วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: Carthusia - Carthusia Lady

Carthusia - Carthusia Lady 

ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของแบรนด์ Carthusia มาพอสมควรถึงการเป็นน้ำหอมแนวเริ่ดหรูผู้ดีอิตาลีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกาะ Capri ที่สวยงาม ซึ่งมาแนวตากอากาศหรูๆ กันอย่างชัดเจน ซึ่งแบรนด์นี้แม้จะเข้าสู่ตลาดในช่วงต้นๆ ปี 2000 แต่ที่มาจะมาจากสูตรการปรุงน้ำหอมแบบโบราณของนักบวชคณะ Carthusian ที่ได้ค้นพบขึ้น เช่นนั้นดูมีความขลัง กิเลสเลยเกิดก็จัดมาซะเลย และก็เปิด Series การ Review ต่อเนื่องแบรนด์เดียว แบบที่เราจะต้องรู้ว่ากลิ่นแบรนด์นี้เป็นเช่นไรมีลักษณะแนวไหน ก็ขอเริ่มที่รุ่นนี้ก่อนเลย นั่นคือ Carthusia Lady 

กลิ่นแรกเริ่มฉีดเรียกว่ากลิ่นมีความน่าสนใจมาก เพราะเปิด Top Notes กันด้วยกลิ่นอายดอกไม้แบบโทนสว่างและมีความเป็น Retro อยู่ในเนื้อกลิ่น ซึ่งในช่วงนี้จะเด่นด้วยความเป็นกุหลาบแบบสะอาดกลั้วด้วยความเป็น Citrus ของมะกรูดให้ความสดชื่นที่เด่นพุ่งออกมา แต่กลิ่นจะไม่ได้ทื่อๆ เพราะจะล้อมด้วยกลิ่นอายดอกไม้นานาเด่นกับกลิ่นอายกระดังงาที่จะมาแบบนวลๆ ที่ติดกลิ่นอายแบบสบู่และมีความ Spicy แบบเผ็ดสดชื่นซ่าๆ อยู่ ซึ่งกลิ่นจะบอกชัดถึงการเป็นกลิ่นอายโทนคลาสสิค แต่ไม่ได้มาสายแน่นหนักแบบสไตล์น้ำหอมคลาสสิคจากฝรั่งเศสที่เรามักได้กลิ่นแต่ประการใด เลยทำให้ได้ความรู้สึกร่วมสมัยตั้งแต่ต้นและมีความเป็นผู้ดีมีระดับกันเต็มๆ เมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นอายกุหลาบจะยังเด่นอยู่ แต่กลิ่นอายในช่วงต้นอย่างโทนดอกไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระดังงา ดอกพุดที่ครีมมี่ หรืออื่นๆ จะมาผสมผสานกับกลิ่นแนวกุหลาบกลั้วสดชื่นของเจอราเนียมและดอกไม้ติดเขียวเผ็ดโปร่งจากคาร์เนชั่น โดยมีกลิ่นไอริสจางๆ กับไม้จันทน์หอมนวลๆ ที่ทำให้กลิ่นออกโทนสบู่ติดแป้งหน่อยๆ มีติดโทนซ่าๆ เครื่องเทศเผ็ดปร่าจากการพลูเป็นตัว On Top และมีกลิ่นอายเขียวสากๆ หน่อยๆ จาก Oak Moss glib.,เลยจะได้อารมณ์แบบสบู่กลิ่นกุหลาบที่สดชื่นหอมซ่านวลปลอดโปร่งหอมตรึงและมีความสดใสกลั้วกลิ่นอายแบบคลาสสิคได้ดีมาก เมื่อผ่านไปจนได้เวลาของ Base Notes กลิ่นของ Oak Moss จะชัดเจนตีคู่กับกุหลาบที่ลดระดับลงไปเป็นกลิ่นนวลสะอาด กลั้วไปกับ Musk ไม้จันทน์หอม และวานิลลาที่มาให้ความนุ่มนวลแกมอบอุ่น ติดโทนแป้งแบบเบาๆ เคล้ากลิ่นผิวกายสะอาดให้ความรู้สึกผ่อนคลาย นิ่งหรู คงความมีระดับแบบร่วมสมัยแตะความเป็นโทนคลาสสิคก็ได้ โทนร่วมสมัย Modern ก็ดีตั้งแต่ต้นยันจบ และแฝงความซับซ้อนในเนื้อกลิ่นที่น่าสนใจ โดยเข้าถึงได้ง่ายนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - สาวๆ วัยทำงานจัดได้สบายมาก เข้าทางการใส่เพื่อเสริมบารมีความ Elegance เลย เอาจริงๆ น้องๆ วัยเรียนมหาลัยก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพียงแต่อาจจะมาสายเรียบหรูดูเป็นผู้ใหญ่ไปบ้าง ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน กลิ่นเข้ากับอากาศร้อนเสียด้วยเพราะกลิ่นไม่ได้มาสายแน่น แต่ถ้าจะออกกำลังกายแนะนำช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนออกแนวใส่เพื่อสบายๆ หรูหรา ผ่อนคลาย หรือออกงานเข้าทีมาก แต่ถ้าใส่ไปเพื่อแดนซ์หรือเที่ยวผับบาร์ไม่เข้าทางเท่าไหร่ ส่วนคุณผู้ชายสามารถใส่ตัวนี้ได้เพราะกลิ่นแม้จะเป็นโทนดอกไม้เด่นที่กุหลาบ แต่ไม่ได้มาแบบสาวสะพรั่งอะไรขนาดนั้น มีความเรียบหรูหอมแนวสบู่เสียมากและกลิ่นมีความเป็น Unisex อยู่พอสมควร 

ความทน - ประมาณ 6 - 8 ชม. อาจจะมีบวกลบไปบ้าง อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ โดยส่วนตัวกลิ่นอยู่ได้ถึง 8 ชม. สบายๆ กับการฉีดประมาณ 5 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่าดอกไม้รวมๆ กันเด่นที่กุหลาบแต่ยืนพื้นที่ความเป็นสบู่ซ่าๆ สดชื่น แล้วจะกระจายปานกลางแบบกำลังดี แล้วจึงเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวเป็นคนชอบน้ำหอมทางฝั่งอิตาลีมากเพราะภูมิอากาศเขาออกแนวคล้ายๆ บ้านเรา เลยทำให้น้ำหอมมักจะไม่ได้มาสายแน่นจัด ซึ่ง Carthusia Lady ทำเอาประทับใจเลยในแง่ของกลิ่นสบู่กุหลาบซ่าๆ สะอาดสดชื่นเรียบหรูดูแพง ซึ่งถ้า Creed คือน้ำหอมหรูหรามีระดับจากฝรั่งเศส Carthusia ก็มาสายเดียวกันแต่เป็นหรูหราฝั่งอิตาลีนั่นเอง ที่สำคัญตอนนี้มีเข้ามาขายในไทยแล้วที่ Siam Paragon แล้วด้วย ได้เวลาหากลิ่นหอมดีๆ มาฟินก็คราวนี้ ><

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - https://essenzanobile.sa.metacdn.com/images/product_images/popup_images/Carthusia-Carthusia-Lady.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น