่เป็นลูกผสมของกลิ่นโทนอบอุ่น หวานจางๆ เซ็กซี่เย้ายวน ติดดาร์กหน่อยๆ และมีหรูหรามีพลังออกมาให้รับรู้ได้ จนเมื่อกลิ่นอายของไม้จันทน์หอมเริ่มเสริมเข้ามา ก็ดึงเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะมาผสมผสานกับ Oud ให้มีความครีมมี่มากขึ้นท่ามกลางความอวลกำลังดี กลิ่นของชอคโกแลตติดครีมมี่นุ่มนมกับพิมเสนยังคงอยู่แต่ให้ความเบาลงปล่อยให้กลิ่นไม้หอมเขาเด่นนำมากขึ้นแบบยาวไป ภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้เลยออกมาเป็นกลิ่นอาย Oud ที่ชัดก็จริง กลิ่นมีความเข้มข้นก็จริง เพราะเจอกลิ่นของชอคโกแลตเข้มๆ กับพิมเสนและความครีมมี่กับโทนไม้หอมมาตัดกันอย่างลงตัวจนได้กลิ่นที่หอมนุ่มอบอุ่นเย้ายวนและมีพลังที่เสริมบุคลิกคนใส่ให้ม่ีความน่าเชื่อถือได้ดีมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นมาสายสร้างออร่าพลังให้คนที่ใช้ และอย่างน้อยถ้าผ่านน้ำหอมที่กลิ่นโทน Oud มาก่อนจะทำให้เข้าถึงตัวนี้ได้ง่ายขึ้นมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนการแต้มหรือจำนวนสเปรย์ เพราะกลิ่นมีความเข้มข้นสูง เอาพอเหมาะกลิ่นจะลงตัวและงามงดเลย ไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือทั่วๆ ไปที่ต้องการเสริมออร่าของความอบอุ่นน่าเชื่อถือ ส่วนออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งตัดออกไปได้เลย เดี๋ยวกลิ่นตีขึ้นจนเดี้ยงและคนรอบข้างจะอึดอัดเสียก่อน ส่วนยามค่ำคึืนจัดไป กลิ่นสามารถสร้างเสน่ห์ความเซ็กซี่แบบมีระดับได้ดีมาก

ความทน - กราบน้ำหอม! เพราะความเข้มข้นสูงกว่า EDP เป็น Parfum ไปเรียบร้อยแล้ว จึงทนทายาดมาก 15 ชม. กลิ่นยังอยู่ให้รู้สึกได้ 

การกระจาย - กลิ่นนี้ออกแนวเริ่มต้นที่กระจายดีก่อน แล้วจึงกระจายดีมากแบบบาเรียรอบตัวเลย โดยที่คนฉีดเองอาจจะรับรู้ได้แบบกำลังดี แต่คนอื่นรอบตัวจะได้กันเต็มๆ แล้วจึงลดลงมากระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นมันดีงามมากกกกกกก เพราะมันมีระดับในทุกๆ ช่วงเลย แถม Oud ก็ไม่ได้มาแบบหนักหน่วงจนจะเป็นแขกตะวันออกกลาง แถมความเข้มข้นก็เริ่ดได้อีก แต่ราคานี่สิ ร้องไห้หนักมาก กราบน้ำหอมเลยดีกว่าแบบนี้ กราบบบบบบบบ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  https://thescentedhound.files.wordpress.com/2012/03/nasomatto-pardon.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น