วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Guerlain - La Petite Robe Noire Eau de Toilette

Guerlain - La Petite Robe Noire Eau de Toilette 

หลังจากที่เคยได้เล่าถึงรุ่Eau Fraiche ไปของไลน์ La Petite Robe Noir จาก Guerlain กันไปแล้ว ก็ได้เวลาของการมาแตะที่ตัวอื่นๆ กันบ้างว่าจะเป็นอย่างไร จะสาวมากน้อยแค่ไหน หรือสาวสะพรั่งสุดๆ หรือไม่ งานนี้สบโอกาสได้พิสูจน์ก็จัดไปกับรุ่นนี้เลย La Petite Robe Noire Eau de Toilette 

ก่อนอื่นต้องบอกกันก่อนว่าตอนที่ใช้รุ่นนี้ ไม่เคยลองรุ่น EDP มาก่อนเลยจะบอกถึงความเชื่อมโยงไม่ได้ แต่ถ้าเป็นความเชื่อมโยงของไลน์ที่ควรจะเป็นอันนี้มีชัดเจนแน่ๆ กับกลิ่นอายของอัลมอนด์ เชอร์รี่ กุหลาบ และพิมเสน ที่จะได้เจอกันแน่ๆ โดยเริ่มต้นที่ Top Notes กับการเป็นกลิ่นแนวดอกไม้แบบติดเขียวกันก่อน จากกลิ่นอายของกุหลาบแบบติดเขียวสดชื่นก็จริง แต่มีกลิ่นของดอกไม้สีขาวแนวมะลิกับดอกส้มเสริมเข้ามา พร้อมกับดึงความเป็นผลไม้ของเชอร์รี่ขึ้นมา แน่นอนเปิดมาก็สาวกันเลยทีเดียว ที่มาแบบหรูดูดีและเยาว์วัยไม่ได้ออกทางสาวสะพรั่งจัดจ้านอะไรมากนัก และกลิ่นอายของเชอร์รี่จะนำเข้าสู่ Middle Notes ให้กลิ่นกลายเป็น Floral Fruity ที่ออกทางนวลติดหวาน ซึ่งผลไม้อย่างแอปเปิ้ลเขียวมาทำให้กลิ่นมีความสดชื่นติดเขียวโปร่งอยู่ โดยที่กลิ่นกุหลาบจะยังคงตามมาให้ความเป็นกลิ่นอายผู้หญิงนวลๆ เสริมเข้าไปตลอด ซึ่งในช่วงนี้จะเริ่มจับได้ถึงกลิ่นอายแบบครีมมี่ติดหวานที่มีลักษณะแบบนวลๆ เข้ามาด้วย ซึ่งจะเริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ Base Notes นั่นคือ อัลมอนด์ที่จะมีความหวานติดเขียวสดชื่นจากแอปเปิ้ลเขียวในช่วงกลาง ผสมผสานไปกับกลิ่นเชอร์รี่และกุหลาบที่ให้ความเป็น Fruity แบบกำลังดี ทำให้กลิ่นจะนวลๆ หอมแบบมีระดับ โดยที่จะมีกลิ่นพิมเสนที่มาให้ความหรูหราแบบกลิ่นสมุนไพรกลั้วดินอ้อยอิ่งนวลจมูก ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะจับถึงความหวานนุ่มได้ตลอด และมีความสะอาดละมุนจาก White Musk ที่ให้ความรู้สึกแป้งนวลติดอุ่นๆ เข้าไปด้วย ภาพรวมจึงออกแนวน้ำหอมผู้หญิงที่มีความหวานแบบมีระดับไม่ได้มาสายเริ่ดเชิ่ดมาก ออกแนวสาวลุคคุณหนูที่มั่นใจและมีความเป็นกันเอง พร้อมไปเฉิดฉายในงานพรอม แบบที่หนุ่มๆ ก็อยากจะเอารถมารับและควงให้ทุกคนรับรู้ประมาณนั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - สาวๆ เลย ซึ่งถ้าเป็นฝรั่งกลิ่นนี้ High School ก็จัดได้แล้ว แต่ถ้ากับบ้านเรา วัยมหาลัยขึ้นไปน่าจะลงตัวกว่า เพราะเอาไปใส่ในการใช้ชีวิตประจำวันได้ เสริมความหรู มีระดับ และน่ารักก็ได้ไปในตัว โดยใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ได้ทั้งทางการในระดับหนึ่งที่ไม่ได้เป็นการที่ต้องการความภูมิฐานจัดๆ หรือใส่ทั่วๆ ไป แต่งดใส่เพื่อออกกำลังกายจะดีที่สุด เพราะกลิ่นไม่ได้เข้ากิจกรรมแนวๆ นี้เลย ส่วนยามค่ำคืน เรียกว่าเป็นตัวที่เสริมความน่ารักติดลดอายุ แถมกลิ่นไม่ได้โหลด้วย บ่งบอกความมีระดับของคนใส่ได้ดีในการไปปาร์ตี้หรือไปท่องราตรีที่ไม่ได้มาสายเต้นแหลกกวาดลานก้นเด้งอะไรขนาดนั้น 

ความทน - กลิ่นทนน่าพึงพอใจอยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นเรียกว่า ฉีดแล้วดูสวยน่ารักทันที แล้วจึงลดลงมาเป็นกระจายปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นราวๆ 6-8 ชม. (อิงตามจำนวนสเปรย์) จะเริ่มลดลงไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent และหายไปจากผิว 


ทิ้งท้าย - เดิมทีคิดว่ารุ่น Eau Fraiche น่ารักสดใสอยู่แล้ว เปรียบเสมือนยามกลางวัน มาเจอตัวนี้ทำให้ได้ความรู้สึกน่ารักอีกรูปแบบหนึ่งเลย คือ น่ารักแบบมีความมั่นใจและมีระดับหรูหรา เปรียบเสมือนยามกลางคืนนั่นเอง ส่วนผมเหรอ ใส่แล้วมีแต่คนบอกว่า "จะสาวไปไหน" 5555555

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ
http://www.nocibe.fr/bibliotheque/produits/GUERLAIN/guerlain_la_petite_robe_noire_eau_de_toilette_eau_de_toilette_30ml_500x500.jpg 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น