วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review: Calvin Klein - CK One Gold

Calvin Klein - CK One Gold 

มาใหม่ใสกิ๊งดูเลอค่ากันเลยทีเดียวกับน้ำหอมตัวล่าสุดในไลน์ยอดฮิตมากมายของแบรนด์ Calvin Klein อย่าง CK One ที่ได้ปล่อย Limited Edition ออกมา กับการตอกย้ำความสำเร็จของ CK One ที่มีมาอย่างยาวนาน ด้วยรุ่นที่ขวดงามงดกับสีทองส่องประกายไหลลงมาเคลือบขวด แต่ไม่ได้เคลือบทั้งหมดให้ดูมีกิมมิคเก๋ไก๋ นั่นก็คือ CK One Gold 

สิ่งแรกเลยคือ กลิ่นยังมีความเชื่อมโยงกับตัวต้นตระกูลอย่าง CK One นั่นคือกลิ่นโทน Citrus แบบสดชื่นติดโทนแป้งโปร่งอ่อนๆ มีความเป็น Unisex และเข้าถึงได้ง่ายมาก โดยแรกเริ่มฉีด Top Notes กลิ่นจะมาแบบสดชื่นเลยแต่ไม่ได้มาแบบคมๆ ตามสไตล์ต้นตระกูลเสียทั้งหมด เพราะมีความแปลกใหม่เข้ามานั่นคือ กลิ่นของลูกมะเดื่อฝรั่ง (Fig) ที่มาตัดทอนความเปรี้ยวสดชื่นของมะกรูด ให้มีความนุ่มขึ้น และมีกลิ่นอายแบบเผ็ดสดชื่นจากสมุนไพรมาเจือ ทำให้กลิ่นเปิดจะออกสดชื่นติดหวานนุ่มกันพอสมควร และเป็นกลิ่นที่สามารถสร้างความประทับใจแรกดมกันได้ จนสามารถเสียเงินสอยกลับมาเป็นเจ้าของได้ไม่ยากเสียด้วย ซึ่งกลิ่นของ Fig จะตามไปยังช่วงอื่นๆ แบบลดหลั่นความแรงลงไปทีละสเต็ป โดยเมื่อเข้า Middle Notes สิ่งที่เป็นเสมือนตัวหลักในช่วงนี้แบบต้นตระกูลคือกลิ่นมะลิที่จะมาให้ความนวลโปร่งสบายในเนื้อกลิ่น เสริมความสดชื่นด้วยดอกส้มที่เป็นตัวสนับสนุนและรับช่วงต่อตากโทน Citrus สู่โทนดอกไม้ขาวที่ยังสดใสได้ดีมาก ที่สำคัญ Signature ของ CK One ที่จะให้ความรู้สึกแบบโทนแป้งหอมสดชื่นโปร่งๆ ก็จะจับได้เต็มๆ ในช่วงนี้เพียงแต่จะเป็นลักษณะของการรองพื้นติดผิว กลิ่นที่กระจายขึ้นมาจะเป็นกลิ่นสดชื่นแบบ Citrus ผสม Fig กับโทนดอกไม้ขาวหอมสดใสนั่นเอง เลยจะได้ความรู้สึกสะอาดอมหวานนวลโปร่งสบาย ส่งต่อไปยัง Base Notes ที่จะมาในลักษณะของกลิ่นอายนุ่มสะอาดติดไม้หอมอ่อนๆ ติดครีมมี่นวลๆ ซึ่งกลิ่นชัดในระดับหนึ่ง และจะมีกลิ่นพิมเสนกับกลิ่นโทนนุ่มสะอาดคล้าย Musk รองพื้นอยู่ด้านหลัง รวมถึงกลิ่นอายหอมสดชื่นอมหวานจากช่วงกลางก็ยังตามมา โดยจะจับได้ถึง Fig อ่อนๆ กับโทนดอกไม้ขาวที่ลดลงมาเป็นสายสนับสนุนจะทำให้กลิ่นสะอาดอมหวานติดแป้งสบายๆ ยังรู้สึกได้อยู่ เนื้อกลิ่นแอบมีความ Smoky เจือจางมาก ทำให้รู้สึกว่ามีอะไรมากกว่าความสะอาดมาเสริมแม้จะเบาๆ ด้วยเช่นกัน ภาพรวม CK One Gold จึงเป็นกลิ่นอายสดชื่นที่ฉีกออกมาจากความเป็น CK One ในระดับหนึ่ง โดยชูโรงกับกลิ่นแนว Aromatic ติดไม้หอมเด่นแทนที่ความจะเป็น Citrus แบบเขียวสดชื่นแหลกลานแบบของเดิม โดยไม่ทิ้งความเป็นน้ำหอมที่เข้าถึงง่ายและใช้ง่ายนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงได้ง่าย มีมิติความสดชื่นที่ไปทางสายนุ่มอมหวานมากขึ้น และเป็นกลิ่นที่คนทั่วไปมักไม่ยี้ตามสไตล์ของการเป็น CK One อยู่แล้ว โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ยังคงความกวาดหมดในทุกแง่ของการใช้งาน ยิ่งกับอากาศร้อนๆ กลิ่นยังทำหน้าที่ได้ดี ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นไม่ได้มาสายปล่อยของยั่วยวนเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยก็ได้ความสะอาดสดชื่นติดหวานในช่วงกลางคืนให้สบายๆ ได้ไม่น้อย

ความทน - เรียกว่าแกว่งพอสมควรเลย เพราะว่าจากการใช้งาน 4 ครั้งความทนต่างกันพอสมควร ซึ่งตีไปอยู่ที่ระหว่าง 4 - 8 ชม. เป็นสำคัญ กลิ่นอาจจะทนมากขึ้น อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด โดยวันที่เจอว่ากลิ่นทนยาวไปถึง 8 ชม. ได้ คือวันที่ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรมาก อยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน ประมาณนี้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย ที่จะตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - ใครเบื่อน้ำหอมสดชื่นแบบจัดๆ แบบหลับหูหลับตาสดชื่นเข้าไCK One Gold ถือว่าฉีดความสดชื่นออกมาให้มีความนุ่มหวานได้ลงตัวอีก 1 กลิ่น ได้เลย แถมไม่ได้มาสายต้องปีนบันไดดมอะไรมากเสียด้วย สุดท้ายขอชื่นชมจริงๆ ขวดสวยมากกกก และเป็น Limited Edition ใครอยากเก็บสะสมก็จัดไปได้เลยจ้า 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ - http://dv.lnwfile.com/_/dv/_raw/t7/n6/pc.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น