วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review: Guerlain – Champs-Elysees Eau de Toilette

Guerlain – Champs-Elysees Eau de Toilette

Champs-Elysees เป็นหนึ่งในถนนสายหลักของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่เรียกว่ามาพร้อมหมดทั้งความสวยงามและความหรูหราต่างๆ มากมาย ที่สำคัญจะถนนสายนี้ถ้าใครได้ไปเยือนจะได้เจอประตูชัยฝรั่งเศสที่ตั้งอยู่กลางจตุรัสแห่งดวงดาวเด่นเป็นสง่าเสียด้วย ซึ่งแน่นอนว่า เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ในการสร้างสรรน้ำหอมขึ้นมาของ Guerlain โดยเดิมที Champs-Elysees เคยมีการปล่อยออกมาเมื่อปี 1904 มาแล้ว แต่ก็ได้มีการปรับใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้นและปล่อยของกันจริงจังในปี 1996 กับ 3 เวอร์ชั่นกันเลย ไม่ว่าจะเป็น EDP, EDT และ Parfum เช่นนั้นเมื่อได้มีโอกาสลองจากการแบ่งปันรุ่น EDT มา จึงต้องมาบอกเล่าถึงความหอมของตัวนี้กันหน่อยว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง 

ใครที่ชอบกลิ่นอายดอกไม้หอมหวานสดใสมีความสว่าง โดยเฉพาะกลิ่นของดอกกระถินเทศ (Mimosa) ที่รองพื้นด้วยกลิ่นโทนผลไม้ ต้องบอกว่าตัวนี้พร้อมปล่อยของกันมากมาย เพราะเปิดตัวที่ความเป็นกลิ่นหอมหวานของผลไม้ โดยจะมีกลิ่นพีชมาแบบหอมหวานไม่ติดเปรี้ยวและมีความหอมใสอะโรม่าของเมลอนกับหวานเจือเปรี้ยวติดปลายของแบล็คเคอรแรนท์มาคลอเคลียให้ความรู้สึกเป็นกลิ่นอายหวานโปร่งมาเสริมทำให้ได้ความรู้สึกสว่างสดใส แล้วจะมีกลิ่นอายของดอกไม้แบบใสอมเขียวโปร่งดันขึ้นมาเรื่อยๆ จากดอกกระถิน มีโทนแป้งโปร่งๆ ติดเขียวกำลังดีจากดอกไวโอเล็ต กลิ่นจะให้ความรู้สึกโปร่งหวานสบายๆ เข้ามาเสริมด้วย ซึ่งโทนดอกไม่จะเริ่มดันตัวเองให้เด่นมากขึ้นนำเข้าสู่ช่วงกลางที่จะมีความหอมสะอาดติดหวานน้ำผึ้งแบบใสบาง เคล้าความเป็นกลิ่นติดโทนแป้งหอมดอกไม้นวลๆ ที่จะมีกลิ่นกุหลาบเจือกับกลิ่นแป้งอัลมอนด์ของดอกเฮลิโอโทรเป้ทำให้กลิ่นมีความครีมมี่แต่จะไม่ได้ออกมากลบความหวานใส เพราะกลิ่นอายของผลไม้ในช่วงต้นแม้ลดทอนกลิ่นลงมาแต่ก็ยังเป็นสายสนับสนุนชั้นดีที่ทำให้กลิ่นออกทางหวานใสสบายๆ แบบอากาศหอมหวานโปร่งพัดมาแบบอ้อยอิ่งให้เรารื่นรมย์ได้เลย เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นอายของ Musk กับไม้หอมอ่อนๆ จะมาทำหน้าที่ให้กลิ่นอายอบอุ่นกำลังดีติดสะอาดนุ่มให้ความรู้สึกผ่อนคลายก็จริง แต่กลิ่นของดอกไม้ใสโปร่งหวานกับกลิ่นผลไม้จางๆ จะยังคงอยู่เสมอต้นเสมอปลาย เพียงแต่ในความใสก็ยังคงมีความนุ่มติดแป้งหอมฟุ้งหวานอยู่ให้สัมผัสได้อยู่ตลอด ภาพรวมจึงเปรียบเสมือนกลิ่นอายโทนสว่างหอมหวานโปร่งใสสว่าง ที่มีกลิ่นอายสบายๆ และมีระดับอยู่ในที ซึ่งถ้าเป็นการอ้างอิงกับสถานที่อย่าง Champs-Elysees ก็เข้าทางอยู่ไม่น้อยเหมือนเห็นผู้หญิงสวยมากคนหนึ่งเดินรับอากาศหอมหวานสดใสริมถนนสายนี้พร้อมดึงสายตาผู้คนให้หันมามองความสวย หวาน สดใส มีความสุข มีคลาส และเย้ายวนอย่างเป็นธรรมชาติ ประมาณนี้เลย 

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็ใช้ได้สบาย กลิ่นนี้ถือว่าเป็นกลิ่นที่เข้าถึงง่ายและมีความ Modern มากพอที่จะไม่ออกโทนหรูหราจัดจ้านคุณหญิงคุณนายมากเกินไป ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กวาดไปเกือบหมด ยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกายเพราะกลิ่นไม่ได้เอื้อมาทางสายนี้ เรียกว่าเป็น Daily Scent ใช้ในยามกลางวันได้สบายมากมาย ส่วนยามค่ำคืน ถ้าเน้นแบบสบายๆ ทั่วๆ ไปกับอากาศร้อนๆ บ้านเราแสดงความเป็นผู้หญิงที่ชัดเจนผ่านกลิ่น จัดไปได้เลย แต่ถ้าใส่ไปเพื่อจะไปท่องราตรีหาเหยื่อ กลิ่นนี้อาจจะโดนกลิ่นหวานข้นของชาวบ้านกลบได้ 

ความทน ของเขาดีจริงๆ กับประมาณ 8 ชม. กลิ่นยังคงตีขึ้นอยู่แบบหอมหวานโปร่ง อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าหวานสดใสกันเลย ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง และเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย กลิ่นน่ารักก็จริง แต่ไม่ใช่น่ารักแบบสาวน้อยสดใสเลย ออกแนวเป็นผู้หญิงที่มีครบความรู้สึกในด้านสว่างเสียมากกว่า ซึ่งเมื่อได้เห็นภาพโฆษณา ก็ต้องยอมใจกันเลยทีเดียวว่Sophie Marceau เป็น Presenter ที่สื่อสารถึงน้ำหอมตัวนี้ได้ชัดทุกอารมณ์ด้านสว่างหมดเลย ทั้งความเป็นผู้หญิ๊งผู้หญิง ความหวานสดใส ความเซ็กซี่เย้ายวนแบบธรรมชาติ คนที่เราสามารถยิ้มให้เธอได้แล้วเธอยิ้มให้เรากลับ แถมมีระดับแบบกำลังดีไม่ได้ดูจับต้องได้ยากเสียด้วย ซึ่งส่วนตัวมองเลยว่า Champs-Elysees สามารถเข้าข่ายการเป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้อย่างสบายมากด้วยเช่นกัน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://www.osmoz.com/Public/Files/perfume/image_fragrance_champs_elysees_29125f67d6.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น