วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review: Guerlain Homme Intense

Guerlain Homme Intense 

ผ่านไปแล้ว 2 รุ่นในไลน์ Guerlain Homme ไม่ว่าจะเป็นรุ่นปกติ (ที่เลิกผลิตไปแล้ว) กับรุ่น L’Homme L’Eau Boisee คราวนี้ก็ได้เวลาของการบอกเล่าความเป็นน้ำหอมชายสายพันธุ์ใหม่ของแบรนด์ Guerlain ที่เปรียบเสมือนเป็นใบเบิกทางในการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของแบรนด์ด้วยเช่นกัน กับการ Upgrade รุ่นปกติให้มีความเข้มข้นระดับ EDP นั่นคือ Guerlain Homme Intense นั่นเอง 

ความเชื่อมโยงของไลน์ Guerlain Homme จะชัดเจนมากกับการเป็นโทน Citrus Cocktail ที่เป็น Signature ให้ความกรุ้มกริ่มท่ามกลางความสดชื่น เช่นนั้นรุ่นนี้ก็ไม่ต่างแถมเข้มข้นขึ้นมากเสียด้วย ซึ่งจะเปิด Top Notes กันที่กลิ่นอายของค็อกเทลที่แสนจะสดชื่นอย่างโมฮิโต้ (เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ใส่มะนาว รัม มิ้นท์ และน้ำตาล) ซึ่งกลิ่นมิ้นท์จะชัดมากที่สุดให้ความสดชื่นติดกลิ่นเหล้ารัมและโทน Citrus ที่เด่นกับความเป็นมะนาว แต่สิ่งที่แย่งซีนที่สุดในช่วงนี้เลยดันกลายเป็นน้องรูบาป (ผักรูบาร์ป : Rhubarb) ที่จะมีกลิ่นเปรี้ยวสดชื่นคมๆ ติดกลิ่นเบอร์รี่จางๆ ที่จะตีตื้นมาเด่นด้วย ช่วงนี้กลิ่นเลยจะเป็นค็อกเทลเปรี้ยวคมทะลุฟุ้งกระจายเลย และกลิ่นอายในช่วงนี้จะตามไปยัง Middle Notes ซึ่งกลิ่นจะเริ่มปรับโทนจากความสดชื่นมาผสมผสานกับความกรุ้มกริ่มที่เข้มขึ้นจากกลิ่นเหล้ารัมที่จะเด่นแทรกมาให้ความกรุ้มกริ่มติดเท่ห์ๆ ที่สำคัญกลิ่นของมินท์ที่ในช่วงแรกก็ยังคงชัดเจนมาก และจะเริ่มมีกลิ่นอายของโทนดอกไม้ที่ไม่ได้มาแบบนวลอ่อนโยนมากขนาดนั้น เพราะเจอเรเนียมที่มีกลิ่นแนวกุหลาบเจือความเป็น Citrus จะทำให้กลิ่นดอกไม้ไม่ได้ออกทางจ๋าจัดจนเกินไป ทำให้ช่วงนี้เป็นลูกผสมแบบกลิ่นอายเท่ห์ๆ ของรัมที่จะมีความสดชื่นติดเขียวปร่าอะโรม่าของมินท์เจือความเปรี้ยวจากช่วงต้น และนวลดอกไม้แบบกำลังดี จนเมื่อมีกลิ่นอายของหญ้าแฝกเริ่มแทรกเข้ามาให้ความรู้สึกแบบติดกลิ่นไม้หอมแห้งๆ มีความสะอาดแต่ติดโทนดาร์กหน่อยๆ เข้ามาเรื่อยๆ จนลากเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นรัมแม้จะยังชัดอยู่แต่จะกลายเป็นตัวดันดาราให้กลิ่นของหญ้าแฝกที่ให้ความรู้สึกแบบไม้หอมติดแห้งเคล้าความดาร์กนั้น จะมีกลิ่นอายนวลเย้าของพิมเสนมาทำให้กลิ่นดึงดูด เซ็กซี่ และมีระดับมีคลาสติดหรูหรา และจะจับได้ถึงกลิ่นที่เสริมบารมีหญ้าแฝกอีกตัวอย่างไม้ซีดาร์ด้วยเช่นกัน ในช่วงนี้เลยจะเป็นกลิ่นที่ออกทางมีระดับและหรูหราเคล้าความกรุ้มกริ่มติดเท่ห์และเซ็กซี่แบบไม่ต้องพยายามที่จะให้มันหวานเย้าขนมมันเข้าไป แต่ก็เอาอยู่และสู้กับความหวานนำได้อย่างมีชั้นเชิง นี่แหละรุ่น Intense 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพียงแต่ว่าอาจจะเข้มกลิ่นโทนค็อกเทลไปบ้าง อาจจะต้องเลือกสถานการณ์ที่ไม่ได้มาสายทางการจัดๆ รับแขกบ้านแขกเมืองที่จะทำให้เราดูไม่สุภาพนักไป นอกนั้นไม่ว่าสถานการณ์ไหนในกลางวันก็เอื้อได้ไม่ยาก ใส่ทำงาน Office ยังได้เลย แต่อย่าหนักมือไป เพราะเดี๋ยวเจอถามว่ากินเหล้ามาหรือเปล่าเอาได้ ส่วนออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งก็ได้อยู่ แต่ขอให้เลยช่วงกลางไปในระดับหนึ่งก่อนจะลงตัวมาก นอกนั้นยามค่ำคืนจัดไปใส่ท่องราตรีมีความแตกต่างมากกว่าพวกโทนหวานไม่พอ กลิ่นยังฟุ้งกระจายเรียกเรตติ้งได้ดีในมาดเพลย์บอยนิ่งๆ เท่ห์ๆ ยิ้มกรุ้มกริ่มได้อีกด้วย 

ความทน ดีกว่ารุ่นปกติที่โดนคนค่อนขอดกันมาก เพราะรุ่นปกติมันมีความแกว่งตรงนี้สูง และอิงเคมีด้วย แต่รุ่นนี้เรียกว่าเพิ่มความเข้มข้นมา ความทนก็เลยเริ่มชัดมากขึ้นกับประมาณ 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายๆ กับรุ่นนี้ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากคือกลิ่นพุ่งฟุ้งกระจายสดชื่นติดกลิ่นค็อกเทลกันเต็มเหนี่ยวไปเลย แล้วจะลดลงมากระจายดีกึ่งปานกลาง พอเข้าช่วงท้ายถึงกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบมีระดับติดกรุ้มกริ่มเซ็กซี่ แล้วจะตีขึ้นแผ่การกระจายยามร่างกายทำความร้อนได้เรื่อยๆ เสียด้วย 

ทิ้งท้าย ยอมใจ ตัวนี้มาสายได้หมดถ้าสดชื่นชัดเจน เพราะในความเข้มข้นความสดชื่นยังคงอยู่ ไม่พอยังมีความเจ้าชู้กรุ้มกริ่มแบบไม่ต้องแสดงออกมากแต่มีออร่าให้รับรู้ได้ว่า เสือพร้อมงาบนั่งอยู่นี่ถือว่าเป็นอีกตัวที่ยกนิ้วให้ Guerlain เลย ว่าต่อยอดจากรุ่นปกติได้งามจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Credit ภาพ - http://www.punmiris.com/himg/o.3008.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น