วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: Lattafa Perfumes - Al Dur Al Maknoon Silver

Lattafa Perfumes - Al Dur Al Maknoon Silver

แบรนด์อาหรับอื่นๆ เขาก็เดินตามรอยความสำเร็จของ Aventus กันถ้วนหน้า ก็เลยลองมาชะโงกดูว่าฝั่งของ Lattafa Perfumes เขามาร่วมแจมหรือไม่บ้าง และผลออกมาก็คือ มีเตรียมพร้อมเรียบร้อยเลย พร้อมเป็นหนึ่งใน Team Aventus ชัดเจน เช่นนั้นจึงได้เวลามาพิสูจน์กันซักหน่อยว่ากลิ่นจะเป็นยังไงกับรุ่นนี้เลย Al Dur Al Maknoon Silver

กลิ่นเปิดมาก็ชัดเจนแบบพุ่งกันเลยโดยที่จะมีกลิ่นแอลกอฮอล์มาชัดนิดนึง แล้วจึงเปิดตัวหลักให้กลิ่นโทน Smoky Fruity เฉิดฉายออกมา นำดยสับปะรดที่ให้ความรู้สึกติดเปรี้ยวไม่ฉ่ำ โดยมีเจือแอปเปิ้ลเขียวให้รู้สึกได้ และเนื้อกลิ่นจะติดขมหน่อยๆ ของมะกรูดเด่นขึ้นมาด้วย แล้วจะจับได้ถึงการเป็นกลิ่นโทน Smoky แนวๆ น้ำมันดินติดไม้ไหม้ๆ ของ Birch ที่ดันขึ้นมาเร็วมากตั้งแต่ช่วงนี้ แต่กลิ่นจะไม่ทึบเกินไป เพราะจะมีความนวลๆ ที่ทำให้รู้สึกติดสบู่ผลไม้หน่อยๆ จะได้อารมณ์ผสมผสานเหมือนมาเจอกันครึ่งทางเสียมาก ซึ่งกลิ่นเปิดนี้จะได้ความรู้สึกเหมือน Aventus เลยทีเดียว แล้วเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางที่ยังคงเป็นโทนผลไม้กับความ Smoky ยังอยู่ เพียงแต่ความรู้สึกเขียวนวลปร่าติดดิบกำลังดีไม่มากมายของพิมเสนจะเด่นออกมาตีคู่ พร้อมกับกลิ่นที่ทำให้เนื้อกลิ่นมีความนวลให้รู้สึกได้นั่นคือโทนมะลินวลๆ ที่เป็นตัวรองพื้นด้านหลังให้รู้สึกได้ ทำให้กลิ่นไม่ Smoky หรือมาสายผลไม้จัดจ้านเกินไป เนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นโทนหนังที่ไม่ได้นุ่มมากและไม่ถึงกับติดสาปมากนวลๆ อยู่ และจะเด่นขึ้นมาเอาในช่วงท้ายกลั้วกับกลิ่นอายของ Musk ที่จะเป็นเหมือนสายสนับสนุนเสียมาก ให้กลิ่นมีความนวลสะอาดติด Animalic นิดๆ และจะมีกลิ่นอายแบบเขียวสากของ Oas Moss เข้ามาทำให้กลิ่นมีความแมนจัดชัดจริง มีความร่วมสมัยที่สร้างออร่าแบบสุภาพบุรุษผมเรียบแปล้พอสมควร ที่สำคัญมีกลิ่นอายแบบไม้หอมที่ให้ความรู้สึกติดทางตะวันออกกลางให้พอสัมผัสได้ ทำให้กลิ่นในช่วงท้ายจะได้อารมณ์สะอาดติดอบอุ่นแบบโปร่งๆ มีไม้หอมเจือและอมหวานนวลๆ กำลังดี 

ซึ่งภาพรวมกลิ่นอายคล้าย Aventus มากในช่วงเปิด แต่มีความแตกต่างบ้างในช่วงกลางกับท้าย เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายนุุ่มนวลเนียนคุณชายหรูหรามีระดับแบบที่ Creed ทำได้อย่างเป็นเอกลักษณ์จากการมี Ambregris เป็นตัวเด่น เพราะจะมาเน้นสายไม้หอมติด Smoky แทน แต่ถ้าจะเอามาเทียบจริงๆ ให้เทียบกับ Armaf Clun de Nuit Intense for Men จะดีกว่า เพราะกลิ่นคล้ายตัวนี้มากกว่าอีก เพียงแต่ว่าจะเป็น Lite Version กว่า ไม่ได้ Smoky จัดๆ แบบที่ Armaf ทำให้เด่นทะลุออกมานั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นโคตรแมนมาก เหมาะกับผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว แต่ถ้าวัยทำงานใส่อาจจะเสริมให้กลิ่นปล่อยของได้ดีกว่าเพราะกลิ่นท้ายๆ มันสร้างภาพลักษณ์ให้ดูเป็นสุภาพบุรุษติดเนี้ยบมีมาดพอผสมควร จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะงานทางการและทั่วๆ ไป แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม กลิ่นจะลงตัวมากกว่าจะคมบาด ใส่ออกกลางแจ้งพอได้ให้รอช่วงกลางนิดนึง แต่งดใส่ออกกำลังกายจะดีกว่า กลิ่นไม่ได้มาสายนี้นัก ส่วนยามค่ำคืนตัวนี้ใส่ได้เต็มที่จะอัดเท่าไหร่ก็ตามสะดวก กลิ่นถือว่าเรียกร้องความสนใจมาสายเท่ห์ Cool มากกว่าจะมาแนวคุณชายแบบนั้น แอบติดโทนกรุ้มกริ่มนิดๆ เสียด้วย 

ความทน - ตัวนี้ความทนเรียกว่าทำได้ลงตัวกับราวๆ 6 - 8 ชม. อาจจะมากกว่านี้ได้ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่าจะมาแบบคมๆ กันก่อน แล้วจึงมากระจายปานกลางในช่วงกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวค่อนไปทาง Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - #TeamAventus แบบเป็นน้องชายที่เกือบจะฝาแฝดของ Armaf Club de Nuit Intense นั่นเองงงงงงงงง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - เข็มขัดสั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น