วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Brut Parfums Prestige - Brut Oceans

Brut Parfums Prestige - Brut Oceans

หลังจากที่เคยบอกเล่าถึงกลิ่นอายของรุ่น Original ไปแล้วกับน้ำหอมของ Brut Parfums Prestige ที่เป็นแบรนด์ลูกของ Fabergé แบรนด์เครื่องประดับชื่อดังของฝรั่งเศสเช่นนั้น แบรนด์นี้เขาไม่ได้มีน้ำหอมผู้ชายเพียงแค่ตัวเดียวแน่ๆมีออกมาอีกเพียบ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีแนวกลิ่นที่ออกทางสดชื่นทะเลเสียด้วย นั่นคือ Brut Oceans ซึ่งกลิ่นจะมาในลักษณะไหนหนอ?

ก็มาในลักษณะที่เป็นกลิ่นโทนทะเลแบบสะอาดสะอ้าน ที่มีความแมนเป็นพื้นฐานและเป็นกลิ่นสากลนิยมของผู้ชายทั้งหลายที่ดมแล้วจะคุ้นชินมาก เพราะมาในลักษณะแบบ Old School สะอาดคมๆ ผสมผสานกับกลิ่นร่วมสมัยเข้าถึงง่าย โดยกลิ่นเปิดจะมาในลักษณะของโทนสดชื่นมาลักษณะคล้ายแนวๆ จูนิเปอร์เบอร์รี่ให้กลิ่นแนวแป้งเย็นกลั้วกลิ่นเขียวแมนสะอาด เคล้ากับกลิ่นแนวสบู่คมๆ กลั้วกลิ่นทะเลจากกลิ่นสังเคราะห์ของ Calone โดยกลิ่นที่กระจายออกมาจะมีความสดชื่นแบบน้ำทะเลสีฟ้ากลั้วความสะอาดแบบที่ผู้ชายจะคุ้นชินมากๆ เวลาใช้ Aftershave หรือโฟมล้างหน้ากลิ่นแมนๆ สะอาดๆ ซึ่งเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นสาหร่ายจะชัดขึ้นมาในระดับหนึ่งแต่ไม่ได้มาสายเขียวคาวออกแนวโดนเครื่องเทศโทนสดชื่นและสมุนไพรเขียวๆ กลบโดยจะมีกลิ่นพริกไทยผสมผสานกับลาเวนเดอร์คงความเป็นกลิ่นอายสดชื่นแบบทะเลกลั้วกลิ่นเขียวแนวสมุนไพรแบบโปร่งๆ ทำให้ได้กลิ่นสะอาดแบบแมนๆ ที่เข้าถึงง่าย จนเมื่อส่งต่อสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมกลิ่นอายเขียวสะอาดที่จับได้นั้นจึงชัดขึ้นมามากในลักษณะของ Oak Moss ที่ตัดกลิ่นสากๆ ออกไป ผสมผสานกับกลิ่นอายของไม้หอมและ Musk อ่อนๆ มีพิมเสนจางๆ ความเป็นกลิ่นอายทะเลยังอยู่ไม่หนีไม่ไหนตามมาให้ความรู้สึกแบบ ภาพรวมของกลิ่นเลยจะเป็นลักษณะที่เข้าถึงง่ายมาก สะอาด แมนๆ มีความเป็นกลิ่นอายแบบทะเลกลั้วความเป็น Barbershop ที่ทำให้เราคุ้นเคยได้ในทันทีนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้นขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว เรียกว่ามันเป็นกลิ่นแนวสากลนิยมที่บ่งบอกถึงความเป็นกลิ่นอายแมนๆ สะอาดๆ ของผู้ชายเลย ซึ่งสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลยทั้งยามทางการและทั่วๆ ไป ครอบจักรวาลแบบที่ใครๆ ได้กลิ่นก็คุ้นชินได้สบายๆ เพราะมีความรอดทางกลิ่นสูงมากอยู่แล้ว ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นเน้นแบบฉีดสบายๆ กับอากาศร้อนๆ ให้ความสดชื่นสะอาดจะดีกว่าไปยั่วยวนแนวเที่ยวกลางคืน เพราะกลิ่นเบาไป สู้ชาวบ้านเขายากถ้าจะเอาไปใช้ในแง่นี้ 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 ชั่วโมง บวกลบประมาณ 2 ชั่วโมง อิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีด ส่วนตัวลองฉีดกลิ่นนี้แบบอากาศร้อนๆ ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์ มีเหงื่อซึมๆ เรื่อยๆ กลิ่นลากยาวไปที่ 6 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์ (รวมฉีดเสื้อที่สวมด้านหน้าด้วย)

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แบบที่ได้กลิ่นแล้วจะแบบว่าคุ้นชินกับแนวนี้สุด ก่อนที่จะลดลงมากระจายแบบเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลางและปิดท้ายที่ Skin Scent ให้ความรู้สึกสะอาดๆ ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ได้กลิ่นนี้ครั้งแรกแบบว่าผมนึกถึงโฟมล้างหน้าหรือครีมอาบน้ำผู้ชายที่กลิ่นแมนสะอาดแนว Nivea มาเลย กลิ่นให้ความสดชื่นสะอาดแมนจัดชัดเจนจริงๆ แต่ไม่ได้บาดจมูกทำให้เวียนหัวในความแมนติดเขียวของกลิ่นแบบ Cologne ผู้ชายแนวสเปรย์ดับกลิ่นกายแต่ประการใด ซึ่งเรียกว่าเป็นตัวใช้ง่ายเข้าถึงง่ายแบบไม่ต้องพยายามอะไรมากก็หอมสะอาดเลยล่ะ ที่สำคัญราคาไม่แพงเสียด้วยนะนั่น

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  https://fimgs.net/images/secundar/o.19400.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น