วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: Carthusia – Essence of the Park

Carthusia – Essence of the Park

หลายๆ คนชอบกลิ่นของสวนต่างๆ อาจจะสวนเล็กๆ ในบ้าน สวนสาธารณะใหญ่ๆ หรือสวนสวยๆ ตามพื้นที่ต่างๆ ที่อาจจะจัดเป็นสไตล์แบบประเทศโน้นนี้ ยิ่งถ้ายามเช้าไปเดินเล่นในสวนจะได้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย สบายใจมากมายด้วยใช่ไหม เช่นนั้นเมื่อ Carthusia เขา Tribute ความเป็นกลิ่นอายแบบเกาะ Capri สถานที่ตากอากาศชื่อดังอยู่แล้ว จึงได้มารวมกันกับการเป็นกลิ่นอายสวนในสไตล์ของแบรนด์นี้อย่าง Essence of the Park 

ต้องเรียกว่าใครชอบกลิ่นอายเขียวๆ ติดขมๆ แบบสมุนไพรของโกฐจุฬาลัมพา (Artemisia) น่าจะฟินกับตัวนี้ไม่ยาก เพราะกลิ่นขายเอียวแบบติดขมคมเขียวซ่าหน่อยๆ จะพุ่งออกมาให้รู้สึกได้ชัดเจน แต่ว่ากลิ่นจะไม่ได้มาแบบธรรมชาติสดๆ มากขนาดนั้น เพราะจะมีความรู้สึกแบบอากาศปลอดโปร่งของโทนซิตรัสกลั้วความเป็นกลิ่นอายทะเลหน่อยๆ เป็นตัวสนับสนุนในช่วงนี้ ทำให้กลิ่นเขียวคมในช่วงแรกมีความเป็นสภาพแวดล้อมแบบกลิ่นอายสวนเขียวๆ ใบไม้กับสมุนไพรติดเผ็ดปร่าเยอะๆ อากาศดีๆ ใกล้ๆ ทะเล เพียงไม่นานก็จะเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของดอกไม้นวลๆ เสริมเข้ามา ทำให้เดินเข้าสู่สวนดอกไม้กลั้วความโปร่งสะอาดนุ่มนวลเคล้าความเขียวแทน นั่นคือได้เข้าสู่ช่วงกลางที่ความเขียวของกลิ่น Artemisia จะยังเป็นตัวเด่นอยู่ แต่จะมีกลิ่นอายของดอกสายน้ำผึ้งมาให้ความหวานนวลติดแป้งหน่อยๆ และมีกลิ่นอายของดอกแมกโนเลียที่ให้ความใสอมเปรี้ยว เคล้ากับกลิ่นโปร่งสะอาดของสมุนไพรของแนวๆ กานพลู กับพริกไทย ช่วงนี้จึงถือว่าเป็นหัวใจของกลิ่นอย่างชัดเจน เพราะจะได้อารมณ์เหมือนนั่งในสวนที่มีดอกไม้ผสมผสานกับสมุนไพร ที่มีทั้งความเขียว ความนวลหอม ความหวานตามธรรมชาติ ความผ่อนคลาย และความปลอดโปร่ง เรียกว่าสมกับชื่อรุ่นชัดเจน และเมื่อกลิ่นเริ่มเปลี่ยนโทนเข้าสู่ช่วงท้าย กลิ่นโทนครีมมี่บางๆ นวลๆ ที่เจือความสะอาดนวลของ Musk กลั้วกับถั่วตองก้าที่จะให้ความนุ่ม โดยกลิ่นจะมีความเป็นโทนแป้งอบอุ่นจางๆ ของวานิลลากลั้วความเป็นไม้หอมแห้งๆ โดยที่ยังมีความรู้สึกเขียวและนวลดอกไม้ที่ตามมาอยู่ เลยจะได้ความรู้สึกผ่อนคลาย เรียบหรู และมีความรื่นรมย์อบอุ่นตามธรรมชาติอย่างชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้เขาตราเอาไว้ว่าเป็นกลิ่นน้ำหอมของผู้หญิง แต่เอาจริงๆ แล้ว กลิ่นนี้มีความเป็น Unisex อย่างมาก เรียกว่าใส่ได้ทุกเพศกันเลยดีกว่า เพราะกลิ่นโทนสวนมันมักจะครอยคลุมความเป็นทุกเพศทุกวัยอยู่แล้ว ซึ่งจะเหมาะกับวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบายๆ แตะได้หมดทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งยามทางการและทั่วๆ ไป ซึ่งถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกาย อาจจะรอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า เพราะว่ากลิ่นจะได้ไม่เขียวคมติดขมจนคนอื่นตกใจเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนถ้าต้องการความผ่อนคลายและเรียบหรูหอมนุ่มสบายจัดได้เลย แต่ถ้าจะใส่ไปท่องราตรีข้ามไปจะดีกว่า กลิ่นไม่ได้เหมาะกับการปล่อยของปล่อยเสน่ห์อะไรขนาดนั้ 

ความทน - อยู่ที่ 8 ชม. ซึ่งอาจจะบวกลบไปบ้างตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด โดยส่วนตัวเจอไปที่ี 10 ชม. กับการใส่สลับทั้งอากาศร้อนข้างนอกและอยู่ในห้องแอร์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนแรก เรียกว่าอาจจะตกใจในความเขียวขมคมซ่าหน่อยๆ กันก่อน แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง แล้วปิดท้ายด้วย Skin Scent ที่ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - นี่เป็นกลิ่นที่ทำให้รู้สึกได้เลยว่า ถ้าจะอยู่ในสวนบนเกาะกลางทะเลที่มีการผสมผสานความเป็นดอกไม้และสมุนไพร มันจะมาในโทนแบบนี้แหละ ซึ่งทำให้ผมตกหลุมรักกลิ่นนี้มาก เพราะมันให้ความรู้สึกรื่นรมย์ยามได้กลิ่นตีขึ้นตลอดเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://essenzanobile.sa.metacdn.com/images/product_images/popup_images/Carthusia-The-Essence-of-the-Park-1.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น