วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 – Hampton

Bond No.9 – Hampton

Hampton เป็นหนึ่งในเมืองตากอากาศชื่อดังติดชายทะเลของ New York อยู่ในโซนเกาะ Long Island ที่มีบ้านพักตากอากาศต่างๆ มากมาย ซึ่งแน่นอนว่าอากาศดี หาดทรายสวย มหาเศรษฐีเยอะอะไรประมาณนั้น แน่นอนว่าเมืองนี้มีเอกลักษณ์ Bond No.9 จึงไม่พลาดที่จะ Tribute ด้วยการทำน้ำหอมให้เมืองนี้ซะเลย ที่สำคัญกลิ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่เขาว่าคล้ายกับรุ่นดังบางตัวเสียด้วย เช่นนั้นต้องพิส
ูจน์ 

เรียกว่าคล้ายดังคำเล่าว่านี่คือหนึ่งในตัวที่ใกล้เคียง Creed Silver Mountain Water เพียงแต่มีการฉีกโทนกลิ่นให้ไม่ได้คล้ายมากแบบ Copy กันมาแบบทุกเม็ด ซึ่งก็ถือว่ามีเอกลักษณ์ของตัวเองได้อยู่ โดย Top Notes กลิ่นโทนซิตรัสจะมาเด่นมาก เพียงแต่ในเนื้อกลิ่นจะมีความหวานติดโทนดอกไม้แบบเบาๆ เคล้ากลิ่นติดน้ำผึ้งจางๆ ซึ่งน่าจะมาจากดอกมะนาวที่จะให้โทนแนวๆ นี้ และมีกลิ่นของสมุนไพรติดเขียวกลั้วเมทัลลิคเข้ามาแบบเต็มๆ ซึ่งมาแบบสดชื่นคมๆ กันอย่างชัดเจน เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้มาในโทนที่แน่นหนามาแบบโปร่งสบายกว่าที่คิด และโทนซิตรัสที่อยู่ในช่วงต้นนี่จะตามไปยังแต่ละช่วงโดยลดหลั่นความแรงลงไปทีละสเต็ปเสียด้วย เริ่มจาก Middle Notes ที่แทรกขึ้นมากับการเป็นโทนดอกไม้ที่เข้ามาลดทอนความคมในช่วงแรกลงไป เด่นที่กลิ่นอายของมะลิที่มานวลๆ ใสๆ กับแมกโนเลียที่แกมความสดชื่นเปรี้ยวอมหวานในตัว ที่สำคัญโทนเมทัลลิคโลหะสะอาดๆ ยังคงอยู่ให้สัมผัสได้กันชัดเจน จนกระทั่งกลิ่นโทนนุ่มๆ จะเริ่มดึงให้เปลี่ยนถ่ายไปยัง Base Notes ที่คราวนี้กลิ่นอาย Musk จะเปิดเผยตัวให้ความนุ่มสะอาด กลั้วไปด้วยกลิ่นอายไม้หอมอ่อนๆ ที่มาให้ความอบอุ่นเบาๆ โดยไม่ทิ้งกลิ่นอายซิตรัสติดเมทัลลิคที่คงอยู่แบบบางๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งภาพรวมจึงเป็นน้ำหอมที่มาในโทนดอกไม้เด่นนำกลั้วความสดชื่น มีความเป็นเมทัลลิคที่ให้ความสว่างในเนื้อกลิ่นติดหรูหรากำลังดี ซึ่งความคล้ายคลึงกับ Creed ถือว่ามีเพียงแต่ช่วงต้นๆ กับประปรายมีมาเป็นวูบๆ ในแต่ละช่วงที่เหลือนั่นเอง 

เปรียบเทียบ – 
Creed Silver Mountain Water – กลิ่นเป็นโทนชาทันสมัยผู้ดีมีภูมิ และกลิ่นนุ่มนวลสะอาดมีระดับทุกเม็ด 
Al-Rehab Silver – กลิ่นขนความคล้าย SMW แต่คมแน่นกว่า แล้วค่อยมาเป็นตัวเองแบบ Dirty Sexy 
AJMal Silver Shade – มาลักษณะเดียวกันกับ Silver แต่กลิ่นคมบาดรวมถึงมีความเป็นแป้งและครีมมี่กว่า 
Montale Boise Fruite – กลิ่นใกล้เคียงแต่ฉีกตัวเองด้วยความเป็นไม้หอมที่โดดเด่นแบบคุณชายที่อบอุ่น
Bond No.9 Hampton – กลิ่นขนความคล้ายมาก็จริงแต่มีความเป็นเมทัลลิคและสดชื่น รวมถึงนวลดอกไม้กว่า

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย กลิ่นแตะได้ทุกเพศเพราะเน้นที่ความสดชื่นเด่น บนพื้นฐานของดอกไม้และนุ่มสะอาด Musk จึงเป็นกลิ่นที่เข้าถึงได้ง่ายมากในการใช้งานไม่แนวจัดๆ นัก สามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป กวาดหมดนั่นเอง ส่วนยามค่ำคืนเน้นเป็นลักษณะเพิ่มความสดชื่นแบบสบายๆ หรูหน่อยๆ แทนดีกว่าจะใส่ไปเต้นกวาดลานที่ไหน เพราะกลิ่นเบาไปถ้าจะเอาไปปล่อยของเช่นนั้น 

ความทน กลิ่นทนราวๆ 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลาง และเป็นออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย – Hampton คือ SMW ที่กลิ่นไม่ได้มาโทนนุ่ม เน้นสดชื่นเป็นหลัก และใกล้เคียงกับ Al-Rehab Silver มากกว่า แต่ไม่ได้แน่นเท่านั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.manlovescologne.com/wp-content/uploads/2013/06/Bond-No-9-Hamptons-Cologne-Review.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น