วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review: Rasasi - Rumz al Rasasi 9325 pour Lui

Rasasi - Rumz al Rasasi 9325 pour Lui 

ได้ยินชื่อเสียงมานานว่ามีน้ำหอมแบรนด์อาหรับที่ทำกลิ่นออกมาได้ดีและได้รับการยอมรับจากคนใช้น้ำหอมต่างประเทศอยู่แบรนด์หนึ่ง นั่นคือ Rasasi เช่นนั้นขวนขวายหาตัวที่เขาเรียกว่าเด็ดมาระยะหนึ่ง เลยได้เจอว่าขวดทรงม้าลายตัวนี้ได้รับการกล่าวขานกันมากเลยทีเดียว ซึ่งจะเป็นอย่างไรต้องมาจัดให้หนำกับรุ่นนี้เลย Rumz al Rasasi 9325 pour Lui

#TeamAventus เรียกว่ามาสายนี้กันเต็มๆ จนต้องนำมาเข้าทีมกันเลย ซึ่งม้าลายตัวนี้เปิดกลิ่นเริ่มที่ความเป็น Fruity ผลไม้เด่นที่ความเป็นสับปะรดกับลูกแพร์เจือความเป็น Citrus จากเลมอนและมะนาวเข้ามา แต่ไม่ได้มาโทนฉ่ำแต่ประการใด มีกลิ่นของพริกไทยจางๆ มาทำให้กลิ่นของผลไม้มีมิติติด Spicy หน่อยๆ ยังไม่พอจะมีกลิ่นอาย Smoky ที่ชัดมากตั้งแต่ช่วงนี้และจะมาเด่นคลอเคลียกับกลิ่นโทนผลไม้ เป็นการผสมผสานจนเป็นกลิ่นแบบ Fruity Smoky ที่แอบคมอยู่บ้าง แต่จะลดหลั่นลงไปตามแต่ละช่วงเพราะกลิ่นโทนนี้จะอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอมเลย และยังไปสตรองต่อกันในช่วงกลางด้วย โดยจะจับความเป็น Smoky ได้จากกลิ่นอายของ Birch Tar ที่มาลักษณะกลิ่น Smoky คล้ายถ่านไม้ดำๆ ที่ชัดขึ้นและยังคงตีคู่กับกลิ่นผลไม้ในตอนต้นแบบชัดเจน แต่สิ่งที่พอจะสัมผัสได้แบบเบาๆ คือกลิ่นอายดอกไม้จางๆ เกลาให้กลิ่นไม่คมเท่าช่วงต้น ซึ่งกลิ่นของโทนดอกไม้ขาวแนวมะลิใสโปร่งจะเป็นตัวเกลาให้กลิ่นกลมกล่อมมากขึ้นเน้นแนวผลุบๆ โผล่ๆ ซ่อนตัวหลังกลิ่นหลักอย่าง Fruity Smoky เป็นสำคัญ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะเริ่มมีความเป็นพิมเสนติดเขียวเคล้ากับกลิ่น Oak Moss ที่เป็นกลิ่นแมนสากๆ เริ่มแทรกขึ้นมานำไปสู่ช่วงท้ายที่แน่นอน กลิ่นตั้งแต่ตอนแรกยังคงสตรองอยู่ แถมเสริมด้วยความแมนจากไม้ซีดาร์ พิมเสน และ Oak Moss ให้กลิ่นมีความมาดแมนและเท่ห์พอสมควร แต้สิ่งที่รองพื้นคือ กลิ่นโทน Animalic ที่มาแบบสายไลท์เวอร์ชั่นจับได้แบบติดผิวบางๆ คือ Ambergris (อำพันปลาวาฬ) กลิ่นหนัง และ Musk ที่ผู้อยู่เบื้องหลังติดผิวภาพรวมจึงถือว่าเป็นกลิ่นอายผลไม้แต่มีความมาดแมนและความเท่ห์เป็นสำคัญ ไม่ได้มาสายคุณชายอะไรมากเท่าไหร่ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดหนึ่งที่แม้ว่าจะมีลายเซ็นของความเป็Creed Aventus อยู่เยอะ แต่ก็มีความต่างที่ชัดเจนพอให้สัมผัสพอสมควรเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปสามารถใส่ตัวนี้ได้สบาย มีเค้าโครงแบบตัวดังที่กึ่งกลางระหว่างความเป็น Smoky กับ Fruity คลอเด่นไปด้วยกัน ผ่านช่วงแรกคมๆ แล้วที่เหลือสบายแฮ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นให้ความลงตัวระหว่างความเป็นทางการ ความเท่ห์ มีความขี้เล่นเสริมก็สามารถ ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายออกจะดีกว่า เพราะไม่เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืน ถือว่าเป็นอีกตัวที่ใส่ได้สบายมาก อัดสเปรย์หน่อยสู้คนอื่นได้สบาย 

ความทน กลิ่นทนดีงามตามประสา EDP ซึ่งอยู่ที่ 8 ชม. ขึ้นไป และมากกว่านั้นด้วยถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม ส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. ให้รู้สึกฟินไม่น้อยเลย 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ พอเข้าช่วงท้ายถึงกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัว ลดหลั่นลงมาเรื่อยๆ หลังผ่านประมาณ 10 ชม. ไปแล้วจึงกลายเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย ถ้า Armaf – Club de Nuit Intense for Men เป็นตัวที่คล้าย Aventus ในแบบ Smoky จัดๆ ตัวนี้ คือกาลดระดับลงมาแบบที่เอาให้เสมอภาคกับความเป็นโทนผลไม้เอาใจทั้ง 2 ฝ่ายที่ชอบทั้ง Smoky และ Fruity ซึ่งแม้จะมาใน TeamAventus ก็จริง แต่ม้าลายตัวนี้ก็ไม่ได้เหมือนเสียทั้งหมดแน่นอน อ้อ จะบอกว่าตัวนี้ #เลิกผลิต แล้วด้วยแหละ (-.-)

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://samaperfumes.co.uk/ekmps/shops/56524f/images/rumz-al-rasasi-9325-men-50ml-spray-eau-de-parfum-pour-lui-zebra-177-p.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น