วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Dunhill - Custom

Dunhill Custom

มองข้ามน้ำหอมตัวนี้ไปนานมากเลยทีเดียวกับการผลัดวันประกันพรุ่งว่าจะลองดีไหม จนวันหนึ่งได้รับการแถมมาจากการซื้อน้ำหอมแบบข้ามประเทศเลยมาลองจัดกันซักหน่อยอยากรู้ว่าโทนกลิ่นแบบสุภาพบุรุษอังกฤษที่ Dunhill นำเสนอจะเป็นอย่างไร ผลออกมาคือ

Dunhill Custom รุ่นนี้จะได้อารมณ์แนวๆ Baldessarini Ambre ผสมผสานกับแนวๆ Hugo Boss Bottled ในช่วงต้นที่เด่นกับการเป็นแอปเปิ้ล แต่แตกโทนให้เป็นลักษณะแบบ Smoky ติดโทน Incense ดึงดูดแทนที่จะมาสายอบอุ่นแบบ 2 ตัวที่กล่าวไปข้างต้น โดยเปิดตัวที่ Top Notes ที่กลิ่นอายของแอปเปิ้ลแดงจะมาก่อนเลย กลิ่นอายจะมาแบบแอปเปิ้ลหอมกำลังดีแต่ไม่ได้มาแบบหวานฉ่ำโบ๊ะ Fruity จ๋าๆ อะไรขนาดนั้น ซึ่งจะสัมผัสได้ว่ากลิ่นจะมีโทน Smoky ติดไม้หอมรองพื้นให้รู้สึกได้ ซึ่งเพียงไม่นานจะเข้าสู่ Middle Notes ที่คราวนี้ความเป็นเครื่องเทศโทนสดชื่นของพริกไทยจะมาผสมผสานกับให้ความหอมติดหวานโปร่งของแอปเปิ้ลแดงมีความสะอาดแต่ก็แฝงด้วยความเป็นผลไม้หอมลากยาวไป ได้อารมณ์แบบหอมสุขุมและดึงดูดแบบไม่โจ่งแจ้ง ซึ่งกลิ่นอายของไม้หอมและโทSmoky จาก Incense หรือโทนธูปที่รองพื้นมาตั้งแต่ช่วงแรกให้เราสัมผัสได้จะเริ่มชัดเจนขึ้นมามากขึ้น และกลายเป็นตัวเด่นหลักในช่วง Base Notes ที่ความเป็นโทนธูปไม้หอมจะมาแบบนวลนุ่มละมุน ซึ่งกลิ่นอายของแอปเปิ้ลจะยังเหลือจางๆ เคล้ากับพริกไทยที่ยังให้กลิ่นโปร่งอยู่ กลิ่นจะมีความสุขุมนุ่มลึกแบบ Rich Tone ชัดเจนมากที่สุด โดยที่มีความสะอาดติดแบบสุภาพบุรุษที่ความนิ่งขรึมและมีคลาสอยู่ในที ภาพรวมจะได้อารมณ์ผู้ชายนิ่งๆ ดูเท่ห์ ใส่เสื้อผ้าและสูทแบบทันสมัย หน้าตาเหมือนจะขรึมแต่ก็ไม่เย็นชา มีความดึงดูดสูงให้หันไปมองประมาณนั้นเลย

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นให้ความภูมิฐานและหอมเท่ห์แบบมีระดับลงตัวมาก จึงเหมาะกับงานทางการที่ต้องพบปะผู้คนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ หรือว่าออกงานก็ยังได้ เพราะกลิ่นไม่ได้มาหนักหน่วง ออกแนวให้ความรู้สึกหอมแบบเรื่อยๆ เสียมากให้รู้สึกว่าคนใส่มีคลาส ส่วนยามทั่วๆ ไป ก็สามารถใส่ได้ แต่จะไม่เหมาะกับแนวๆ ลั่นล้า หรือใส่ผ้าขาวม้าวิ่งไล่จับกันอะไรนัก ตัดทิ้งไปได้เลยในการใส่น้ำหอมตัวนี้เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกาย กลิ่นไม่เข้าทางแต่ประการใด ส่วนยามค่ำคืนถ้าเป็นการออกงานพอได้อยู่แบบอัดสเปรย์นิดนึง หรือออกแนวใส่ไปจิบเบาๆ ตามบาร์หรือเลาจน์ดีๆ แต่ถ้าใส่ไปเต้นลากแตกเมาปลิ้นหรือเน้นเรียกแขก กลิ่นจะไม่เข้าทางและจะเบาไปหน่อยก็เท่านั้นเอง 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. บวกลบประมาณ 2 ชม. ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรยและจุดที่ฉีด รวมถึงสภาพอากาศเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นนี้มาสายสุขุมและไม่ทำร้ายใครนัก การกระจายในช่วงต้นจึงจะมาแบบปานกลาง หอมแอปเปิ้ลแดงนวลจมูกกันก่อน และจะลดลงเป็นออร่ารอบๆ แล้วกลายเป็น Skin Scent ในที่สุด 

ทิ้งท้าย - กลิ่นแอปเปิ้ลแดงของตัวนี้ให้ความประทับใจกับผมมากเลยเพราะมันไม่ได้หวานฉ่ำ เลยทำให้ได้อารมณ์หวานเบาๆ ติดโปร่งๆ นวลจมูกหอมน่าดึงดดูดดีแท้ ที่สำคัญตัวนี้สามารถเป็น Office Scent ได้ดีมากไม่ว่าในภาวะอากาศประเภทไหน เพราะมันไม่ได้ทำร้ายใครไม่พอ ยังทำให้คนใส่ดูมีระดับขึ้นมาในชุดทำงานได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  
http://www.perfumepavilion.com/thumb.php?src=uploads/o_19sf7gtfl1g4rpmm6k69s0s0ha.jpg&w=600&h=600&zc=2&cc=ffffff&s=1&ct 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น