วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review: Alfred Sung – Hei

Alfred Sung – Hei

ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามแบรนด์นี้พอสมควรและมีความอยากลองมาตลอดเลยกับ Alfred Sung แบรนด์สัญชาติแคนาดาที่มาสายแฟชั่นแนวน้อยแต่ได้มากเน้นสายภูมิฐานและเรียบหรู โดยทางฝั่งน้ำหอมก็จะมาสายกลิ่นอายธรรมชาติและเรียบง่ายเป็นสำคัญ เอาเข้าจริงส่วนใหญ่แบรนด์นี้อาจจะมีน้ำหอมผู้หญิง แต่จริงๆ ก็มีน้ำหอมผู้ชายที่น่าสนใจไม่น้อย เช่นนั้นสบโอกาสจัดมาเลยต้องบอกเล่าเรื่องกลิ่นกันหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้างกับรุ่นนี้เลย Hei

กลิ่นนี้เรียกว่าเอาใจคนชอบสาย Safe Scent สุดๆ เพราะว่ากลิ่นจะไม่ได้เน้นเรื่องการปล่อยของไม่ยั้ง มาสายนิ่งๆ สะอาด สบายๆ และเน้นเอาใจคนชอบกลิ่นแนวติด Sport เพราะ Top Notes จะเปิดตัวมากับกลิ่นอายแบบเขียวติดสดชื่นแบบอากาศเย็นๆ ยามเช้า โดยจะมีกลิ่นของไม่ไผ่ที่มาแบบหอมสะอาดอ่อนๆ จะเจือไปกับกลิ่นเขียวโปร่งเจือหวานเบาๆ ของใบไวโอเล็ต ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีความสดชื่นของกลิ่นมินท์และกลิ่น Citrus เข้ามาผสมผสานด้วย โดยจะแอบสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายที่มีความฉ่ำหน่อยๆ กำลังดี ซึ่งจะมีความรู้สึกติด Sport แบบกลางๆ เคล้ากับกับกลิ่นอายสบายๆ จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นในช่วงต้นก็ยังคงอยู่ชัดเจนที่ยังคงเป็นลักษณะแบบไม้หอมเบาๆ ติดเขียวสดชื่นแต่จะจับได้ถึงกลิ่นอายแบบโทนน้ำสะอาดๆ และจะมีกลิ่นนุ่มของลาเวนเดอร์เคล้ากับความนวลติดสดชื่นของกลิ่นดอกส้มเจือมะลิแบบบางๆ และจะมีความเขียวของสมุนไพรแบบสบายจมูกเสริมเข้ามาด้วยเช่นกัน กลิ่นจะได้อารมณ์แบบบรรยากาศสดชื่น หรือเสื้อผ้าสะอาดๆ ติดกลิ่นนวลๆ คุมโทนความสบายในเนื้อกลิ่นไปตลอด ส่งต่อไปยัง Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นไม้หอมเบาๆ มีกลิ่นที่รองพื้นอย่าง Musk ให้ความนุ่มนวลสะอาดปุยเมฆแบบเบาๆกำลังดีซึ่งภาพรวมกลิ่นให้ความรู้สึกแบบสดชื่นสะอาดและสบายใช้ง่ายมากตั้งแต่ต้นยันจบเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศ ยกเว้นเด็กน้อยเบบี๋ เพราะกลิ่นใช้ง่าย เข้าถึงง่าย มหาชนชอบ มหาชนได้กลิ่นแล้วไม่ยี้ เพราะมาสายสะอาด สดชื่น สบายๆ ที่สำคัญเข้ากับอากาศบ้านร้อนๆ ของบ้านนี้เมืองนี้เต็มๆ โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันที่เรียกว่ากวาดทั้งหมด ยิ่งถ้าใครชอบออกกำลังกายกลิ่นนี้เข้ากับการใส่ไปออกกำลังกายโดยที่ไม่รบกวนใคร แล้วคนใส่ยังสดชื่นจากกลิ่นได้อยู่ตลอดเสียด้วย ส่วนยามค่ำคืนตัดออกไปได้เลยถ้าจะใส่ไปท่องราตรี เพราะโดนกลบหมดและไม่ได้เย้ายวนอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ถ้าจะใส่แบบอากาศร้อนๆ ชิลล์ๆ สบายๆ ถือว่ายังเข้าทางได้อยู่ ที่สำคัญกลิ่นนี้สาวๆ ใช้ได้ในระดับหนึ่งเลย ให้ลุคสะอาดสบายทะมัดทะแมงในวันแบบสบายๆ ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ชิลล์ๆ อะไรประมาณนี้ 

ความทน - 4 – 6 ชม. โดยประมาณ ตามประสาน้ำหอมโทนสดชื่นเบาสบาย กลิ่นอาจจะแกว่งไปบ้าง อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงประเภทผิวของผู้ใช้ด้วย กลิ่นอาจจะทำให้รู้สึกว่าไม่ได้ทนมากเท่าไหร่นัก ซึ่งอาจจะต้องดมจากผิวตรงๆ ด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นให้ความสดชื่นเย็นๆ สบายๆ ไม่คมไม่หนัก แล้วจะลดลงมาเป็นออร่าสดชื่นสะอาดรอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายที่ให้ความรู้สึกสดชื่นสะอาดสบายๆ และตีขึ้นเบาๆ ยามร่างกายทำความร้อน 

ทิ้งท้าย - กลิ่นมาสายปลอดภัยมากจริงๆ คือ ใช้ไปยังไงคนก็ไม่ด่าหรือจิก เผลอๆ บางคนอาจจะไม่คิดว่าเราใส่น้ำหอมมา เพราะกลิ่นมันสบายๆ ธรรมชาติที่คนได้กลิ่นมักคุ้นชินอยู่แล้ว เช่นนั้น ใครที่เป็นสาย Safe Scent ตัวนี้คือกลิ่นที่ลงตัวและยังไงก็รอด แถมพกไปเต็มระหว่างวันให้สดชื่นได้สบายแฮเสียด้วยซ้ำไป 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ -https://cdn.shopify.com/s/files/1/0910/0818/products/Alfred-Sung-Hei-Mens-Eau-de-Toilette-Spray-3.4-Best-Price-Fragrance-Parfume-FragranceOutlet.com-Main.jpg?v=1474491064

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น