วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: 4160 Tuesdays – The Dark Heart of Old Havana

4160 Tuesdays – The Dark Heart of Old Havana

เป็นหนึ่งในแบรนด์ Niche ที่ทำน้ำหอมได้เก๋ไม่พอ การตั้งชื่อรุ่นก็เด็ดดวงไม่แพ้กัน แถมมีความ Rare Items พอสมควรกับการหามาครอบครองอย่าง 4160 Tuesdays ซึ่งเคยผ่านการกล่าวถึงไปแล้วรุ่นหนึ่ง ที่เขาตั้งชื่อบอกว่าเป็นน้ำหอมที่เซ็กซี่ที่สุดในโลกหล้านี้ (แบบเป็นความเห็นส่วนตัวของผู้ปรุง) ก็ได้เวลาของกลิ่นอายของรุ่นอื่นกันบ้างว่าแบรนด์นี้จะทำออกมาอย่างไร ผลออกมาคือ 

The Dark Heart of Old Havana เปิดตัวด้วยกลิ่นอายน้ำตาลไอซิ่งที่ผสมผสานกับกลิ่นน้ำเชื่อมไซรัปข้นๆ แต่แปลกตรงที่ไม่หนักหน่วง เพราะโทนกลิ่นจะมีความหวานเป็นที่ตั้งก็จริง แต่จะมีความโปร่งสบาย หวานแบบไม่ทึบ เพราะกลิ่นอายของผลไม้อย่างพีชมาเป็นตัวเสริมแต่ไม่สาวมากไป และมีกลิ่นติดเขียวแปร่งๆ แบบเปลือกส้มหรือผลไม้ตระกูล Citrus มาตัดทอนผสมผสานแบบเปลือกผลไม้ที่โดนเคลือบน้ำเชื่อม ที่เหมือนจะยังผสมกันไม่ลงตัวนัก แต่มันมีเสน่ห์ในความเป็นธรรมชาติอยู่ไม่น้อย ซึ่งกลิ่นน้ำตาลไอซิ่งนี่แหละจะเป็นตัวหลักที่อยู่ยาวไปจนถึงท้ายๆ ของน้ำหอมเลย โดยที่จะไปเจอกับพระเอกหลักของน้ำหอมตัวนี้อีกตัวที่จะเป็นตัวมาเต็มๆ ในช่วงกลางอย่างยาสูบ ที่จะมาให้ความหวานใสโปร่งแต่ติด Dark เสริมทัพความหวานของน้ำตาลไอซิ่งที่ยังมีโทน Citrus เจือจางๆ นั้นมีมิติแบบเย้ายวนมากกว่าจะหอมโปร่งเฉยๆ แบบตอนต้น และยังไม่พอกลิ่นแนวกาแฟแบบติดครีมมี่ รวมถึงกลิ่นนวลใสของมะลิจะยกพลเข้ามาเสริมทัพด้วย โดยกลิ่นจะผสมผสานกันพร้อมแบ่งเค้กให้ปล่อยของกันได้ลงตัวมากขึ้นประมาณว่ากลิ่นเริ่มเซทตัวได้ที่ประมาณนั้นเลย ลักษณะของกลิ่นจะได้ความหวานหอมโปร่งตีขึ้นมาแบบหวานเย้าของยาสูบแทรกให้รู้สึกได้ แต่พอดมที่ผิวกลิ่นออกทางกาแฟหวานครีมจะชัดเจน ซึ่งเมื่อผ่านไประยะหนึ่งความอบอุ่นจะเริ่มแสดงความโดดเด่นออกมามากขึ้นเรื่อยๆ เคล้ากับความหวาน นำเข้าสู่ช่วงสุดท้ายอย่างชัดเจนกับการเป็นวานิลลาที่เป็นตัวมาผสมผสานกับยาสูบให้มีความเย้ายวน เซ็กซี่ มากขึ้น ซึ่งจะมีความรู้สึกออกทางสีน้ำตาลเข้มแต่ออกทางซีทรูที่สัมผัสได้ว่ามีความ Dark อยู่นะ โดยที่ความหวานโปร่งของน้ำตาลไอซิ่งจะยังคงอยู่เป็นตัว On Top ที่จะได้ความเป็นมะลิในกลิ่นจางๆ ในเนื้อกลิ่นอยู่ตลอด ซึ่งถาพรวมน้ำหอมตัวนี้ไม่ได้มาแบบแน่นหนักข้นคลั่กแต่อย่างใด อาจจะมี Bomb ความหวานกันหน่อยในตอนแรกกับกลิ่นที่ยังแปลกๆ แปร่งๆ กันบ้าง แต่ที่เหลือคือความหวานที่ดีงามหอมแบบติดดาร์กก็จริง แต่มีความโปร่งมากพอให้เราเข้าถึงได้ ที่สำคัญกลิ่นนี้ให้ความโรแมนติคได้ดีมากจริงๆ

เหมาะสำหรับ ทุกเพศตามที่แบรนด์เขาตราเอาไว้ ตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ได้สบายๆ แต่อย่างน้อยพื้นฐานอาจจะพอรับหรือมีความชอบกลิ่นหวานเป็นทุนเดิมจะฟินมากกับกลิ่นน้ำตาลไอซิ่งแบบนี้ ซึ่งสามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งกลิ่นอาจจะไม่เหมาะกับยามทางการนัก เพราะมันหวานนี่แหละ อาจจะทำให้คนอื่นที่ได้กลิ่นไม่ได้ปลื้มเหมือนกันทุกคน แต่ถ้าใส่ทั่วๆ ไปเช่น ทำงาน Office แบบไม่ได้พบปะใครมาก หรือชิลล์ๆ ออกแนวโรแมนติคหวานติดลึกล้ำแบบทำให้คนที่ได้กลิ่นรู้ได้ถึงความหวานโปร่งที่เรามี ส่วนยามค่ำคืนจัดไปกลิ่นนี้หวานเย้ายวนลงตัวน่าค้นหามาก อาจจะไม่ได้เหมาะกับการไปเต้นแร้งเต้นกา แต่เหมาะกับการคลุกวงในแบบโรแมนติคทีเดียวเชียวแหละ 

ความทน อยู่ที่ราวๆ 8 ชั่วโมง และมากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเพียงแค่ 4 สเปรย์ ลากยาวไปที่ 12 ชั่วโมงได้สบายๆ เลย 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นเรียกว่ามาเต็มและหวานแปร่งๆ ให้งงๆ กันก่อน จึงค่อยลดลงมากระจายดีในตอนกลาง แล้วจะลงมาตามลำดับเรื่อยๆ ในช่วงท้ายแบบออร่ารอบๆ ตัว กับ Skin Scent ตามเวลาที่ผ่านไป 

ทิ้งท้าย แม้ในความดาร์กมืดมันก็ยังมีความหวานอยู่ภายในที่น่าค้นหาไม่น้อยด้วยเช่นกัน เช่นนั้นกลิ่นนี้จึงเป็นหนึ่งในลูกรักและเป็นหนึ่งใน Knight of Romance ของผมเลย กลิ่นหอมหวานโปร่งน้ำตาลไอซิ่งกับยาสูบที่ไม่แน่นหนา ทำให้รู้สึกผ่อนคลายในความหวานที่กลิ่นนี้มีให้ ฟินที่สุดเลยจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น