วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Review: Zadig & Voltaire - This is Him

Zadig & Voltaire - This is Him

หลังจากว่ากันด้วยน้ำหอมเคียงคู่รุ่นล่าสุดกับแบรนด์ Zadig & Voltaire อย่างรุ่น This is Her ที่พึ่งเข้ามาสู่ประเทศไทยไปแล้ว ก็ได้เวลาของฝ่ายชายกันบ้างที่จะมาบอกเล่าเรื่องกลิ่นว่าจะมาในลักษณะไหน และมีความเชื่อมโยงกับกลิ่นอายของผู้หญิงหรือไม่ เช่นนั้น This is Him จะออกมาในรูปแบบไหนกันต้องพิสูจน์ 

กลิ่นมีความเชื่อมโยงแน่ชัดกับรุ่น This is Her กับการที่ทั้ง 2 ตัวจะมีกลิ่นหลักเดียวกันนั่นคือ ไม้จันทน์หอม เป็นตัวเด่นทำให้ออกแนวเพราะเราคู่กัน (เบ้ปาก) โดยจะเริ่มที่ Top Notes อย่างกลิ่นอาย Citrus ของเกรฟฟรุตก็จริง แต่จะมาแบบสายสนับสนุนเสียมากกว่า ให้กลิ่นโทนพริกไทยมาเต็มและมาชัดมากมาย ซึ่งกลิ่นจะมาแบบปร่าๆ กันก่อน แต่ก็ผสมผสานกับกลิ่นของโทนธูปไม้หอมที่มีความอบอุ่นติดดาร์กนวลๆ แบบไม้จันทน์หอมที่เหมือนเป็นตัวหลบๆ ซ่อนๆ อยู่เบื้องหลังก็จริง แต่จะจับได้ไม่ยากและกลิ่นนี้แหละจะเป็นกลิ่นที่แทรกซึมให้รู้สึกได้ลักษณะคล้ายกลิ่นหลักของน้ำหอมรุ่นนี้เลย แล้วเมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นอาย Spicy จะลดระดับลงมาเบาบางให้กลิ่นโทนธูปขึ้นมาเด่นนำเคล้ากับวานิลลา เลยจะได้กลิ่นอายติดโทนแป้งอบอุ่นเคล้าความ Smoky กลิ่นไม้หอมติดควันไอจางๆ ซึ่งเรียกว่าเป็นช่วงไฮไลท์ของน้ำหอมตัวนี้เลยก็ว่าได้เพราะจะให้ความรู้สึกที่ Modern ที่มีความอบอุ่น นวลนัว อบอุ่น และดึงดูดน่าค้นหาดาร์กกำลังดี ซึ่งกลิ่นอายในช่วงนี้จะตามไปยัง Base Notes ที่คราวนี้ไม้จันทน์หอมจะกลายเป็นหัวเรือหลักที่ให้ความนุ่มติดครีมมี่วานิลลาจางๆ หวานนิดๆ เคล้าความ Smoky หน่อยๆ โดยที่จะมีความสะอาดนุ่มเคล้าไปตลอดแบบติดแป้งไม้หอมนุ่มนวลไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นอายไม้จันทน์หอมที่เคล้าความเป็นแป้งอบอุ่นติด Smoky ได้ลงตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้น้ำหอมกลิ่นนี้ได้แล้ว เพราะเป็นมันกลิ่นอายที่ Modern ติดอบอุ่นน่าค้นหา และออกนวลๆ พอสมควร ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นยามทางการ เพราะกลิ่นติดภูมิฐานในระดับหนึ่ง หรือทั่วๆ ไปก็จัดได้ ยิ่งอากาศเย็นๆ กลิ่นยิ่งลงตัว ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายออกไปได้เลย ไม่เข้าทางและเดี๋ยวจะขาดอากาศหายใจเอาได้ ส่วนยามค่ำคืน ถ้าเป็นแบบใส่ไปท่องราตรีแนวๆ นั่งจิบเคล้าอากาศเย็นๆ ลุคเท่ห์ๆ รับรองว่าหล่อน่าค้นหามาซุกให้อบอุ่นได้เลย 

ความทน – 8 ชม. เป็นพื้นฐานของน้ำหอมตัวนี้ ซึ่งสามารถยาวนานมากกว่านี้ได้อิงที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ โดยส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กำลังดีเลยกับ 6 สเปรย์ (แอบแน่นด้วย 5555)

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่ามาเต็มเรื่องความเป็นพริกไทยกลั้ว Incense ธูปไม้หอมได้เลย ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลางแบบยาวไปจนถึงช่วงสุดท้าย แล้วค่อยลดลงมาเป็นกึ่งออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้ถือว่าแตะความเป็น Modern ที่เข้าถึงผู้ชายในทุกๆ ภูมิภาคของโลกได้เลย เพราะบางวูบจะรู้สึกแบบตะวันออกกลางหน่อยๆ แบบไม่มี Oud แต่ก็ยังหอมนวลนุ่ม แล้วค่อยมาเป็นหนุ่มเท่ห์อบอุ่นน่าค้นหา ก่อนจะเป็นหนุ่มน่าซุกสะอาดสะอ้าน ซึ่งถ้า This is Her มาในลักษณะไม้จันทน์หอมครีมมี่ติดโยเกิร์ต This is Him จะเป็นไม้จันทน์หอมนุ่มนวลอบอุ่นน่าค้นหานั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้ามผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ  http://fashionforlunch.net/wp-content/uploads/2016/09/Zadig-Voltaire-this-is-him--1000x697.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น