วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Zadig & Voltaire - This Is Her

Zadig & Voltaire - This Is Her

ขอมาจับคู่ Review น้ำหอมชายหญิงที่ออกมาเคียงกันบ้างกับแบรนด์ที่พึ่งเข้ามาวางขายในประเทศไทยได้ไม่นานนี้เองอย่าง Zadig & Voltaire โดยได้เปิดตัวน้ำหอมชายหญิงที่ออกมาคู่กัน เช่นนั้นก็ต้องอินเทรนด์กันนิดนึงจัดมาเสียอย่าให้พลาด และก็ขอมากันที่รุ่นของผู้หญิงนี้ก่อนเลยว่าจะออกมาในลักษณะไหนกับรุ่น This is Her 

Top Notes เปิดตัวมาได้มีลักษณะของการเป็นกลิ่นโทนครีมมี่แบบวิครีมผสมนมกันอย่างชัดเจน เพียงแต่เพราะกลิ่นพริกไทยสีชมพูที่ติดโทรเบอร์รี่เคล้าความเป็นเครื่องเทศ และมีโทนดอกไม้หวานจางๆ จากมะลิ เลยทำให้กลิ่นอายจะออกทางคล้ายโยเกิร์ตผสมผสานกับครีมขนมหวานแบบอุ่นๆ แบบมาเต็ม กลิ่นจะมาคมนิดนึง เพราะมันมีความเป็นครีมมี่ให้จับได้และจะเป็นตัวหลักที่นำไปสู่ Middle Notes กับความชัดเจนแบบกลิ่นอายนุ่มนมเคล้าหวานแบบเกาลัดผสมผสานกับกลิ่นอบอุ่นของวานิลลา กลิ่นจะขนมหอมหวานก็จริงแต่จะมีความเป็นไม้หอมเข้ามาผสมผสานไปด้วย เลยจะมีมิติของไม้หอมกลั้วความเป็นขนมครีมมี่ติดเซ็กซี่ ไม่ได้ขนมหวานแหลกหลานแบบแนCelebrity Scent ที่มักจะมาโทนนี้นัก ซึ่งกลิ่นไม้หอมจะเป็นตัวดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นตัวเด่นในช่วง Top Notes ที่จะจับได้ถึงการเป็นไม้จันทน์หอมเคล้ากับความเป็นกลิ่นอายครีมมี่ของขนมที่เบาลงมา กลิ่นมีโทนสะอาดนุ่มๆ เสริมเข้ามาแบบเป็นตัวรองพื้นให้มีความโรแมนติคมีระดับเสียด้วย ภาพรวมจึงเป็นเหมือนผู้หญิงที่มั่นใจ เซ็กซี่เย้ายวนแบบกำลังดี มีความนุ่มมีระดับกำลังงามท่ามกลางการเป็นกลิ่นไม้หอมกลั้วขนมนุ่มนมครีมมี่นั่นเอ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นนี้ถือว่าเข้าถึงได้ไม่ยาก แม้ช่วงต้นจะออกทางหวานคมหน่อย แต่ผ่านไปคือขนมเซ็กซี่กำลังดีเลย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งงานทางการก็พอได้อยู่แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะกลิ่นจะให้ความเป็นผู้หญิงอบอุ่นติดเซ็กซี่กำลังดีแบบมีระดับมากกว่าจะขนมหวานแหลกลาน ส่วนสถานการณ์ทั่วไปจัดได้เลยกลิ่นเย้ายวนลงตัว ส่วนยามค่ำคืนเพิ่มสเปรย์หน่อยจะบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงมั่นใจได้เลย จัดได้หมดทั้งออกงานและท่องราตรี สำหรับคุณผู้ชายถ้าไม่คิดมากกับกลิ่นครีมมี่ขนม กลิ่นนี้มีความเป็น Unisex ประมาณ 30% จากกลิ่นอายไม้จันทน์หอมเลยสามารถใส่ได้อยู่

ความทน - น่าสนใจมาก เพราะ 8 ชม. คือพื้นฐาน และลากยาวไปมากกว่านั้นได้ถึง 12 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับ 6 สเปรย์ ถือว่าทำได้ดีงาม 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น อาจจะหวานคมหน่อย แต่พอผ่านเข้าช่วงกลางจะเป็นขนมครีมมี่นุ่มนมติดโยเกิร์ตอุ่นๆ ที่กระจายปานกลาง แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ถ้าใช้แบบผิวเผินอาจจะทำให้มองตัวนี้ว่าไม่ต่างอะไรกับน้ำหอมโทนขนมหวานๆ วานิลลาแบบน้ำหอมดารานักแสดงอะไรนัก แต่เอาเข้าจริงๆ ถ้าดมกันลึกๆ มันฉีกออกมาตรงที่กลิ่นไม้จันทน์ที่เป็นเหมือน Signature ของกลิ่นคู่ This Is Him & Her นี้ที่ดึงให้กลิ่นมีอะไรมากกว่าความหวาน เป็นความมีระดับในเนื้อกลิ่นเสริมเข้ามานี่แหละครับ ความดีงามของรุ่นนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  http://fashionforlunch.net/wp-content/uploads/2016/09/Zadig-Voltaire-this-is-her-perfume-1-1-1000x699.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น