วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Cris Horwang - Secret

คริส หอวัง - Secret 

ได้เวลากลับมาหาน้ำหอม Celebrity เมืองไทยกันบ้าง กับการได้มีโอกาสลองน้ำหอมของ คริส หอวัง กับการเป็นหนึ่งในนักแสดงเมืองไทยที่ได้มีน้ำหอมเป็นของตัวเอง ซึ่งเขาได้มีโอกาสร่วมงานกับ Bel Perfume สรรสร้างน้ำหอมออกมากับรุ่นนี้เลย Secret งานนี้จะแซ่บหรือไม่หรือจะดราม่าแบบ The Face ผ่านกลิ่นต้องมาลองดมกัน 

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มีความใช้ง่ายและกลิ่นออกแนวสาวทันสมัยมั่นใจซึ่งก็บ่งบอกลักษณะของคริส หอวังเลย เพราะ เปิดต้นกลิ่นก็ก็จัดเต็มกับกลิ่นแนวเบอร์รี่ผสมกับส้ม กลิ่นจะมาสายฟรุตตี้ผลไม้ค่อยข้างชัดเจนมาก ซึ่งถ้าใครชอบแนวเบอร์รี่ติCitrus จะฟินไปเลยทีเดียว แต่จะจับได้ไม่ยากว่ากลิ่นไม่ได้มาสายผลไม้เพียงอย่างเดียว เพราะจะมีกลิ่นอายแบบสาวจ๋ามารองพื้นด้านหลังอย่างโทนดอกไม้ที่จะเป็นตัวดึงเข้าสู่ช่วงกลาง กับการผสมผสานความเป็นโืทน Fruity Floral แบบชัดเจน เพราะกลิ่นโทนเบอร์รี่ติดส้มจะยังอยู่ชัดเจน ตีคู่กับโทนดอกไม้แนวหวานใสอย่างซากุระและแมกโนเลีย ที่กลิ่นจะเป็นโทนหวานอมเปรี้ยวไปตลอด แต่กลิ่นจะไม่ได้ใสจ๋ามากเพราะมันมีความครีมมี่ในเนื้อกลิ่นแทรกขึ้นมาเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายความครีมมี่ที่รู้สึกได้จะชัดเจนขึ้นมากำลังดี ไม่ได้เข้มข้นมาก แต่จะมีความหวานจางๆ จากคาราเมลเสริมเข้ามาให้มีความเป็นขนม Gourmand เบาๆ ที่ยังมีกลิ่นอาย Fruity Floral จากช่วงกลางอยู่ โดยรองพื้นที่ความนุ่มสะอาดของ White Musk และมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ให้ความอบอุ่นเบาๆ เคล้าไปนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็สามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นมันออกทางน่ารักมั่นใจเสียมาก โดยไม่ได้ดูใสจ๋าจนวัยรุ่นลั่นล้าเกินเหตุ ซึ่งสามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการแบบรับแขกบ้านแขกเมืองอาจจะไม่เข้าทางนัก เพราะกลิ่นออกทางเบอร์รี่ Fruity ไปนิด ไม่ได้เสริมเรื่องความภูมิฐานเท่าไหร่ แต่ถ้าทั่วๆ ไปแบบใส่ทำงาน Office พบปะผู้คน หรือชิลล์ๆ ก็สามารถ ถ้าจะต้องออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนแบบท่องราตรีก็จัดได้สบายมาก เพียงแค่อัดสเปรย์เพิ่มหน่อย ก็สู้คนอื่นได้แล้ว เพียงแต่จะไม่ได้หนักหน่วงมากแบบแนวหวานจ๋าๆ ก็เท่านั้นเอง 

ความทน - เรียกว่าเป็น EDP ที่ลงตัวในเรื่องความทนเลย กับ 8 ชม. กำลังดี อาจจะมากกว่านี้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. ได้ แบบที่ไม่ได้อยู่ห้องแอร์และอากาศร้อนๆ เสียด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกึ่งปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว แล้วค่อยเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย ที่ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน 

ทิ้งท้าย - ถือว่าเป็นกลิ่นใช้ง่ายมากเลยทีเดียว โดยที่กลิ่นไม่ได้ซับซ้อนจนปีนบันไดดม เข้าถึงง่ายแบบที่ใครได้กลิ่นจะไม่ยี้ แน่นอนว่าผู้ชายใช้อาจจะโดนมองกันหน่อย เพราะกลิ่นสาวจริงๆ นะ แบบที่ผมโดนมองและถามว่า "น้องใช้น้ำหอมกลิ่นผู้หญิงเหรอคะ" นั่นเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  http://lofficielthailand.com/wp-content/uploads/2013/10/lofficielthailand_800-1-1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น