วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Avon - Scentini: Citrus Chill

Avon - Scentini: Citrus Chill 

หลังจากได้ข่าวว่า Avon ประเทศไทยจะปิดตัวลงสิ้นปี 2016 นี้ เรียกว่าเสียดายมากเลยทีเดียว กับแบรนด์เครื่องสำอางแบรนด์นี้ที่เราๆ รู้จักกันมายาวนาน ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากนี้เราจะหาน้ำหอม Avon กันได้ยากขึ้นแน่ๆ เช่นนั้น เลยขอมาว่ากันด้วยเรื่องน้ำหอมของแบรนด์นี้เผื่อจะยั่วให้รีบสอยในช่วงเวลาที่เหลืออยู่นี้ได้ทันกับหนึ่งในไลน์ Scentini แบ่งภาคน้ำหอม 2 สีที่จะเน้นกับความลั่นล้าของหญิงสาวในรุ่นนี้เลย Citrus Chill 

ในไลน์ของ Scentini จะเป็นน้ำหอมที่มีการแบ่งภา2 สี โดยก่อนใช้จะต้องทำตัวเป็นสาวเชคเนสกาแฟกันนิดนึง (รู้อายุกันเลยทีเดียวเมื่อพูดถึงสาวเชค) แล้วเชคๆๆๆๆ เพื่อที่จะให้เกิดการผสมกันแล้วจึงฉีด ซึ่งกลิ่นอายที่ออกมาในช่วง Top Notes จะมากันเต็มๆ เลยกับความเป็น Citrus คมๆ รองพื้นด้วยกลิ่นอายดอกไม้กลั้ว Musk ตามสไตล์ของ Avon แต่เรียกว่ามาให้พอรู้เสียมากกว่า ว่ามีอยู่นะ โดยให้กลิ่นอายของ Citrus เด่นนำเป็นสง่าไป โดยจะเป็นการผสมผสานความเป็นส้มที่ให้ความหวานอมเปรี้ยวอย่างส้มสีเลือดและมีความเปรี้ยวหอมแบบส้มแมนดาริน กลิ่นเลยจะได้อารมณ์แบบไอศครีมชอร์เบทส้มกันพอสมควร มีความเป็นเมทัลลิคติดเขียวบางๆ ให้พอรู้สึกได้ โดยกลิ่นส้มนี่จะตามไปผสมผสานกับ Middle Notes ที่จะมีความเป็นผลไม้เข้ามาผสมผสานแบบกำลังดีจากฝรั่งสุกและมีกลิ่นติดเปรี้ยวเมทัลลิคบางๆ อย่างดอกเสาวรสเลยทำให้กลิ่นจะได้อารมณ์ไอศครีมกันชัดเจน โดยมีความเป็นดอกไม้จางๆ แทรกอยู่ตลอด จนเมื่อเข้าสู่ Base Notes กลิ่นอายแบบชอร์เบทจะเริ่มหายไปเหลือเบาบางมาก ให้ความเป็น Musk มาเป็นตัวเด่นติดผิวกายแบบกลิ่นออกสะอาดนุ่มแบบผิวกายสะอาด มีกลิ่นอายอบอุ่นจางๆ ผสมผสานแบบยาวไป ภาพรวมจึงเป็นกลิ่นอายที่มาแบบสดชื่นแบบไอศครีมชอร์เบทเปรี้ยวๆ ดูสดใสลั่นล้าเป็นหลัก โดยไม่ทิ้งความเป็น Signature ที่จะต้องมีกลิ่นอายดอกไม้ที่แทรกเข้ามาให้รับรู้ตามแบบฉบับของ Avon นั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ต้นขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว ตัวนี้มีความใช้ง่ายสูงมาก เพราะมันเน้นความสดชื่นเป็นหลัก เลยไม่ต้องปีนบันไดหาความซับซ้อนที่บ่งบอกอารมณ์อะไรไปมากนอกจากลั่นล้าและชิลล์ ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเรียกว่ากวาดแทบหมด จะมีในส่วนของงานทางการที่อาจจะไม่เข้าทางบ้างแต่ก็พอใส่ได้อยู่เพราะกลิ่นไม่ได้รบกวนใคร ถ้าในยามค่ำคืน ไม่เหมาะเลยกับการเอาไปเย้ายวน เพราะกลิ่นสดชื่นอยู่ไม่พอ ยังเบาไปที่จะเอาไปสู้ใครเขาได้ ยกเว้นจะใส่เพื่อความสดชื่นส่วนตัวกัน ส่วนคุณผู้ชายกลิ่นนี้ถือว่Unisex ได้อยู่ประมาณ 30 % เลยสามารถใส่ได้อยู่ เพียงแต่อาจจะมีกลิ่นแนวผู้หญิงตีให้รับรู้บ้าง ถ้าไม่มายด์ก็สบายไป

ความทน - ความทนของกลิ่นไม่ได้มาเยอะนัก เพราะอิงกับประเภทของน้ำหอมแล้วความทนก็แนวๆ นี้ เพราะอยู่ที่ราวๆ 4-6 ชม. เป็นสำคัญอิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด โดยส่วนตัวเจอที่ 6 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 7 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น ให้รับรู้ถึงความสดชื่นกัน แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนปิดท้ายที่ Skin Scent ยาวไป 

ทิ้งท้าย - กลิ่นถือว่าเป็นแนว Citrus ที่ชัดเจน มีความสดใสและความลั่นล้ากำลังดีเลย ที่สำคัญราคาไม่ได้สูงมาก เน้นเอามาฉีดให้ความสดชื่น รวมถึงพกติดตัวไปเติมระหว่างวันจะลงตังและดีงามจริงๆ สุดท้ายเสียดายมากที่ Avon ต้องโบกมือลาประเทศเราไปอีก 1 แบรนด์

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  http://www.terapeak.com/worth/avon-scentini-citrus-chill-eau-de-toilette-spray-nib-never-used-1-7-oz-50ml/111735007285/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น