วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2560

Review: Etat Libre d’Orange - You or Someone Like You

Etat Libre d’Orange - You or Someone Like You 

เข้าสู่การรีวิวเป็น Series แบรนด์เดียวต่อเนื่อง ซึ่งคราวนี้ขอมาลุยกับแบรนด์ที่มีความแนวและมีเอกลักษณ์อย่างชัดเจนมาก อย่าง Etat Libre d’Orange ที่ปัจจุบันนี้ได้ขยับขยายมาสู่ประเทศไทยเรากับการมีเคาน์เตอร์ตั้งอยู่ที่ Siam Paragon แล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้เห็นว่าตลาดน้ำหอม Niche บ้านเราเริ่มโตขึ้นแล้ว 

เช่นนั้นตัวที่เปิด Series ที่จะมาบอกเล่านี้ ถือว่าเป็นรุ่นที่เปิดตัวล่าสุดของปี 2017 ของแบรนด์นี้เลย ซึ่งอาจจะยังไม่ได้เข้ามาไทยเพราะมันใหม่จัดๆ แต่ก็ขอมาปูทางกันก่อนที่จะไปเจอบางรุ่นที่เข้ามาวางขายในไทย ซึ่งตัวที่จะกล่าวถึงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายเรื่อYou or Someone Like You ของ Chandler Burr โดยเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นที่ LA เลยจะมีลักษณะที่เข้าทางการ Tribute กลิ่นให้เข้ากับการเป็นเมืองนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนิยายจะไม่พูดถึง เพราะไม่เคยอ่าน แต่จะมาเล่ากันดีกว่าว่ากลิ่นนี้จะออกมาในลักษณะไหน

You or Someone Like You เรียกว่ามาแบบโชว์เหนือ เพราะจะไม่เปิดเผย Notes เลยว่ามีอะไรบ้าง นี่เลยเป็นเสมือนข้อสอบชั้นดีในการแยกกลิ่นเต็มๆ โดยเมื่อฉีดกลิ่นในช่วงแรกจะมาเต็มๆ เลยกับกลิ่นอายเขียวๆ ของมินต์ที่พุ่งขึ้นมาให้ความรู้สึกแบบกลิ่นใบมินต์ที่เราขยี้ๆ ดม กลิ่นจะมีความเขียวแปร่งๆ ตามธรรมชาติ ซึ่งกลิ่นจะโปร่งสบายจมูกมาก แล้วก็จะเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายแบบผลไม้แบบคมๆ ที่น่าจะมาจากแบล็คเคอร์แรนท์เสริมเข้ามาและจะมีโทนธรรมชาติแบบใบแบล็คเคอร์แรนท์ที่จะติดแอมโมเนียนิดๆ ด้วย เรียกว่าเปิดมาก็ธรรมชาติแบบสายกลิ่นอายเขียวสดชื่นติด Spicy โปร่งๆ จัดเต็มกันเลย อาจจะไพล่ไปแนวๆ ยาสีฟันที่มินต์เด่นบ้างนิดหน่อย ซึ่งกลิ่นอายของมินต์จะเปรียบเสมือนเป็นตัวหลักของน้ำหอมรุ่นนี้ลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ โดยช่วงกลางความเป็นมินต์จะลดความซ่าลงมาให้มีโทนสบายๆ นวลๆ ซึ่งจะจับได้ถึงกุหลาบที่มาลักษณะนวลสะอาด มีกลิ่นอายของการเป็นโทนดอกไม้แบบนวลๆ เบาๆ ที่เรียกว่ามาสายสนับสนุนที่ดีให้กลิ่นโทนเขียวนุ่มขึ้น และเริ่มมีความเป็นสายสมุนไพรติดเขียวนวลๆ เข้ามาผสมผสานซึ่งยังเป็นโทนที่เสริมให้กลิ่นแนวๆ มินต์เด่นซึ่งน่าจะมาจากยูคาลิปตัส กลิ่นในช่วงนี้จึงได้อารมณ์อะโรม่าแบบสมุนไพรสดชื่นเคล้าดอกไม้นวลๆ ได้ลงตัวและธรรมชาติเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าช่วงท้ายสุดความครีมมี่จะเริ่มสัมผัสได้จากโทน White Musk ที่ทำให้กลิ่นมีความสะอาด นุ่ม และครีมมี่ กลิ่นมีโทนไม้หอมอ่อนๆ และมีคล้ายๆ โทนพิมเสนจางๆ บางๆ ให้กลิ่นมีลูกเล่น โดยยังคงความเป็นกลิ่นโทนมินต์และสมุนไพรอยู่ให้รับรู้ไปตลอด โดยที่กลิ่นไม่ได้ปรุงแต่งอะไรมาก มีความเป็นธรรมชาติ และมีความหรูหราให้จับต้องได้เสียด้วย และถือว่าเป็นลูกเล่นสีเขียวสบายตากับโทนสีขาวในความรู้สึกได้ลงตัว 

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน กลิ่นมาสายที่ใช้ได้หมดทุกเพศ ให้ความอะโรม่าท่ามกลางความสดชื่น เพราะกลิ่นมินต์จะให้ความรู้สึกเหมือนเราได้กลับมาบ้านที่ทำให้เราผ่อนคลายและรื่นรมย์สดชื่นได้ประมาณนั้น กลิ่นเลยสามารถใช้ได้แบบกวาดทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป มาสาย Safe Scent กันเต็มๆ ส่วนยามค่ำคืนถ้าอากาศร้อนๆ แบบบ้านเรา กลิ่นนี้ใส่เผื่อผ่อนคลายสบายๆ ได้เลย แต่ถ้าใส่ไปเต้นแร้งเต้นกาในสถานที่ท่องราตรี กลิ่นสู่คนอื่นไม่ได้หรอกเพราะเบาไป

ความทน - กลิ่นนี้มาเป็นน้ำหอมสาย Aromatic Green ที่ทำให้เกิดความผ่อนคลายสบายๆ ซึ่งดูเหมือนอาจจะไม่ทน แต่เอาจริงๆ กลิ่นทนถึง 8 ชม. อาจจะมีบวกลบบ้างก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงประเภทของผิวที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นเรียกว่ากลิ่นมินต์สดชื่นมาเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วจึงเป็น Skin Scent ชัดเจนในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ซึ่งส่วนตัวไม่เคยไป LA ก็คงตอบไม่ได้ว่ามันตอบโจทย์ไหม แต่ถ้าจะบอกว่าน้ำหอมตัวนี้มาแปลกไหม ก็แปลกอยู่ แต่แปลกตรงที่ว่า กลิ่นมันไม่แปลกเหมือนน้ำหอมตัวอื่นๆ ในแบรนด์ มันดันให้อารมณ์แบบเหมือนเราผ่อนคลายกับกลิ่นมินต์ที่คุ้นเคย ซึ่งกลิ่นถือว่าทำได้ดีในแง่กลิ่นที่มีความเป็นธรรมชาติจำลองความเป็นสภาพแวดล้อมมาได้น่าสนใจแบบที่จะเห็นภาพบ้านสะอาดๆ อากาศดีๆ กลิ่นมินต์ทำให้ผ่อนคลาย แต่ถ้าจะบอกว่าจะหา Safe Scent ของแบรนด์นี้จากตัวไหน ก็เล็งมาที่ตัวนี้ได้เลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ 

Credit ภาพ - http://twistedlily.com/wp-content/uploads/email3-032917.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น