วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Fendi - Fan di Fendi pour Homme Assoluto

Fendi - Fan di Fendi pour Homme Assoluto 

ได้เวลาเก็บเกี่ยวไลน์ Fan di Fendi ฝั่งผู้ชายจนครบถ้วนเสียทีกับแบรนด์ที่เขาเก่งเรื่องแฟชั่นเครื่องหนังและเฟอร์ต่างๆ อย่าง Fendi รวมถึงน้ำหอมในไลน์นี้เขาก็เอาความเป็นเอกของ Fendi มานำเสนอไม่ว่าจะเป็นรุ่นปกติหรือ Acqua กับการนำเอากลิ่นโทนหนังมาผสมผสานในรูปแบบอื่นๆ จนประสบความาสำเร็จและผ่านการรีวิวไปแล้ว เช่นนั้นมาแตะกันที่ตัวสุดท้าย (และอาจจะไม่ท้ายสุด) อย่าง Assoluto กันบ้าง ว่าจะออกมาในลักษณะไหน

ต้องยกให้เขาเลยว่า Fendi ยังคงลายเซ็นของตัวเองในการใส่กลิ่นโทนหนังมาผสมผสานกับความเป็นเครื่องเทศและไม้หอม รวมถึงเอาความเป็น Oud มาผสมผสานได้อย่างลงตัว โดยจะเปิด Top Notes กับกลิ่นอายที่มาแบบชัดแจ่มกันก่อนเลยกับโทนเครื่องเทศกลั้วความหวานเคล้ากลิ่นอายของ Citrus ที่มาแบบสายผู้สนับสนุนรองกันก่อน กลิ่นของกระวานกับพริกไทยสีชมพูจะเคล้ากันได้แซ่บเข้มข้นอุ่นนัวกึ่งสดชื่นติดเบอร์รี่ได้กำลังดีมาก เพียงไม่นานก็เข้าสู่ Middle Notes ที่คราวนี้ Oud มาเป็นตัวเด่นนำ เพียงแต่ไม่ได้มาสายอวลแบบตะวันออกกลาง มาสายกลิ่นแนวเนื้อไม้เคล้าเครื่องเทศโทนหวานติดเปรี้ยวจางๆ ที่ตามมาตั้งแต่ช่วงต้นจากอิทธิพลของกระวานและพริกไทยสีชมพู กลิ่นจะมีความเย้ายวนกำลังดีเคล้ากลิ่นนวลๆ ของพิมเสน และมีความ Smoky ให้รู้สึกได้ กลิ่นยังคงความเข้มข้นอยู่เพียงแต่ว่าจะไม่ได้ดำดิ่งลงสายดาร์กนัว แต่มีความโปร่งในระดับหนึ่งให้สัมผัสความเป็นกลิ่นโทนไม้หอมเคล้าเครื่องเทศได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งในช่วงนี้จะเริ่มจับได้ถึงความครีมมี่ติดยางไม้ที่จะแทรกขึ้นมาเรื่อยๆ จนเป็นตัวนำเข้าสู่ Base Notes ที่งานนี้กลิ่นครีมมี่ผสมผสานกับโทนลายเซ็นของ Fendi อย่างกลิ่นหนังจะเป็นเสมือนตัวรองพื้น โดยมีกลิ่นยางไม้ติดเปรี้ยวกลั้วกับ Oud แบบเนื้อไม้จะเป็นตัว on Top ที่ลอยขึ้นมาอยู่ กลิ่นจะยังมีความหวานให้สัมผัสได้จากเครื่องเทศ และคงความผสมผสานกันได้อย่างดีไปตลอดเลยทีเดียว ซึ่งภาพรวมจะได้อารมณ์แบบเข้มข้น ดุดันก็จริงแต่ยังมีความนุ่มหวานแฝงเข้าไป และออกแนวผู้ชายมาดนิ่งมีระดับดูน่าค้นหาและเย้ายวนแบบมีความมั่นใจและถือตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปก็สามารถจัดตัวนี้ได้ เอาเข้าจริงๆ น้องๆ มหาลัยก็ใส่ได้ แต่อาจจะเน้นเป็นการออกงานแต่งตัวเท่ห์ๆ หรือท่องราตรีก็สามารถ ซึ่งกลิ่นนี้ถ้าคนผ่านโทนเครื่องเทศกับ Oud และหนังมาบ้าง จะเข้าถึงได้เร็วมากขึ้น โดยสามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือทั่วๆ ไป เพียงแต่เน้นใส่แล้วอยู่ในห้องแอร์จะดีกว่า เพราะกลิ่นมาแบบดุและหนักอยู่ซึ่งการจำกัดจำนวนสเปรย์จะดีที่สุด ตัดการใส่เพื่อออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายทุกประเภทเลย เพราะกลิ่นจะกระจายและตีขึ้นหนักหน่วงจริง เดี๋ยวขาดอากาศเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนกับการออกงานหรือท่องราตรีก็จัดไป กลิ่นเอาอยู่ มีมาด และน่าค้นหาเลยทีเดียว ชาวบ้านกลบตัวนี้ไม่ได้ง่ายๆ ด้วย 

ความทน - ลุกขึ้นยืนปรบมือ เพราะไลน์นี้ทั้ง 3 ตัวเรื่องความทนดีงามหมด แถมรุ่นนี้มีความเป็น Assoluto กลิ่นจะเข้มจัดและทนมากเลยทีเดียว กับพื้นฐานคือ 8 ชม. และมากกว่านั้นอิงตามจไนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. ตั้งแต่ 7 โมงเช้ายัน 4 ทุ่ม กลิ่นก็ยังตีขึ้นกับจำนวนสเปรย์เพียง 5 สเปรย์ 

การกระจาย - มาเต็มเลยทีเดียวในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายดีกึ่งปานกลางในช่วงกลาง และค่อยๆ ลงไปที่กระจายปานกลางในช่วงท้าย ก่อนที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวเมื่อผ่านราวๆ 8-10 ชม. ไปแล้ว 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้มาเต็มและปล่อยของจริง เรียกว่าเป็นตัวพ่อของไลน์ Fan di Fendi pour Homme ได้เลย ในเรื่องความเข้มข้น ซึ่งถ้าสรุป 3 ตัวของไลน์นี้จะได้ความเชื่อมโยงจากโทนหนังและเครื่องเทศที่แตกต่างกันไปแบบนี้เลย

pour Homme - หนังและเครื่องเทศแบบเซ็กซี่เย้ายวนอบอุ่น
pour Homme Acqua - หนังและเครื่องเทศแบบสดชื่นแนวทะเล
pour Homme Assoluto - หนังและเครื่องเทศที่เข้มข้นมีมาดเหลือร้าย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  
http://parfumstation.com/product/p1423551676-o.25194.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น