วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review: Guerlain – Samsara Shine

Guerlain – Samsara Shine

หนึ่งในไลน์น้ำหอมที่ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากของ Guerlain คงจะข้ามโซนนี้ไปไม่ได้ กับการเน้นความหรูหราดูดี และดูโรแมนติคในแบบหญิงสาวกับขวดสีแดงแรงฤทธิ์ นั่นคือ รุ่น Samsara ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งใน Vintage น้ำงาม แต่ก็มีรุ่นลูกหลานที่ออกมาต่อเนื่องและมีความคาบเกี่ยวความเป็นลักษณะของ Vintage กับ Modern แบบแตะทั้ง 2 โทนความรู้สึกได้เป็นอย่างดีมาก เปรียบเสมือนการเดินทางเข้าสู่อีกยุคของแบรนด์ก็ว่าได้ นั่นคือรุ่น Samsara Shine 

ก่อนอื่นต้องบอกกันว่าส่วนตัวไม่เคยได้ลอง Samsara ตัวปกติทั้ง EDT และ EDP มาก่อน เลยจะข้ามเรื่องการเชื่อมโยงกับตัวต้นตระกูล มาเน้นที่กลิ่นของรุ่นนี้เน้นๆ แทน

Samsara Shine มาพร้อมกับ Top Notes ที่ได้อารมณ์ Shine สมชื่อกับการฟุ้งกระจายสว่าวไสวติดคมแรงจัดชัดเจน กลิ่นมีลักษณะติดความเป็นลักษณะที่เป็นโทนสดชื่นสไตล์ฝรั่งเศสที่จะเป็นการผสมผสานระหว่างความเขียวและความสว่างของ Citrus มาเบลนด์เข้าด้วยกัน โดยกลิ่นแนวๆ เขียวๆ แบบใบไม้จะเป็นตัวเด่นที่จะแอบซ่อนความหวานเอาไว้ ที่จะต่อเนื่องไปยัง Middle Notes กับการเปลี่ยนแปลงของโทนกลิ่นที่เริ่มจะออกแนวพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะว่ากลิ่นเขียวๆ ในตอนต้นจะหายไปเหลือแต่ความเขียวอมหวานที่จับได้ว่ามาจากใบ Fig ซึ่งจะมีกลิ่นกระดังงาดันขึ้นมาไวมากจนเรียกว่ากลายเป็นตัวหลักที่เด่นนวลเลย โดยแอบมีกลิ่นมะลิบางๆ เสริมเข้ามาให้ความรู้สึกรื่นจมูก แต่จะมีกลิ่นโทนเปรี้ยวคมเจือหวานปลายจากเรดเคอร์แรนท์ (ผลไม้กลุ่มเบอร์รี่สีแดงลูกเล็กๆ เปรี้ยวจี๊ดๆ ที่เขาเน้นประดับบนเค้กหรือมูส) กลิ่นทีได้เลยจะเป็นกลิ่นนวลหอมเซ็กซี่ กลิ่นมีความเย้ายวนเลยทีเดียว เพียงแต่จะไม่ได้มาสายหนักหน่วงมากนักเพราะเนื้อกลิ่นมีความเป็นไม้หอมจางๆ ที่จะเริ่มดันเข้ามาเรื่อยๆ ของไม้จันทน์หอมมาตัดเจือแบบกำลังดีไปตลอด จนกลิ่นจะเริ่มมีความอบอุ่นแบบติดแป้งละมุนมากขึ้น เลยจะจับได้ว่า Signature ของ Guerlain ก็มากับเขาด้วย และเป็นตัวที่นำเข้าสู่ Base Notes นั่นคือวานิลลา โดยจะยังดึงกระดังงาในช่วงกลางมาผสมผสานให้ได้กลิ่นหวานนวลแต่ไม่แน่น โดยมีตัวเอกอีกหนึ่งคือไม้จันทน์หอมเด่นขึ้นมาตีคู่ให้ความนวลจมูกไปเย้ายวนติดครีมมี่นวลๆ เสริมเข้ามาให้ความรู้สึกของการผสมผสานกันใน 3 โทนกลิ่น คือ วานิลลา ดอกไม้ และไม้หอมที่ไม่หนักหน่วง แต่คงความเซ็กซี่เย้ายวนอยู่เสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งเนื้อกลิ่นมีคลาสมีระดับตามแบบฉบับ Guerlain ที่ยังคงความมีความคลาสสิคผสมผสานเข้ามาเชื่อมต่อกับความร่วมสมัยที่เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น ดึงคนรุ่นใหม่ๆ ได้รู้จักความยิ่งใหญ่ในสิ่งที่แบรนด์ได้เคยทำมาได้ไม่ยากเลย 

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป จริงๆ น้องๆ มหาลัยก็ใช้ได้ เพียงแต่อย่างน้อยผ่านกลิ่นแนวคลาสสิคมาบ้างจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรือทั่วๆ ไป ถ้าจะต้องออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนกับอากาศเมืองไทยสามารถใส่ได้สบายๆ ยิ่งถ้าใส่แนวๆ ไปดินเนอร์ โรแมนติค ออกงาน หรือท่องราตรีก็ได้หมดเลย เพียงแต่ว่าในกรณีใส่ไปท่องราตรี ถ้าเต้นแหกไป 3 บ้าน 7 บ้าน อาจจะไม่เข้ากับกลิ่นน้ำหอมนักก็เท่านั้นเอง ส่วนคุณผู้ชายถ้าไม่ตกใจกับกลิ่นของกระดังงานักสามารถใส่ได้สบายๆ เช่นกัน

ความทน เรียกว่าดีงาม เพราะ 8 ชม. แล้วกลิ่นยังคงให้รับรู้ได้ ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นเรียกว่ามาแบบเต็มที่ตีขึ้นหนำกันก่อน แล้วจึงลดลงมากระจายปานกลางก่อนจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent แบบยาวไป

ทิ้งท้าย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นกระดังงาที่ผมดมแล้วไม่เวียนหัว 55555 เพราะเดิมทีถ้าเป็นน้ำหอมกลิ่นดอกไม้เหลือต่าง ๆจะมีอาการงิ๊ดกันนิดนึงก่อนจะเริ่มปรับตัวได้ ถือว่ากล่นดีงามสมความเป็น Guerlain และมีความร่วมสมัยได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://www.perfume.com/images/products/sku/large/61958.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น