วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review: Jaguar – Excellence

Jaguar – Excellence 

กลับมาเจอกันอีกครั้งกับน้ำหอมแบรนด์รถหรูหราอย่าง Jaguar ซึ่งในคราวนี้โดนดึงดูดด้วยชื่อรุ่นกันอย่างเต็มๆ กับคำว่า Excellence ที่สำคัญเห็นว่าผลิตออกมา 2 เวอร์ชั่น คือ EDT กับ EDP กับโทนกลิ่นที่จริงๆ ไม่ได้แตกต่างกันมากนอกจากความเข้มข้นที่เพิ่มเข้ามารวมถึงความแน่นของกลิ่น เลยจะขอพุ่งเป้ามาที่ตัว EDT แทน เช่นนั้นได้เวลามาพิสูจน์กลิ่นตามชื่อรุ่นแล้วว่าจะ Excellence ขนาดไหน 

Top Notes มากับกลิ่นอายติดแน่นๆ เคล้าความเป็น Citrus กันก่อนเลย เพราะกลิ่นของพริกไทยสีชมพูจะเด่นพุ่งออกมาโดยมีสานสนับสนุนรองชั้นดีอย่างกลิ่นแนวโปร่งสร้างบรรยากาศสดชื่นของเกรฟฟรุต แอบจับได้ถึงความเป็นโทนอมหวานหน่อยๆ และมีกลิ่นแนวๆ ดอกส้มเสริมเข้ามากันตั้งแต่ตอนนี้ และสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายที่รองพื้นอยู่ในแบบความเป็นโทนอบอุ่น กลิ่นเปิดค่อนข้างทำให้รู้สึกคุ้นชินเพราะน้ำหอมแนวที่มาสายพริกไทยสีชมพูที่ให้โทนหวานเย้าติดเผ็ดปร่าแนวนี้มีเยอะไม่น้อย เผลอๆ จะไปนึกถึงตัวดังอย่าง Paco Rabbane 1 Million เสียด้วยซ้ำ แต่จะแตกต่างตรงที่ไม่ได้มาสายหวานติดอบเชยและให้ความรู้สึกเมโทรขนาดนั้น และพอเข้า Middle Notes ความเป็นดอกส้มจะเริ่มชัดมากขึ้น โดยที่กลิ่นโทนหวานเย้าติดสดชื่นในช่วงต้นจะยังตามมาอยู่ จะเป็นตัวดึงเข้าสู่ช่วงกลาง ที่กลิ่นช่วงต้นยังคงตามมาผสมผสานอยู่แต่จะเริ่มมีความเป็นแป้งติดอบอุ่นมากขึ้น โดยกลิ่นบางๆ ติดแป้งของดอกไอริสที่มาทำให้กลิ่นไม่ได้มาสายหวานมากนัก มีความครีมมี่หน่อยๆ และมีความอุ่นในเนื้อกลิ่นที่มาในลักษณะแป้งติดโทนเครื่องเทศจะเริ่มชัดจนจับได้ถึงกลิ่นอายของวานิลลาติดไม้หอมอุ่นอมเปรี้ยวที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังมาตั้งแต่ช่วงต้น ก็จะเป็นตัวนำเข้าสู่ Base Notes ที่จะได้ความรู้สึกแบบชัดเจนกับการเป็นแอมเบอร์โทนติดเปรี้ยวเคล้ากับความเป็นวานิลลาที่มาในโทนแป้งอบอุ่นที่กลิ่นจะครีมมี่นุ่มๆ แต่ไม่ได้มาโทนหวานเพราะติดโทนไม้หอมมาเจือ ซึ่งยังมีกลิ่นดอกส้มติดเครื่องเทศจางๆ ตามมาในช่วงนี้ให้กลิ่นมีความเย้ายวนกำลังดี ภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้เลยจะออกแนวกลิ่นอายแบบแป้งอบอุ่นติดเท่ห์ มีความเย้ายวนติดเครื่องเทศกำลังดี ไม่ได้มาสายเมโทรแบบสุดช่วงตัว หรือเซ็กซี่กันเต็มเหนี่ยวโจ่งแจ้งเกินไปนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นถือว่ามาสายอบอุ่นติดเย้ายวนแบบหวานแบบกลางๆ กำลังดี ไม่เมโทรหรือออกทางเซ็กซี่จัดจ้านเกินไป เลยทำให้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป เรียกว่าแตะได้หมด ยกเว้นใส่เพื่อออกกำลังกายเพราะเดี๋ยวกลิ่นจะตีขึ้นจนอึนกันไปเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนจัดได้สบายมากอัดสเปรย์หน่อยก็ร่อนได้แล้ว อาจจะไม่ได้ออกทางล่าเหยื่อมากนัก แต่กลิ่นอบอุ่นน่าเข้าใกล้ก็เรียกแขกได้อยู่นา 

ความทน กลิ่นทนประมาณ 8 ชม. บวกลบบ้างอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลาง และปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นราวๆ 6 ชม. ไปแล้วกลิ่นจะเริ่มเป็น Skin Scent ที่ยังให้ความรู้สึกหอมอบอุ่นนุ่มๆ ได้อยู่ 

ทิ้งท้าย เรียกว่ากลิ่นทำได้ดี มีความใช้ง่าย โดยที่ไม่ได้มาสายเย้ายวนเซ็กซี่แบบจัดหนักจัดเต็ม เน้นความเท่ห์อบอุ่นซึ่งถือว่าเป็นอีกกลิ่นที่ไม่ผิดหวังในการใช้งานครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://www.parfum-outlet.ch/WebRoot/Store17/Shops/62708177/5290/9CA6/3B15/1857/8B21/C0A8/2AB9/90A5/jaguar_excellence.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น