วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Armaf - Tag-Him pour Homme

Armaf - Tag-Him pour Homme 

หลังจากที่ได้แตะน้ำหอมแบรนด์ตะวันออกกลางอย่าง Armaf ไปแล้วก่อนหน้านี้ 2 รุ่น ที่ให้ความใกล้เคียงน้ำหอมยอมนิยมของแบรนด์ Creed กันมาก่อนหน้านี้ ก็ได้เวลาของตัวที่ 3 ที่จะได้มีโอกาสได้จัดมาเสียทีเพราะได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างอันใดพี่เอยว่าตัวนี้กลิ่นอายยังมีความคล้ายรุ่นดังอยู่เช่นเคย เมื่อพิสูจน์แล้วจึงได้รู้ว่า 

Tag-Him pour Homme นั้นเปิดตัวด้วยกลิ่นอาย Citrus แบบกลั้วเครื่องเทศแบบที่คมและบาดกันนิดนึง โดยจับได้ถึงกลิ่นมินท์ แต่เพียงแค่แป๊บเดียวกลิ่นอายของเกรฟฟรุตและเลมอนจะเด่นออกมาแบบรองพื้นด้วยกลิ่นขิง ซึ่งมินท์ก็ยังอยู่แต่จะเบาลงมา ซึ่งเรียกว่ามีความคุ้นกับโทนกลิ่นนี้มากมายว่าคล้ายตัวไหนเลยกันตั้งแต่ช่วงนี้ เพียงแต่กลิ่นจะฉีกออกไปนิดนึงในเรื่องของความคม และกลิ่นขิงจะเริ่มเทคโอเวอร์นำเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นจะนุ่มขึ้นเพราะมีกลิ่นอายของเม็ดจันทน์เทศมาทำให้กลิ่นเข้าทางการเป็น Fresh Spicy โดยที่ยังมีความเขียวคมจางๆ ของมินท์และความสดชื่นของ Citrus อยู่ และจะเริ่มจับได้ถึงการเป็นกลิ่นอาย Smoky จางๆ จากโทนธูป Incense อ่อนๆ ล้อมด้วยกลิ่นอายไม้หอมหน่อยๆติดขิง จนนำเข้าสู่ช่วงท้ายกับการเป็นกลิ่นอายแบบหญ้าแฝกที่แห้งๆ เคล้ากลิ่นพิมเสน โดยมีโทนไม้หอมผสมเข้ามาทำให้ได้ความรู้สึกหรูหรากำลังดีและกลิ่นอายแบบเมโทรทันสมัยในเนื้อกลิ่นยาวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็ตรงตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างอันใดพี่เอย เพราะว่ากลิ่นคล้ายรุ่นยอดนิยมสุดๆ อย่าง Bleu de Chanel มากเลยทีเดียว แต่มันก็มีความต่างที่พอจับได้ในพื้นฐานกลิ่นที่ใกล้เคียงกันมากซึ่งเปรียบเทียบออกมาเป็นดังนี้เลย 

Bleu de Chanel (EDT) - โทน Citrus จะเด่น ล้อมด้วยขิงและกลิ่นโทน Incense 
Tag-Him pour Homme - โทน Fresh Spicy จะเด่น ล้อมด้วย Citrus คมๆ โดยไม้หอมจะเบากว่า Chanel 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมาหลัยขึ้นไปก็สามารถจัดจัวนี้ได้สบายๆ เพราะกลิ่นเข้าถึงได้ง่าย แถมถ้าไม่ได้ลงรายละเอียดในการแยกกลิ่นแทบจะไม่ได้แตกต่างอะไร นอกจากที่จะรู้สึกว่ากลิ่นมันคมอิงไปทางเครื่องเทศโทนสดชื่นเสียมากกว่า ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือชิลล์ๆ ทั่วไปก็สามารถ ซึ่งถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนถ้าอัดสเปรย์หน่อย ก็สามารถสู้ชาวบ้านเขาได้ในแง่ของการท่องราตรีหรือจิบเบาๆ เคล้าเสียงเพลงทั่วไป 

ความทน - กลิ่นจะติดทนราวๆ 8 ชม. ได้อยู่ ซึ่งก็ยังคงอิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ โดยส่วนตัวจัดที่ 6 สเปรย์ กลิ่นลากยาวไป 10 ชม. ได้เลยแบบอยู่ในห้องแอร์ตลอดวัน 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีแบบคมแปร่งกันก่อนในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางในช่วงกลาง แล้วปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวผันไปเรื่อยๆ เมื่อผ่าน 8 ชม. ไปแล้วจะกลายเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เอาจริงๆ ถ้าเป็นการ C&D ถือว่ากลิ่นไม่ได้แตกต่างมากนักกับการดมเพียงผิวเผิน เพียงแต่ถ้าจับกันจริงๆ มันก็มีความแตกต่างกันบ้าง เพราะกลิ่นจะคมกว่า ซึ่งถ้าเทียบกันเรื่องความทTag-Him ทำได้ดีและอาจจะดีกว่า Bleu de Chanel (EDT) เสียด้วยซ้ำไป ซึ่งถ้าไม่ได้มายด์ในเรื่องแบบนี้และรับได้ Armaf นั้นราคาคุ้มค่ากว่า Bleu de Chanel มากกกกกกเลยล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  https://cdn.shopify.com/s/files/1/0910/0818/products/Special-Selection-Tag-Him-Mens-Eau-de-Toilette-Spray-3.4-Best-Price-Fragrance-Parfume-FragranceOutlet.com-Detail_large.jpg?v=1442926172

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น