วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Zoologist - Bat

Zoologist - Bat 

เพราะแค่ชื่อรุ่นน้ำหอมก็ชัดเจนว่าเราจะมาเป็นค้างคาวกัน ซึ่งน้ำหอมรุ่นนี้ของ Zoologist เป็น Winner of the Art and Olfaction Awards 2016 in the Independent category ด้วยนะครับ เพราะมันมาด้วยความเป็นธรรมชาติของค้างคาวมากจริงๆ ซึ่งจะเป็นยังไงนั้น มาดมกัน 

มาถึงก็ได้เวลาค้างคาวกินกล้วยและผลไม้กันเลย เพราะ Top Notes นี่มาถึงอารมณ์แบบดินเปียกๆ ติดตะไคร่น้ำ ผสมดินประสิวแนวๆ ขี้ค้างคาวนิดๆ แต่ไม่ได้มารุนแรงมากนัก และมีกลิ่นของเปลือกกล้วยผสมผลไม้มาเต็มมากกกกก แบบว่า เฮ้ยยยยย! นี่เดินถ้ำอยู่เหรอ ซึ่งเพียงไม่นานก็เข้าสู่ Middle Notes ซึ่งคราวนี้กลิ่นของผลไม้แบบพวกสับปะรดและฝรั่งสุกงอมๆ ผสมผสานกับกล้วยจะชัดมากขึ้นไปอีก แถมกลิ่นดินชื้นๆ ยิ่งมาเต็มกว่าเดิม เพียงแต่จะมีกลิ่นแนวๆ หินปูนเปียกๆ อารมณ์ถ้ำ และมีกลิ่นอับๆ ชื้นๆ กลั้วไปด้วยกลิ่นเขียวติดหวานโปร่งๆ ผสมผสานกันมา แบบเหมือนยิ่งเดินเข้าถ้ำลึกมากขึ้นยังไงยังงั้น แถมด้วยกลิ่นอายติดสาปสัตว์จางๆ เริ่มจะแทรกขึ้นมาทีละนิดจนนำเข้าสู่ Base Notes กันอย่างเต็มๆ กับกลิ่นของ Musk แบบดิบๆ เคล้ากลิ่นอายแบบหนังติดสาปหน่อยๆ แต่ไม่หนักหน่วงจะเริ่มมาเคล้ากับกลิ่นดินเปียกๆ อับๆ กลิ่นจะมีความชื้นๆ ตีคู่มาแบบชัดเจนมาก ซึ่งถ้าใครเคยได้กลิ่นค้างคาวจะมีลักษณะแบบสาปสัตว์ติดหนังแห้งๆ ซึ่งช่วงนี้คือการจำลองออกมาได้ดีมากจริงๆ แบบว่าเหมือนค้างคาวอยู่รอบตัวเราในถ้ำที่ชื้นๆ มีกลิ่นผลไม้คลุกดินเปียกๆ หล่นอยู่ เป็นอาณาจักรของสัตว์พวกนี้ชัดเจนและมาเต็มแบบที่แนวอิงธรรมชาติได้ชัดมาก

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย ได้หมดทุกเพศที่เรียกว่าต้องการความแปลกใหม่ในด้านกลิ่นอายที่มีความเป็นธรรมชาติสูง ซึ่งแน่นอนไม่ได้ตอบโจทย์ทุกคน โดยกลิ่นสามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวัน อาจจะต้องใช้ความอินดี้เข้ามาผสมผสานในการใช้งานบ้าง แต่อาจจะไม่เหมาะกับกลิ่นแบบงานทางการที่ต้องสร้างความน่าเชื่อถือนัก แต่ถ้าใส่ทำงาน Office ไม่ได้พบปะคนมากแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ถือว่าสร้างความแนวให้ตัวเองโดดเด่นได้ ในยามทั่วๆ ไปก็สามารถ แต่ขอผ่านการใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกายจะดีที่สุด เดี๋ยวคนอื่นได้กลิ่นจะคิดว่าอาศัยถ้ำอยู่พึ่งออกมา ส่วนยามค่ำคืนถ้าไม่มายด์จะใส่เที่ยวก็เอาเลย เด่นแน่ๆ 5555555

ความทน - มากกกกกกกกกก 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ ความเข้มข้นแบบ EDP ที่แตะ 20% จะเป็น EDP Intense อยู่แล้ว ซึ่งติดทนจั๋งหนับมาก ซึ่งถ้าคนไม่ชอบกลิ่นแต่ลองฉีดมาแบบเต็มที่อาจจะต้องร้องขอชีวิตให้หยุดทนจัดแบบนี้ซะที เพราะบางครั้งกลิ่นล้างน้ำไปแล้ว อาบน้ำไปแล้วก็ยังติดนกับผิวอยู่มากด้วยซ้ำ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีสุดๆ ในตอนต้น แบบว่าเหมือนเราเป็นผลไม้คลุกดินเปียกๆ กันเลย ก่อนจะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ ยาวไป จนเมื่อเข้าช่วงท้าย จึงกลายเป็นกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวตามสภาพผิวของแต่ละคน

ทิ้งท้าย - กลิ่นมันแน๊วววววว แนววววว แบบที่ว่าคนได้กลิ่นยามที่ผมใส่อึ้งกันหมด ทักด้วยซ้ำว่า ไปเที่ยวถ้ำมาเหรอ 555555555 ซึ่งเป็นอะไรที่ผมต้องชื่นชZoologist กันเลยว่า ทำกลิ่นนี้ออกมาได้ชัดในสภาพแวดล้อมและสื่อถึงความเป็นค้างคาวได้ดีจริงๆ สมแล้วที่ได้รางวัลมา 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  https://cdn.shopify.com/s/files/1/0396/9165/products/Bat-Still-Life-Photo_1024x1024.jpg?v=1463318509

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น