วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Azzaro Now Men

Azzaro Now Men

ถึงกับอึ้งไม่น้อยกับ Azzaro เลยที่มากับขวดทรงแนวๆ ไม่เหมือนชาวบ้านแถมไพล่ไปคิดถึงหูโทรศัพท์หรืออะไรทะลึ่งๆ ได้อีกด้วย ซึ่งขวดทรงนี้ยังไม่จบสิ้นแน่นอนเพราะมีหลายรุ่นที่สืบทอดต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นนั้นเมื่อสอดส่องเจอว่ารุ่นแรกที่มากับขวดทรงนี้คือตัวไหน ก็ต้องเสาะหามาซะเลยว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไรบ้าง เช่นนั้นมารู้จักกลิ่นที่น่าสนใจอีกตัวจากแบรนด์นี้กันนั่นคือ Azzara Now Men

เรียกว่าน้ำหอมตัวนี้ทำได้ออกมาเกินความคาดหวังอย่างมาก เพราะถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นในเรื่องน้ำหอมที่รวมเอาความสดชื่น ผสมผสานกับกลิ่นอายเขียวๆ และโทนแป้งได้ลงตัวเลย ซึ่ง Top Notes จะเริ่มที่กลิ่นอายเขียวสดชื่นคมๆ ผสมผสานกับกลิ่นกุหลาบแบบนวลสะอาดก็จริง แต่เพราะมีกลิ่นเครื่องเทศแนวสดชื่นแนวๆ พริกไทยกับกระวานมาตัด เลยทำให้ได้ความรู้สึกแบบสดชื่นแบบเขียวติดแมนคมกลั้วความสะอาดเสริมเข้ามา ซึ่งกลิ่นโทนเขียวๆ จะเป็นเหมือนกลิ่นอายหลักที่จะตามไปถึงช่วงท้ายๆ เลยทีเดียว โดยเมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นที่เริ่มเด่นขึ้นมาในความเขียวโปร่งสะอาดเลยคือ กลิ่นชา ซึ่งจะมาแบบเขียวติดคมแบบใบชาสด แต่เพราะมีกลิ่นอายแบบโทนแป้งโปร่งๆ ติดเขียวของดอกไวโอเล็ตเลยทำให้กลิ่นจะออกทางแป้งหอมเขียวสะอาด ที่สำคัญกลิ่นอายของเม็ดกระวานยังตามมาในช่วงนี้เลยทำให้ได้กลิ่นอายติดหวานโปร่งเข้าไปด้วยท่ามกลางความเป็นโทนแป้งสดชื่น ก่อนที่จะเริ่มมีกลิ่นอายติดเปรี้ยวอมหวานจางๆ ขึ้นมากลั้วกับกลิ่นโทนเขียวสะอาด นำเข้าสู่ Base Notes ซึ่งมาจากกลิ่นของลิ้นจี่ที่มาเสริมทัพโทนเขียวติดแป้งโปร่ง โดยมีความเป็นไม้หอมติดอบอุ่นเบาๆ เสริมเข้ามากับกลิ่นแนวผิวกายสะอาดของหนังกลับและ Musk เบาๆ เป็นตัวรองพื้น ซึ่งในช่วงนี้จะจับได้ถึงความสดชื่นยังคงความเป็นตัวเอกอยู่ โดยที่จะรองพื้นด้วยกลิ่นอายสะอาดๆ ติดโทนแป้งสดชื่นเคล้าอบอุ่นจางๆ ไปตลอด ภาพรวมจึงเป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นอายที่คม โปร่ง สะอาด สดชื่นก็จริง แต่ฉีกด้วยการเอากลิ่นชาติดเขียวกลั้วลิ้นจี่ และใส่ความเป็นแป้งโปร่งๆ เข้าไป จึงทำให้มีความแตกต่างจากน้ำหอมผู้ชายโทนสดชื่นที่มีเยอะมากมายในท้องตลาดได้น่าสนใจเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมาก มหาชนได้กลิ่นมักไม่ยี้ เพราะกลิ่นมันสดชื่นติดเขียวคมเด่นครอบจักรวาลการใช้งานในยามกลางวันได้สบายมากถึงมากที่สุด แม้จะมีความเป็นแป้งแต่ก็เขียวโปร่งมากพอได้อารมณ์แป้งหอมสบายตัวและเจอเหงื่อได้สบายๆ ส่วนยามค่ำคืนถ้าอากาศร้อนนรกแตกใช้ตัวนี้เพิ่มความสดชื่นได้เลย แต่ถ้าจะเอาไปเย้ายวนเรียกแขกในผับในบาร์คงเป็น "นก" เอาได้ เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายยั่วนัก 

ความทน - กลิ่นทนอยู่ที่ราวๆ 8 ชม. บวกลบประมาณ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวทดลองทั้งการใส่อยู่ในห้องแอร์ตลอดทั้งวันแบบจัดไปที่ 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อด้านหน้า ลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้สบายๆ ส่วนใส่แบบอากาศทั่วไปไม่ได้อยู่ในห้องแอร์กลั้วเหงื่อซิบๆ จัดไปที่ 8 ชม. กำลังดีเลยทีเดียว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นเรียกว่ามาคมกันเลยทีเดียว แล้วจึงค่อยลดลงไปกระจายปานกลาง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเป็นออร่าสดชื่นติดแป้งอมหวานนิดๆ ไปตลอดแบ้วลดหลั่นลงไปเรื่อยๆ จนหายไปจากผิวอิงตามความทนที่กล่าวข้างต้น

ทิ้งท้าย - ไม่คิดว่าจะเจอกลิ่นอายชาแบบเขียวคมกลั้วแป้งและกลิ่นลิ้นจี่แบบนี้ แม้ว่าเดิมทีไม่ได้คิดว่าจะครอบครองตัวนี้นานนัก และจับได้ถึงกลิ่นอายที่มีความเป็น Azzaro Chrome อยู่ในตัวนี้อยู่บ้าง แต่กลายเป็นว่าชอบและเป็นกลิ่นที่ถ้านึกอะไรไม่ออกหยิบมาฉีดยังไงก็ผ่าน อย. ได้สบายเลย เก็บไว้ใช้ยาวไปจ้า เพราะว่ามัน #เลิกผลิต แล้วด้วยล่ะนะ -___-"

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  http://theperfumeplace.co.uk/wp-content/uploads/2015/03/Azzaro-Now-Men-80ml-EDT-spray.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น