วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review: Thierry Mugler – A*Men Pure Tonka

Thierry Mugler – A*Men Pure Tonka

เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมาเรียกว่าลุ้นกันน่าดูว่าไลน์ A*Men จะปล่อยตัวไหนออกมาในการเป็น Pure ตัวต่อไป ซึ่งเมื่อเปิดเผยออกมาเท่านั้นแหละ หลายๆ คนที่ชอบความครีมมี่นุ่มนมของ “ถั่วตองก้าถึงกับฟิน เพราะกลิ่นนี้ในน้ำหอมส่วนใหญ่มักเป็นตัวสนับสนุนชั้นดีเสียมาก การได้มาเป็นตัวเด่นและตัวเอกหลักคือสิ่งที่รอคอยกันน่าดูเลยทีเดียว ที่สำคัญกลิ่นนี้ได้เป็นหนึ่งในน้ำหอมชายยอดเยี่ยมของเวบชื่อดังอย่าง Fragranticaประจำปี 2016 ด้วย เช่นนั้นมาพิสูจน์ถึงความดีงามกันดีกว่าว่า Pure Tonka จะให้กลิ่นอายในลักษณะใด 

Top Notes เปิดตัวด้วยความเป็นสมุนไพรเครื่องเทศติดเขียวเผ็ดโปร่งอย่างโรสแมรี่กลั้วกับความเป็นมินท์กันเต็มๆ มาในวูบแรก แล้วกลิ่นลาเวนเดอร์ที่ขึ้นมาเสริมไวมาก จนกลายเป็นกลิ่นอายแบบลาเวนเดอร์ธรรมชาติที่นุ่มนวลและติดเขียวราวกับไปวิ่งไปทุ่งลาเวนเดอร์โลกสวยกันเลย โดยในช่วงนี้จะแอบสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายครีมมี่นุ่มนมนวลๆ ที่จะหลบอยู่ด้านหลังให้สัมผัสจางๆ กันก่อน ซึ่งลาเวนเดอร์จะเริ่มปล่อยของมากขึ้นในช่วง Middle Notes ที่กลิ่นจะเริ่มเป็นลาเวนเดอร์นุ่มติดกลิ่นกาแฟอมความหวานนวล และถั่วตองก้าจะเริ่มเปิดตัวออกมาชัดมากขึ้นจากเดิมที่หลบซ่อนสนับสนุนแบบผู้อยู่เบื้องหลังมาให้ความนุ่มนมได้อารมณ์แบบขนมอบอุ่น เสริมความหวานด้วยชะเอมที่มาแบบนวลๆ ติดไม้หอม แอบมีกลิ่นอายคล้ายคาราเมลรสเค็มจางๆเลยทำให้ได้อารมณ์แบบขนมหอมหวานอบอวลแบบที่ไม่ขนมจัดจ้านจ๋าๆ จนเลี่ยนเพราะกลิ่นอายกาแฟกับลาเวนเดอร์ยังคงเป็นตัวตัดทอนให้กลิ่นกลมกล่อมหอมนุ่มเคล้าความอบอุ่นรุมๆ ไปตลอด กลิ่นมีความเย้ายวนน่ากอดซุกสูงมา และเมื่อเข้าช่วง Base Notes กลิ่นอายนุ่มนมของถั่วตองก้าจะเริ่มนวลจมูกมากขึ้นเพราะจะมีกลิ่นวานิลลากับโกโก้มาเสริมแบบที่ยังรู้สึกได้ถึงความหวานแบบครีมคาราเมลอยู่ โดยที่กลิ่นกาแฟจะยังแทรกซึมอยู่ไปตลอด ได้อารมณ์คล้ายลูกอมคูก้ารสกาแฟนมหอมนวลดูอร่อยน่ากิน โดยจะจับได้ถึงพิมเสนที่เป็Signature หลักของไลน์ A*Men แบบจางๆ มาเบาบางแบบไม่ให้ดูฉีกเกินไปโดยไม่เชื่อมโยงกับต้นตระกูล แต่ก็สร้างความเย้ายวนเซ็กซี่ท่ามกลางความอบอุ่นนุ่มน่าซุกเอาหน้าคลุกเคล้าจุดที่ฉีด ซึ่งแม้ว่าพิมเสนจะเบาแต่กลิ่นกาแฟยังคงทำหน้าที่แทนเปรียบเสมือนเป็น Signature รองลงมาได้สมศักด์ศรีมาก ภาพรวมจึงเป็นน้ำหอมที่ให้โทนนวลอบอุ่นสีชมพูออกส้มน้ำตาลพาสเทลครีมๆ ที่มีความแมนน่ากอด อบอุ่นเซ็กซี่ นุ่มเย้ายวนชวนคนได้กลิ่นออเซาะฉอเลาะ สมกับการเป็นไลน์น้ำหอมที่มี่ความเซ็กซี่เป็นที่ตั้งอย่างชัดเจน 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้สบายๆ กลิ่นออกแนวนุ่มนวลข้นครีมนมอบอุ่นกันเต็มๆ กลิ่นอาจจะแน่นไปบ้าง จึงควรจำกัดสเปรย์ แต่ถ้าอากาศเย็นๆ กลิ่นน่าซุกมากจริงๆ นะ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบงานทางการพอได้ ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม ส่วนทั่วๆ ไปอันนี้จัดไปใส่ได้สบายๆ ยกเว้นใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งร้อนจัดๆ หรือออกกำลังกาย เดี๋ยวจุกคอหอยกันพอดี ส่วนยามค่ำคืน ใส่ไปท่องราตรี หรือใส่อยู่กับแฟน ใส่ไปโรแมนติค หรืออ่อยเหยื่อที่ไหน ถือว่าสู้เขาได้แบบไม่ลดราวาศอกเลยทีเดียว แถมนุ่มกว่าอีกด้วยนะ บอกเลย!

ความทน มากกกกกกกกก 12 ชม. กลิ่นยังคงตีขึ้นอยู่ เช่นนั้นเชื่อขนมกินได้เลยว่าความทนเป็นเลิศพอๆ กับรุ่นต้นตระกูลเลย ซึ่งส่วนตัวจัดไปที่ 5 สเปรย์วันอากาศเย็นๆ กลิ่นอยู่ตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 4 ทุ่มกันเลยทีเดียว ของเขาดีจริง 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากกกกกกก มาเต็มฟุ้งไปหมด ออกจากห้องที่ฉีดไปพักนึง เดินกลับเข้ามากลิ่นก็ยังคงอยู่ค้างในห้อง แล้วจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลางแบบยาวไป ก่อนจะเป็นกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย ไม่เสียทีที่เป็น A*Men และคนชอบกลิ่นถั่วตองก้านุ่มนมอย่างผมฟินมาก #ดาวชมพูแชมเปญของข้าาาาาา 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนที่ผ่านการอนุญาตให้นำไปใช้ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://www.mimifroufrou.com/scentedsalamander/images/Mugler_A_Men_Pure_Tonka.jpg

3 ความคิดเห็น:

  1. กลิ่นนี้มีความเปนธรรมชาติไหมครับหรือ ออกแนวสังเคราะห์ครับ

    ตอบลบ
  2. ผสมผสานครับ มีทั้ง 2 อย่างเลย

    ตอบลบ
  3. กลิ่นหอมแนวgourmandชอบมากครับ ว่าแต่ขวดเป็นรอยตั้งแต่แรกเลยของคุณสั้นเป็นรึเปล่าครับ

    ตอบลบ