วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Benetton - Nero

Benetton - Nero

ความหลากหลายของสีสันที่ Benetton นำเสนอนอกจากแฟชั่นแล้วน้ำหอมคือส่วนหนึ่งที่บ่งบอกได้ถึงความหลากหลายทางสีด้วยเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในรุ่นที่มาจอยกันเจอกันเข้า Theme ของการเป็นสีดำของความเป็น Colori Collection ของแบรนด์ก็คือ Nero นั่นเอง ซึ่งกลิ่นจะมาในลักษณะต้องลองดมกันหน่อยแล้ว 

Nero เปิดตัวด้วยการเป็นกลิ่นอายที่ชัดเจนเลยทีเดียวของการเป็นเครื่องเทศโทนสดชื่นแบบเผ็ดปร่าแต่จะยังโดนกลบด้วยความเป็น Citrus ติดมินท์อยู่ โดยกลิ่นของส้มและเลมอนจะมาแว้บๆ ให้รู้สึกได้กลั้วกับความซ่าของมินท์แต่เพียงไม่นานก็ต้องแหวกทางให้ตัวเอกของน้ำหอมรุ่นนี้เฉิดฉายในช่วงกลาง ที่กลิ่นอายเครื่องเทศโทนสดชื่นติดเผ็ดๆ จะมาชัดเจนจนจับได้เลยนี่คือกลิ่นของกลีบเลี้ยงลูกจันทน์เทศ (รกสีแดงที่พันเมล็ดลูกจันทน์ซึ่งกลิ่นจะมีความเผ็ดปร่ามีความคล้ายเม็ดจันทน์เทศแต่จะไม่มีกลิ่นออกแนวไม้หอมนุ่มมาเจือ) ซึ่งจะเด่นขึ้นมาเลยแต่จะมีตัวเสริมให้มีความสดชื่นแบบคมๆ ที่รับช่วงต่อจากมินท์คือ จูนิเปอร์เบอร์รี่ เลยจะกลายเป็นกลิ่นสดชื่นที่โปร่งมีกลิ่นอายไม้หอมติดโทน Citrus ประปราย ซึ่งกลิ่นไม้หอมจะเป็นตัวนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเป็นกลิ่นกลิ่นของไม้หอมที่ติดดาร์กหน่อยๆ มีความแมนในเนื้อกลิ่นแต่ไม่ได้มาหนักหน่วงมาก เพราะจะมี Musk มาทำให้กลิ่นมีความนุ่มสะอาด โดยมีกลิ่นแนวสบายจมูกแบบพิมเสนบางๆ ให้รู้สึกไปตลอด ซึ่งภาพรวมให้ความรู้สึกแบบที่เป็นดำตัดกับขาวมีแบบที่กลิ่นไม้หอมจะเป็นตัวดำ และกลิ่นโทนสดชื่นเป็นความสว่างขาว ที่สำคัญได้ความรู้สึกแบบหนุ่มใส่แว่นดำแต่งตัวสบายๆ เลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว เพราะกลิ่นใช้ง่ายและเข้าถึงง่ายมาก คนได้กลิ่นมักไม่ยี้ ซึ่งใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายรบกวนคน ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เรียกว่าเบาไปถ้าจะเอาไปเรียกแขก แต่ถ้าจะใส่แบบสบายๆ วันที่อากาศร้อนๆ แบบบ้านเราที่มีทั้งวันคืนนั้น บอกเลยว่าสบายมาก 

ความทน - มีความแกว่งในระดับหนึ่ง อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. บวกลบประมาณ 2 ชม. ได้ ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาไวนิดนึงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวเบาๆ ในช่วงกลาง แล้ว Skin Scent ในช่วงท้าย เข้าทางการเป็น Safe Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - เป็นน้ำหอมที่เรียกว่า Can't Go Wrong ใช้ไปเถอะกลิ่นยังไงก็รอด เพราะมันไม่ได้ซับซ้อนมาก เข้าถึงง่ายและกลิ่นสดชื่นติดเผ็ดสบายๆ จมูกเสียด้วย เป็นอีกตัวที่ราคาไม่แพงและลงตัวครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://img.tarad.com/shop/c/cawaiitime/img-lib/spd_20140428155936_b.JPG

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น